PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Diên Hi công lược' được 90 quốc gia mua bản quyền phát sóng, thu về gần 2 nghìn tỷ đồng tiền quảng cáo

Thứ bảy, 15/12/2018 11:44

"Diên Hi công lược" tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi bán bản quyền cho nhiều nước và lợi ích thu về cao ngất ngưởng. Bộ phim cũng đứng đầu danh sách những bộ phim được quan tâm nhiều nhất trên Google trong năm 2018.

Diên Hi công lược bộ phim truyền hình cổ trang do Vu Chính chắp bút dưới sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn… ngay từ khi công chiếu đã thu về cho mình những thành tích ấn tượng, dàn diễn viên trong phim cũng một lần nữa được bạo hồng theo.

"Diên Hi công lược" trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở mảng TV Show của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới - Google.

Không chỉ gây sốt ở khu vực châu Á mà có vẻ như sức hút của "hiện tượng cung đấu" Diên Hi công lược đã lan ra toàn cầu. Bằng chứng là trong thời gian cuối năm này, Diên Hi công lược đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mảng TV Show trên Google - công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Dễ dàng nhận thấy, bộ phim của Vu Chính đánh bại tất cả đối thủ nặng ký của Mỹ, thể hiện tầm ảnh hưởng của tác phẩm này ở cả bên ngoài Trung Quốc.

Bên cạnh đó, được biết Diên Hi công lược đã bán bản quyền cho hơn 90 nước, ước tính lợi ích thu về đã đạt hơn 300 triệu NDT (~1,011 tỷ đồng). Về mặt chiêu thương, quảng cáo Diên Hi công lược giá thấp nhất là 3 triệu NDT/lần (~ 10 tỷ đồng). Dựa theo thời lượng là 70 tập và mỗi lần quảng cáo lại tính, thu nhập về quảng cáo ít nhất đạt 210 triệu NDT (~ 708 tỷ đồng).

Diên Hi công lược giống như "con gà đẻ trứng vàng" cho vị biên kịch lắm tài nhiều tật Vu Chính.

Poster tuyển diễn viên của "Thịnh Đường công lược" - tác phẩm "chị em" của Diên Hi công lược.

Như vậy tổng cộng, bộ phim của "má Vu" cũng thu về gần 2 nghìn tỷ đồng cho việc bán bản quyền lẫn quảng cáo thương mại. Đó còn chưa kể những giá trị hợp đồng tài trợ, những sản phẩm “ăn theo” đã ra đời ngay sau khi Diên Hi công lược thể hiện sức hút của mình.

Sau khi thông tin này được tung ra, cư dân mạng xứ Trung đã dành nhiều lời khen, lời động viên cho ekip sản xuất của Diên Hi công lược. Về phần nhà sản xuất Vu Chính, có vẻ như vị biên kịch này đã tìm được "mùa xuân thứ hai" của mình sau thành công của tác phẩm làm mưa làm gió một thời - Cung Tỏa Tâm Ngọc. Sắp tới đây, Vu Chính còn có tham vọng cho ra mắt một phiên bản "chị em" của Diên Hi công lược - Thịnh Đường công lược. Liệu bộ phim "chị em" này liệu có đạt được thành công vang dội hay chỉ là một phiên bản "ăn theo"? Cùng chờ đón tới ngày phim lên sóng nhé.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)