PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Điểm mặt những phim Hàn toàn sao nhưng “ế ẩm”

Thứ sáu, 29/06/2012 14:56

Đa số các thần tượng đều chỉ cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình, thậm chí có nhiều trường hợp hụt hơi và không nắm bắt được nhân vật khiến cho việc thể hiện không mấy thành công.

Ngày nay, khi làn sóng K-Pop ngày càng phủ sóng mạnh mẽ và việc các bộ phim truyền hình Hàn Quốc không còn nhiều thế mạnh như thời kỳ hoàng kim những năm 2000, các nhà sản xuất đang nỗ lực trong việc tìm kiếm lại vinh quang xưa bằng việc mời các ngôi sao thần tượng đóng phim, thậm chí là vào vai chính. Với việc sử dụng các thần tượng, nhà sản xuất phải chấp nhận đánh cược để có thể thu về một lượng lớn sự quan tâm của nhà đầu tư và người hâm mộ.

Mặc dù đều là những cá nhân tài năng về âm nhạc, vũ đạo... nhưng khả năng diễn xuất của các thần tượng thường không được tốt, mà như chúng ta biết, khả năng diễn xuất của các diễn viên chính là điều cốt lõi quyết định sự thành bại của một bộ phim. Đa số các thần tượng đều chỉ cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình, tuy nhiên, họ vẫn không thể mang đến sự chân thân và cả chuyên nghiệp trong diễn xuất bằng các diễn viên chuyên nghiệp, thậm chí có nhiều trường hợp hụt hơi và không nắm bắt được nhân vật khiến cho việc thể hiện không mấy thành công.

Chỉ có một vài trường hợp cá biệt là làm hài lòng khán giả về phương diện diễn xuất. Vậy nên mới có chuyện dở khóc dở cười phát sinh khi bộ phim có sự xuất hiện của những thần tượng hàng đầu nhưng lại thất bại trong việc làm hài lòng khán giả và phải ngậm ngùi nhận mức ratings (tỉ lệ người xem trên truyền hình trong những thời điểm nhất định) thấp kỷ lục mặc dù được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và đặc biệt thành công về mặc thương mại.

Dưới đây là một số bộ phim có lực lượng diễn viên thần tượng hùng hậu nhưng vẫn thất bại trong việc thu hút người xem truyền hình ở Hàn:

01. Love Rain (Girls’ Generation YoonA)

YoonA đã có màn ra mắt ấn tượng trong bộ phim gia đình dài hơn “You’re my Destiny” với rating rất cao. Tuy nhiên, lối diễn còn gượng gạo cũng như lặp lại và có phần nhàm chán của YoonA đã khiến những bộ phim cô tham gia sau này thất bại thảm hại như “Cinderella Man” và “Love Rain”. Đặc biệt bộ phim “Love Rain” với sự tham gia của ngôi sao Halyu Jang Geun Suk kết thúc với mức rating thấp nhất 4,4%.

02. Hearstrings (CNBlue’s Jung Yong Hwa)

Sức hút của CNBlue Jung Yong Hwa và kìêu nữ Park Shin Hye từ sau “You’re Beautiful” cũng không khiến bộ phim khá khẩm hơn là bao. Heartstrings có mức rating thấp nhất là 4.5%.

03. Playful Kiss (Kim Hyun Joong)

Từ sau “Boys Over Flowers”, Kim Hyun Joong hầu như không thoát được khỏi cái bóng của chàng lãng tử Yi Hoo nên việc phải thể hiện một vai khó như chàng thiên tài Baek Seung Jo trong “Playful Kiss” với Kim Hyun Joong là điều quá sức. Và thất bại là một kết quả được dự đoán trước.

04. Paradise Ranch (DBSK Changmin)

Rõ ràng DBSK là những vị thần trong âm nhạc, là người dẫn đầu ca làn sóng K-Pop, nhưng trong diễn xuất, Changmin chỉ mới là tay mơ. Mặc dù đã cố gắng hết sức, nhưng với nội dung không mới mẻ, diễn xuất còn gượng và nhạt, “Paradise Ranch” đành ngậm ngùi kết thúc với rating 5.6%.

05. Heading to the Ground (DBSK Yunho)

Cũng như người anh em cùng nhóm Changmin, có lẽ Yunho nên gác lại sự nghiệp điện ảnh của mình để tập trung vào ca hát. Heading to the Ground cũng chịu chung số phận khi kết thúc với rating thấp kỷ lục 3.8%.

06. Dream High 2 (2AM Jinwoon, T-ara Ji Yeon, Sistar Hyorin, After School Kahi, JB và Jr của JJ)

Chưa có bộ phim nào tập hợp nhiều sao thần tượng Kpop như “Dream High 2”. Với sự tham gia của Ji Yeon (T-ara), Hyorin (Sistar), Jin Woon (2AM) và được kỳ vọng sẽ làm nên thành công như người tiền nhiệm “Dream High 1”, nhưng với kịch bản lộn xộn, tình tiết thiếu hợp lý, tính cách nhân vật không rõ ràng, kết thúc không trọn vẹn cùng diễn xuất thiếu tinh tế của các diễn viên đã khiến “Dream High 2” xứng danh “thảm hoạ”.

2Sao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới