PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Để Mai Tính" lại gây xôn xao

Thứ bảy, 19/03/2011 09:07

Trung tuần vừa qua, "Để Mai Tính" - bộ phim "Hot" nhất năm 2010 đã chính thức có mặt trên các kệ đĩa toàn quốc.

Bộ phim lại một lần nữa gây xôn xao các tiệm đĩa. Theo ghi nhận của chúng tôi, đây là một trong những đĩa phim bán chạy nhất trong tuần.
"Để Mai Tính" là câu chuyện tình cảm hiện đại mang đậm nét lãng mạn, trong đó đan xen vào nhau các mạch cảm xúc, đắn đo, lựa chọn lối đi của các nhân vật khi đối diện với hoàn cảnh éo le. Phim xoay quanh chuyện tình của ba nhân vật chính: Mai, Dũng và Hội. Mai (Kathy Uyên), cô Việt kiều Đức xinh đẹp, hoạt bát, luôn ấp ủ trong lòng khát khao trở thành nữ ca sĩ, đã tình cờ gặp Dũng (Dustin Nguyễn) - một anh chàng hiền lành, tốt bụng, nhân viên 'quèn' tại khách sạn 5 sao. Còn đại gia Hội (Thái Hòa), Việt kiều Mỹ trong ngành chăm sóc sắc đẹp, cũng bất ngờ chạm trán với Dũng ngay trên bãi biển Nha Trang. Những tình huống ngẫu nhiên ấy đưa đẩy các nhân vật đến với nhau, rồi từ đó bật ra muôn vàn khát vọng tìm kiếm tình bạn, tình yêu - những quan hệ thiết yếu của cuộc sống. Nếu như Mai và Dũng tạo thành một cặp đẹp thì đại gia Hội và chàng Dũng hiền lành là "đôi đồng tính", nhưng lại là điểm nhấn duyên dáng nhất của phim.
Chuyện phim đơn giản, nội dung chuyện cũng không mới nhưng đây vẫn là một trong số những bộ phim có doanh thu cao nhất của năm 2010. Đặc biệt, góp phần lớn vào thành công của phim lại không nằm ở vai chính mà lại ở nhân vật phụ Phạm Hương Hội - có số phận đặc biệt: một đại gia đồng tính. Không phải tự nhiên mà nhiều khán giả đã nhận xét khá chủ quan rằng: "Nếu không có Phạm Hương Hội thì ... "Để Mai Tính" khó mà có được kết quả tốt". Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Việt Nam mà nhân vật đồng tính có được những cảnh diễn nội tâm có chiều sâu, chứ không chỉ đơn thuần là cố tình chọc cười một cách thô thiển như các phim Việt Nam vẫn thường làm khi nhắc đến "giới tính đặc biệt" này. Diễn xuất của Thái Hòa với vai anh chàng đại gia cô đơn, tìm kiếm tình yêu không chỉ khiến khán giả cười ngả nghiêng, mà còn cảm thấy ưu tư theo đời sống nội tâm của thân phận người đồng tính. Với Hội, Thái Hòa không những khắc họa rất rõ nét những đặc trưng của giới đồng tính mà còn tạo được sự đồng cảm sâu sắc nơi khán giả. Anh từng chia sẻ: "Hiểu được cảm xúc của họ, hóa thân vào họ không phải bằng sự gượng gạo, giả tạo là thử thách của tôi trong phim".
Chính những ưu tư, tâm đắc với vai Hội đã khiến Thái Hòa lột tả được nội tâm của người đồng tính. Sợ cô đơn, nhân vật Hội luôn mong tìm kiếm cho mình một mối tình chân thành, bền vững, chứ không đơn giản là quan hệ xác thịt chóng vánh. Bởi thế, dù cách diễn của Thái Hòa có phần cường điệu, khán giả vẫn dễ dàng chấp nhận và tán thưởng ở mỗi cảnh phim có Hội xuất hiện. Có lẽ đây là môt vai diễn "để đời" mà Thái Hòa dành cho khán giả Việt Nam.
Theo Afamily