PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Điểm danh “bom xịt” của điện ảnh Hollywood

Thứ hai, 26/03/2012 11:13

Đầu tư "khủng", quảng cáo rầm rộ, nhiều bộ phim tưởng sẽ trở thành "bom tấn"của làng điện ảnh nhưng cuối cùng lại là thảm họa của các nhà làm phim.

John Carter

Mức lỗ: 200 triệu đô

"John Carter" xứng đáng là quán quân trong danh sách những bộ phim “phá hoại” này. Hơn 250 triệu đô cho chi phí sản xuất, diễn viên chính là tài tử Taylor Kitsch, đứng đầu dự án phim là đạo diễn lừng danh John Travolta, "John Carter" hứa hẹn sẽ mang về khoản doanh thu kếch xù không kém cạnh "Avatar". Tuy nhiên, bộ phim thảm họa này lại ngốn đi của John 200 triệu USD đồng thời không quên để lại cho ông 7 giải Mâm xôi vàng.

The Adventures of Pluto Nash-2003

Chi phí: 120 triệu đô
Doanh thu: 7 triệu đô

Bộ phim tiếp theo trong danh sách này là sản phẩm của Eddie Murphy. Chi phí bỏ ra là 120 triệu, nhưng con số thu về chỉ vẻn vẹn 7 triệu đô, tính ra bộ phim này đã lỗ đến 95%. Phim nói về cuộc sống của một ông chủ hộp đêm sống trên mặt trăng năm 2087.

Heaven 's Gate

Chi phí: 44 triệu đô
Doanh thu: 3,5 triệu đô

Bộ phim kể về cuộc sống giữa tầng lớp chủ đất giàu có, dân nhập cư những năm 1980 và mối tình tay ba rối ren. Phần lớn các nhà phê bình đều cho rằng bộ phim quá nhàm chán, những tình tiết trong phim không đủ hấp dẫn để tạo cảm giác tò mò cho người xem.

Cutthroat Island

Chi phí: 115 triệu đô
Doanh thu: 18,5 triệu đô

Thua lỗ gần 100 triệu đô, bộ phim "Cutthroat Island" xứng đáng ghi được ghi danh vào kỷ lục Guiness. Phim có sự tham gia của Geena Davis vào vai cướp biển.

Ishtar

Chi phí: 55 triệu đô
Doanh thu: 14 triệu đô

"Ishtar" kể về hai chị em vô gia cư, lên thuyền tới một quốc gia nhỏ ở Châu Phi với hi vọng đổi đời, chuyến đi tình cờ lôi kéo họ vào một chuỗi âm mưu của CIA. Bộ phim có nội dung tương đối ổn và kinh phí đầu tư lên tới hơn 40 triệu USD.

Tuy nhiên, những cuộc cãi thường xuyên giữa hai ngôi sao Bealty và Hoffman đã khiến tiến độ làm phim bị chậm trễ. Và sự mâu thuẫn giữa hai diễn viên chính đã khiến cho diễn xuất của họ trên phim rất kịch và khô cứng, đẩy "Ishtar "trở thành một trong những "quả bom xịt" của Hollywood.

Battlefield Earth

Chi phí: 100 triệu đô Doanh thu: 29,5 triệu đô 

"Battlefield Earth" được dàn dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của nhà văn L. Ron Hubbard, xuất bản vào năm 1982. Tuy nhiên, diễn xuất mờ nhạt của dàn diễn viên chính John Travolta, Barry Pepper và Forrest Whitaker cùng với kịch bản chuyển thể bị cho là nhái ý tưởng đã tạo nên thất bại của bộ phim này.

Hudson Hawk

Chi phí: 65 triệu đô
Doanh thu: 17 triệu đô

Nhà phê bình phim Peter Travers của báo Rolling Stones đã nhận xét về bộ phim này như sau: “Khán giả chỉ muốn ném mọi thứ vào màn ảnh, hét to và yêu cầu dừng chiếu.” Phim có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Bruce Willis và đáng buồn hơn là ẵm ngay 1 giải mâm xôi vàng năm 1991 dành cho phim dở nhất.

Cleopatra

Chi phí: 60 triệu đô
Doanh thu: 26 triệu đô

Nữ hoàng Cleopatra từng được mệnh danh là bộ phim đắt nhất mọi thời đại. Mặc dù có sự xuất hiện của huyền thoại Elizabeth Taylor và nam diễn viên sáng giá Richard Burton nhưng bộ phim đã khiến hãng "20th Century Fox" gần như phá sản vào thời điểm đó: bộ phim đã ngốn hết 44 triệu đô la nhưng chỉ thu về được 26 triệu đô la tại thời điểm phát hành.

The Postman

Chi phí: 80 triệu đô Doanh thu: 17,5 triệu đô

Đạo diễn kiêm diễn viên chính Kevin Costner, phim kể về một người lữ khách đơn thương độc mã chống lại thế lực chủ nghĩa phát xít đen tối, Holnists do tổng chỉ huy General Bethlehem dẫn đầu.

Mặc dù có thêm sự tham gia của 3 đứa con của Costner trong bài hát kết thúc, bộ phim vẫn không thoát khỏi khoản lỗ hơn 60 triệu đô.

Speed Racer

Chi phí: 200 triệu đô
Doanh thu: 93 triệu đô

Bộ phim có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc Bi Rain với rất nhiều kỹ xảo về đề tài đua xe. Chi phí bỏ ra là 200 triệu đô, nhưng doanh thu từ việc bán vé chưa đầy 100 triệu. Lý do dễ lý giải nhất về việc thất thu này chính là do thời điểm phát hành, bộ phim ra mắt ngay giữa 2 quả bom tấn về phim hành động là "Iron man" và "The Chronicles of Narnia: Prince Caspian".

Đẹp