PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Diễn viên đóng Quan Âm Bồ Tát trong 'Tây du ký' giờ ra sao?

Thứ ba, 06/12/2016 08:20

Ở tuổi xế chiều, diễn viên đóng Quan Âm Bồ Tát trong 'Tây du ký' 1986 về ở ẩn tại quê nhà và thỉnh thoảng dạy các cháu cùng xóm diễn kịch.

Trong Tây du ký 1986, vai Quan Âm Bồ Tát do Tả Đại Phân được nhiều người nhớ đến. Bà quen đạo diễn trong phim rất tình cờ. Năm 1976, Chủ tịch Mao Trạch Đông bệnh tình ngày càng trầm trọng, khi nằm trong bệnh viện, ông vẫn nói muốn xem một tác phẩm kịch truyền thống. Vì thế, đoàn nghệ thuật Hồ Nam đã cố gắng tập một vở kịch với ý chúc ông sớm bình phục.

Tả Đại Phân đóng Quan Thế Âm Bồ Tát trong phim "Tây du ký".

Tả Đại Phân cho biết: “Dương Khiết là đạo diễn được lựa chọn thực hiện vở kịch đó. Năm đó, tôi vừa tròn 33 tuổi. Tôi đóng vai Bồ Tát. Khi xem tôi diễn, Dương Khiết liền nói tôi diễn Quan Thế Âm rất giống. Bà còn nói sau này nếu cần diễn viên đóng Quan Thế Âm, chắc chắn sẽ mời tôi”.

Nữ nghệ sĩ 73 tuổi như tri kỷ với cố lãnh đạo Trung Quốc. Đời tư của bà vì thế luôn là bí ẩn với truyền thông. Tả Đại Phân gặp Chủ tịch Mao lần đầu năm 13 tuổi. Năm đó, bà là diễn viên nhí biểu diễn tại đoàn kịch ở Bắc Kinh. Khi nhìn thấy ông, bà liên tục quên lời thoại. Chủ tịch Mao còn trêu: "Bé gái này hay quên quá".

Năm 1959, bà lại được gặp chủ tịch khi diễn kịch tại Hồ Nam. Khi diễn xong, bà được chủ tịch Mao mời khiêu vũ. Cũng từ đó, lần nào Chủ tịch Mao đến Hồ Nam, đoàn kịch cũng phân Tả Đại Phân biểu diễn và ở lại tiếp chuyện. Mối quan hệ của họ ngày càng thân thiết.

Nữ diễn viên Tả Đại Phân tuổi xế chiều

Bên cạnh việc diễn xuất, Tả Đại Phân từng đảm nhận chức Phó chủ tịch hiệp hội kịch Hồ Nam, ủy viên Hội nghị Hiệp thương chính trị Hồ Nam, Phó chủ tịch Hội thanh niên tỉnh Hồ Nam. Những năm tuổi già, Tả Đại Phân ở ẩn tại quê nhà. Bà sống giản dị trong ngôi nhà nhỏ, thỉnh thoảng dạy các cháu cùng xóm diễn kịch.

>> Dàn diễn viên "Tây du ký" hội ngộ sau 30 năm

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới