PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Điểm mặt 4 phim Hàn bị "tuýt còi"

Thứ hai, 02/01/2012 14:58

Những bộ phim truyền hình xứ Kim chi từng bị Ủy ban tiêu chuẩn phát sóng truyền hình Hàn Quốc cảnh cáo vì các cảnh quay nhạy cảm hoặc gián tiếp quảng cáo nhãn hàng của nhà tài trợ...

1. Dream High Bộ phim truyền hình ca nhạc ăn khách Dream High từng bị Ủy ban tiêu chuẩn phát sóng truyền hình Hàn Quốc (viết tắt là KOCSC) cảnh cáo vì có nhiều cảnh quay bạo lực, bắt cóc, ép buộc và quấy rối tình dục, không phù hợp với lứa tuổi vị thành niên - đối tượng chính của bộ phim.

 

Ngay từ những tập đầu tiên, nữ chính Go Hye Mi (Suzy) đã bị chủ nợ của cha cô uy hiếp và thậm chí còn bắt ép làm ca sĩ phòng trà để trả nợ. Trong khi đó, chị gái của thầy giáo Kang luôn thích "động chạm" cơ thể của cậu nam sinh Jin Gook (Taec Yeon). Ngoài ra, tại cảnh quay bên ngoài câu lạc bộ mà Song Sam Dong (Kim Soo Hyun) làm việc ở tập 11, bảng giá của các loại rượu cũng được viết bằng những từ ngữ "nhạy cảm", khiến người xem khó chịu.  

Ngoài ra, KOCSC còn phạt cảnh cáo đối với nhà sản xuất Dream High vì gián tiếp quảng cáo cho quá nhiều nhãn hiệu sản phẩm. Những cảnh quảng cáo "ngầm" này rất dễ được nhận ra bởi ống kính tập trung quay sát tên các mặt hàng. 2. A Thousand Kisses Bộ phim truyền hình cuối tuần A Thousand Kisses của đài MBC với sự tham gia của "Cháo" Kim So Eun và nam diễn viên Ryu Jin mới đây cũng bị KOCSC "tuýt còi". Trong một buổi họp vào ngày 3/11,  Ủy ban tiêu chuẩn phát sóng truyền hình Hàn Quốc đã quyết định cảnh cáo A Thousand Kisses vì nhiều tình tiết không hợp luân thường đạo lý và quảng cáo gián tiếp nhiều nhãn hiệu sản phẩm.

Theo KOCSC, A Thousand Kisses phát sóng vào tối các ngày cuối tuần, khung giờ mà khán giả trẻ chiếm tỷ lệ rất lớn nhưng phim lại có nhiều tình tiết không hợp luân thường đạo lý như cô con gái đẻ bị bỏ rơi nay lại trở thành con dâu, hay một cô con gái khác thì lại có quan hệ với cháu trai của mình. Bên cạnh đó, cũng tương tự như trường hợp của Dream High, KOCSC cũng phạt đoàn phim A Thousand Kisses vì đưa sản phẩm của các nhà tài trợ lồng vào cảnh quay cũng như lời thoại nhân vật. 3. The Greastest Love The Greastest Love - bộ phim truyền hình tình cảm hài ăn khách trong năm 2011 cũng bị Ủy ban tiêu chuẩn phát sóng truyền hình Hàn Quốc (viết tắt là KOCSC) "sờ gáy". Hồi tháng 7/2011, KOCSC đã mở một cuộc họp và sau đó đi đến thống nhất phạt đơn vị chế tác của The Greatest Love bởi phim lồng nhiều quảng cáo gián tiếp cũng như các chi tiết không thích hợp với giới trẻ.

Theo KOCSC, The Greatest Love không chỉ quảng cáo cho các thương hiệu của nhà tài trợ mà còn đưa cả sản phẩm mà nam chính Cha Seung Won đang quảng cáo lên phim. Thêm vào đó, nhiều ngôn từ cũng như một số cử chỉ của nhân vật được KOCSC đánh giá là khá khiếm nhã, gây ảnh hưởng không tốt tới các khán giả trẻ. 4. Scarlet Letter

Scarlet Letter đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của cựu Hoa hậu Hàn Quốc Lee Seung Yeon (nữ chính bộ phim ăn khách Mối tình đầu) nhưng phim lại không thực sự hút khán giả và đạt rating khiêm tốn. Không chỉ có vậy, tác phẩm này còn bị KOCSC cảnh cáo vì  xuất hiện khá nhiều cảnh bắt cóc, xã hội đen, quấy rối tình dục, ôm hôn mà không được xử lý phù hợp cho đối tượng khán giả thanh thiếu niên.

2sao