Bầm dập vì đạo diễn đòi “tăng đô”
- Trong khi cả 3 mỹ nữ Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng và Ngọc Quyên đều phải chịu cảnh da bị đen sạm vì nắng sau khi hoàn thành “Mỹ nhân kế” thì chị vẫn giữ được nhan sắc tươi tắn. Điều đó có thể được hiểu rằng chị không quá hy sinh cho vai diễn?
Ngược lại, khi nhận vai tôi đã đoán trước việc cực nhọc, rằng mình sẽ phải hy sinh mọi thứ, kể cả nhan sắc vì đây chính là vai diễn tôi tâm huyết nhất lâu nay. Tôi chưa từng đóng phim hành động, chưa từng đánh võ, tập thể dục không đều nên trước khi phim bấm máy, tôi phải tập võ liên tục từ 9h sáng tới 9h tối. Dù bị bệnh hay trời mưa, tôi vẫn phải tập.
Ban đầu tập võ không được, tôi rất buồn, thậm chí khóc hoài, đêm về không ngủ được vì đau, vì tê khắp người. Nhưng khi đã vượt qua thời gian đầu, thể lực tăng lên, tôi đã có thể đánh kiếm, đá cầu mây, nhảy xà, hít đất, đu dây. Rất vui khi tất cả những điều tôi tập đã áp dụng hết vào vai diễn.
- Liệu bấy nhiêu sự khổ luyện đó đã đủ giúp cho vai diễn của chị tỏa sáng trong phim?
Trong Mỹ nhân kế, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng biết làm nổi bật từng nhân vật, vì mỗi nhân vật sẽ có một tính cách khác nhau. Bác Dũng cũng viết kịch bản để tôn từng tính cách của người phụ nữ mà.
Nếu chị Hằng trong phim là một tú bà quyết đoán, cứng cáp thì chị Hà sẽ là cô gái ngây ngô, bí hiểm, còn chị Quyên là một kỹ nữ ham tiền, đanh đá. Riêng chị Kim Dung cascadeur là người ba phải, còn nhân vật của tôi có phần hồn nhiên và ngây thơ.
Trong khi các cô quy định đã vào hội “làm điếm” để ăn cướp thì không có tình cảm với bất kỳ ai, nhưng tôi lại có tình cảm lén lút với vai diễn của anh Phạm Anh Khoa. Đặc biệt, vì đây là lần đầu đóng cảnh nóng nên tôi sợ lắm.
- Chị có thể bật mí về cảnh nóng khiến mình phải sợ trong phim “Mỹ nhân kế”?
Giờ coi bản dựng, tôi mắc cỡ muốn chết! (Cười). Khi nhận kịch bản, tôi thích vai Mai Thị ngay từ đầu, nhưng rất sợ phải đóng cảnh nóng vì trước đó tôi chưa bao giờ thử qua. Nhưng nhờ bác Dũng bảo, quan trọng không phải ở chỗ vai có “nóng” hay không mà là cảnh nóng đó có bị phô và hợp với nhân vật không. Được bác Dũng trấn an tinh thần, tôi tự tin về suy nghĩ.
Nếu nhận vai, tôi gặp áp lực vì sợ khi phim ra mắt sẽ có người này nói, người kia bàn. Mẹ cũng không dám cho tôi đóng. Cuối cùng, tôi mặc kệ để đóng thử. Tôi cũng muốn khám phá con người mình trong những vai diễn mới.
- Chị vượt qua áp lực nào để hoàn thành những cảnh quay “giường chiếu” trên phim?
Tôi tìm clip nóng tương tự trong phim kiếm hiệp Trung Quốc để xem. Trước khi quay, tôi với anh Phạm Anh Khoa qua phòng của bác Dũng để tập các tư thế làm tình. Vì anh Khoa lần đầu đóng phim nên ngượng, còn tôi lần đầu đóng cảnh nóng, chưa có kinh nghiệm, nên cả hai cứ bàn tới nói lui.
Khi ra Cam Ranh, hai anh em tâm sự đủ chuyện trên trời dưới đất. Ngồi trên một chiếc cầu nhìn ra biển có gió thổi, trên cao có nhiều sao lấp lánh, tôi nghe anh Khoa nói về vợ, về những mối tình, về chuyện tình cảm yêu đương, còn tôi cũng nói về chuyện tình cảm, về tình yêu riêng tư, thậm chí cả hai còn chia sẻ luôn về những vấn đề tế nhị để tìm sự đồng cảm.
Hôm quay cảnh nóng có nhiều người trong đoàn đến xem. Cảnh nóng được quay trên một mỏm đá. Quay từ 6h tối đến sáng hôm sau. Vì sương xuống khá lạnh nên tôi nói với anh Khoa rằng hai anh em phải cố gắng để không quay lại nhiều lần, một phần vì ngượng, phần khác vì mệt. Nhưng khi đã ưng ý những thước phim toàn cảnh, bác Dũng lại thích quay cận cảnh nên thúc tôi và anh Khoa phải “tăng đô”.
Cứ “tăng đô” một hồi, anh Khoa làm phần vai và nhiều chỗ trên người tôi bầm tím hết (cười). Hơn nữa, vì trước khi quay, anh Khoa đã chạy bộ rất nhiều, người cứng nên khi đóng cảnh nóng, anh nằm đè lên khiến tôi nằm dưới phải chịu đựng bao đớn đau.
Không phá vỡ hạnh phúc người khác
- Với cảnh nóng này, chị và Phạm Anh Khoa có thực sự đã “cởi” hết?
Cởi hết chứ, tôi chỉ mặc một chiếc áo da và quần da nhỏ xíu để che những nơi cần thiết. Khi lên phim, khán giả sẽ tưởng tôi và anh Khoa ở trần. Với cảnh quay sau lưng, tôi phải dùng kỹ thuật dán để che những chỗ nhạy cảm.
Tôi nghĩ, quan trọng nhất không phải là mình mặc cái gì, cởi bao nhiêu mà là cách tạo dáng như thế nào, vì các tư thế làm tình trong phim rất nhạy cảm.
- Chị đã “diễn” như thế nào để thuyết phục khán giả hoàn toàn tin đây là cảnh yêu đương thực sự giữa hai người, chứ không phải giữa Diễm My và Phạm Anh Khoa?
Lúc đầu tôi rất hồi hộp, nhưng khi chính thức quay, tôi tập trung hết sức. Tôi quên hết mọi thứ xung quanh. Tôi cố gắng có chút tình cảm với bạn diễn để khán giả tin hai người làm chuyện đó vì tình yêu chứ không phải vì nhu cầu tình dục. Đặc biệt, tôi phải tưởng tượng Phạm Anh Khoa là bạn đời tương lai, tưởng tượng tôi đang âu yếm một người mình rất yêu thương, đang nằm bên một người đàn ông hiện tại và quá khứ rất yêu mình. Vì tập trung suy nghĩ như cái máy, nên sau khi quay cảnh "nóng" xong, người tôi mệt lắm.
- Chia sẻ những điều này, chị nghĩ sao nếu vợ nam ca sĩ họ Phạm ghen tuông?
Anh Khoa rất phóng khoáng, cũng khá đa tình, nhưng may mắn có vợ hiểu chuyện. Chị ấy chấp nhận hết tất cả vì đó là công việc. Thật ra lúc đầu, tôi thấy anh Khoa không phải tuýp người của mình nên chẳng thích lắm. Nhưng sau khi tiếp xúc, tôi biết anh Khoa có nhiều điểm đáng yêu. Những quan niệm của anh về cuộc sống, về tình yêu khiến tôi quan tâm và học hỏi nhiều điều. Với anh, vợ con là số 1.
Là diễn viên, tôi chưa bao giờ để chuyện tình cảm trên phim vượt quá giới hạn. Tôi luôn biết nhập và thoát khỏi nhân vật đúng lúc. Trong đời sống, tôi cũng đặt ra ranh giới nhất định và có nguyên tắc không bao giờ đụng tới bạn trai của chị em mình. Tôi không bao giờ được phép phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác.
- Giờ nhắc lại những cảnh nóng trong phim, chị suy nghĩ thế nào?
Thật ra, cảnh nóng không phải là cảnh quay khó nhất. Cảnh khiến tôi mệt mỏi nhất là những lúc nhân vật rơi vào tâm trạng giằng xé. Giờ nhắc lại, cảm giác của tôi là hy vọng phim sẽ được mọi người ủng hộ chứ không nên nuối tiếc điều gì khi phim cũng quay xong rồi.
Ngưỡng mộ lòng tốt của Ngọc Quyên
- Lần đầu có dịp làm việc với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, chị thấy anh ấy thế nào?
Bác Dũng rất kỹ tính, chăm chút từng ly từng tí cho vai diễn trên phim. Bác ấy cũng rất vui tính, hài hước và xì-tin.
- Còn thương hiệu “khùng” thì sao?
Nghệ sĩ mà, ai cũng phải có một chút tưng tưng, hài hước chứ, (Cười).
- Đóng chung với dàn diễn viên nổi tiếng và xinh đẹp, chị có bị áp lực hay phải cố “với theo”?
Ban đầu tôi có hơi bị áp lực vì sợ không đóng tốt bằng mấy chị. Nhưng sau đó tôi thoải mái hơn rất nhiều, vì nghĩ mình thua đàn chị về tuổi nghề lẫn tuổi đời nên tôi cần nhiều kinh nghiệm hơn, và cảm thấy thú vị hơn. Tôi khâm phục chị Tăng Thanh Hà ở khả năng giao tiếp khéo, nấu ăn giỏi, thông minh và có tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Chị Hà nấu ăn rất ngon và rất siêng. Ở chung với chị Hằng, chị Hà và cả chị Quyên, tôi chẳng có khoảng cách xa lạ, sống với nhau rất thân thiết. Riêng chị Ngọc Quyên, ở chung mới thấy chị ấy cực kỳ nhân hậu, tốt bụng. Trong đoàn ai cũng lo công việc, có mỗi chị Quyên phát hiện ra cô bé phục vụ hậu cần cho đoàn phim vì không có tiền đóng học phí nên phải nghỉ học năm lớp 10. Thế là chị Quyên đã tìm hiểu và âm thầm đóng tiền 3 năm để cô bé đó được đi học lại.
- Chị còn kỷ niệm nào đáng nhớ giữa những mỹ nhân Việt khi đóng chung “Mỹ nhân kế”?
Khi ở chung phòng, vì tinh thần tôi hay bị ám ảnh nên cứ hay ngủ mơ, khóc la um sùm, thậm chí nhiều lần đánh luôn chị Quyên lúc nửa đêm.
Mấy tháng ở Cam Ranh, ước mơ của chị em chúng tôi là được đi siêu thị. Cứ mỗi buổi tối về là tôi sợ đi tắm, vì nhà tắm “lộ thiên”. Tôi cứ có cảm giác mình đang tắm giữa thiên nhiên vậy đó, vì phòng tắm không có mái che, sợ bị dòm trộm lắm.
Chưa yêu vì còn ham chơi
- Hiện tại, chị đã theo kịp chương trình học chưa sau thời gian dài dành cho việc đóng phim “Mỹ nhân kế”?
Tôi cũng vừa thi xong và học kịp chương trình.
- Chị đang cố học để được công nhận là “người đẹp tri thức” ư?
Không, vì tôi là trụ cột gia đình nên cần kiến thức để không mất cơ hội kiếm tiền. Tôi nghĩ, khi có kiến thức thì mình sẽ không đói, sau này lương ổn định. Dự định sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ kinh doanh. Sắp tới tôi sẽ cho ra mắt dự án kinh doanh hệ thống quán trà sữa. Ngoài ra tôi còn dự định mở nhà giữ trẻ nữa.
- Dự án này được chị hợp tác với người yêu?
Không, tôi sẽ mở quán trà sữa với một người bạn. Anh ấy cũng là nhà sản xuất phim nhưng có máu kinh doanh. Thật ra cũng có nhiều người thích tôi, ai cũng thương, nhưng tôi lại chưa sẵn sàng yêu. Họ thích không phải vì tôi đẹp hay nổi tiếng mà vì tính tôi thẳng. Chơi với tôi, họ không sợ giả dối.
Tôi còn ham chơi, không muốn làm tổn thương người khác. Khi chia tay, tôi là người chủ động vì thấy tình cảm của mình chưa chín mùi. Tôi muốn yêu người đàn ông lớn tuổi, tệ lắm cũng phải 28 tuổi, nhưng những người này lại muốn sớm kết hôn, còn tôi vẫn ham chơi, vì thế lúc này tôi chưa muốn yêu ai.