PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Đệ nhất mỹ nữ' bị chê tơi bời trong 'Kong' lại được khen ngợi ở quê nhà

Thứ ba, 14/03/2017 09:36

Tại quê nhà Trung Quốc, 'Đệ nhất mỹ nữ' bị chê tơi bời trong 'Kong' - Cảnh Điềm lại được giới truyền thông đánh giá cao.

Chỉ trong vòng 2 tháng, cái tên Cảnh Điềm - "Đệ nhất mỹ nữ" bị chê tơi bời trong "Kong" đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Hết đóng cặp cùng Matt Damon trong The Great Wall (Tử chiến Trường Thành), Cảnh Điềm lại sánh vai bên Tom Hiddleston hay Brie Larson tại các sự kiện quảng bá phim Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu).

Cô nàng 29 tuổi này cứ đóng phim nào là y như rằng sẽ có đất diễn nổi trội. Với The Great Wall (Trương Nghệ Mưu đạo diễn) vừa ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán 2017, Cảnh Điềm còn vượt mặt Lưu Đức Hoa, Bành Vu Yến, Lâm Canh Tân để trở thành nhân vật người Trung Quốc duy nhất sống sót đến cuối phim. Tất cả diễn viên nam đều chết, chỉ có mỗi mình Cảnh Điềm là chiến đấu bên Matt Damon đến giây phút cuối cùng. Dù diễn xuất của cô không thuyết phục, phần thoại tiếng Anh gượng gạo, biểu cảm gương mặt kém tự nhiên, nhưng Cảnh Điềm vẫn nghiễm nhiên trở thành nữ chính của bộ phim.

Đến Kong: Skull Island, vai diễn của Cảnh Điềm chẳng có tác dụng gì ngoài việc làm đẹp màn hình. Xuất hiện trong vài phân cảnh, quấn quýt bên các tài tử Hollywood và nói ra những câu thoại vô nghĩa, Cảnh Điềm để lại ấn tượng với người xem chẳng khác gì một vai diễn có cũng được, chẳng có cũng không ảnh hưởng tới ai. Nhiều người thậm chí còn đặt câu hỏi rằng giữa muôn vàn người đẹp Hoa ngữ, hà cớ gì Cảnh Điềm cứ được chọn đóng phim Hollywood dù diễn xuất luôn bị đánh giá là nhàng nhàng?

"Đệ nhất mỹ nữ" bị chê tơi bời trong "Kong" - Cảnh Điềm xuất hiện nhạt nhòa bên cạnh Tom Hiddleston, Brie Larson

Có một điều đáng buồn cười ở cô diễn viên 29 tuổi này là dù diễn dở nhưng vẫn rất được các nhà sản xuất phim tên tuổi tin dùng. Trước Kong: Skull Island và The Great Wall, Cảnh Điềm từng góp mặt trong các dự án như Pacific Rim 2 (hợp tác với John Boyega cùng Scott Eastwood), Chiến quốc (đóng cùng Tôn Hồng Lôi, Kim Hee Sun), Thân phận đặc biệt (đóng cùng Chân Tử Đan), Câu chuyện cảnh sát (đóng cùng Thành Long), Đỗ thành phong vân (đóng cùng Châu Nhuận Phát, Tạ Đình Phong)... Chỉ mới tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh chưa được bao lâu nhưng gia tài diễn xuất của Cảnh Điềm lại khiến bất cứ ai cũng phải kiêng nể.

Dù diễn không hay nhưng báo giới Hoa ngữ lại đánh giá cao nhân vật của Cảnh Điềm. Báo chí Trung Quốc viết rằng, Cảnh Điềm có cơ hội thể hiện và "không xuất hiện chập chờn trong Kong: Skull Island". Đồng thời, họ cũng đánh giá tốt Cảnh Điềm vì cho là cô đã xóa đi danh xưng "thuốc độc phòng vé" bởi Kong: Skull Island có doanh thu cao vượt trội. Doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ dự kiến tới hết ngày 17/3 sẽ vượt mốc 61 triệu USD. Với tốc độ phổ biến như hiện tại, chuyện Kong: Skull Island thu về món hời khổng lồ sau khi kết thúc công chiếu là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cảnh Điềm xuất hiện từ đầu đến cuối phim nhưng không để lại nhiều điểm nhấn

Ngày 16/3 tới, đoàn phim Kong: Skull Island sẽ tổ chức buổi họp báo tại Bắc Kinh - Trung Quốc. Đến ngày 24/3, phim sẽ chính thức có mặt tại các rạp chiếu của đất nước này. Hiển nhiên, Cảnh Điềm là đại diện tuyên truyền tại thị trường phim lớn thứ hai trên thế giới. Giới chuyên môn nhận định, đây là cơ hội tốt để Cảnh Điềm khẳng định vị thế của mình.

Dẫu vậy báo chí Trung Quốc vẫn đáng giá cao Cảnh Điềm bởi lý do đơn giản: Không xuất hiện chập chờn và doanh thu "Kong: Skull Island" đang đứng đầu phòng vé

Ngày 16/3 tới, Cảnh Điềm sẽ cùng dàn sao "Kong: Skull Island" quảng bá cho bộ phim này tại Trung Quốc

Trailer Kong: Skull Island

>> Sao nữ châu Á duy nhất trong 'Kong: Skull Island' sành điệu cỡ nào?

M.S (Theo Giadinhvietnam.com)