PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Diễn viên Hải Anh: “Vợ không thích tôi đóng vai tử tế”

Thứ ba, 10/01/2012 08:47

“Bạn bè bảo tôi bao giờ thì thôi đóng vai “đầu gấu” còn vợ tôi thì ngược lại, cô ấy nói đóng vai tử tế, bảnh bao rồi lại…cặp bồ trên phim, nhìn không chịu được”, nam diễn viên Hải Anh cười khà khà chia sẻ chuyện gia đình khi cận kề đầu năm mới.

Là ông chủ  quản lý gần 300 nhân viên,  nhưng dịp cuối năm vẫn thấy Hải Anh tối tăm mặt mũi với các vai diễn “mua vui cho thiên hạ”. Đó là vì cái nghiệp diễn xuất đã ngấm vào anh quá “nặng” hay bởi anh muốn cân bằng cuộc sống  vốn nhiều tính toán?

Có lẽ là cả hai. Nếu nói về thu nhập thì cát - xê vai diễn không đủ để nuôi nổi tôi chứ chưa nói đến chuyện nuôi được cả gia đình. Đóng phim đối với tôi là vì sự yêu thích, niềm say mê nghệ thuật. Dù công việc cuối năm bận rộn là thế, tôi vẫn nhận lời tham gia phim như Tìm nơi đón Tết, Ba đám cưới, Đàn trời và DVD hài của Vượng Râu, của Bình Trọng, chuỗi tiểu phẩm Tết hài hước của nhà đài…

Là ông chủ của thương hiệu thời trang lớn nhưng diễn viên Hải Anh vẫn mê mải với những vai diễn "không tử tế"

Nhìn vào các vai diễn của anh thời gian này, dễ nhận thấy sự vắng bóng của các dạng vai lưu manh, đâm thuê chém mướn. Anh đã chán kiểu vai không tử tế hay muốn “giữ gìn hình ảnh” trong mắt vợ con?

Tôi chưa bao giờ chán vai “ác” mà là nhận được lời mời nào cảm thấy phù hợp thì gật đầu thôi. Các vai diễn của tôi cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Nếu vì vợ con, tôi sẵn sàng chọn vai. Tuy nhiên, vợ tôi cũng không ngăn chồng đóng vai không tử tế, thậm chí cô ấy còn đùa bảo rằng thích tôi đóng vai đầu gấu hơn là vai các anh chàng bảnh bao rồi lại đi… cặp bồ, nhìn không chịu được(Cười)

Vợ anh không thích chồng đóng vai tử tế vì ghét nhìn cảnh “chồng ngoại tình”. Vậy ở ngoài đời thì sao? Khi kinh tế đã dư dả, con người ta cũng dễ sinh “hư”?

Tôi chưa có ý định “hư”. Trước thời kỳ tôi bị phá sản, tiền bạc luôn rủng rỉnh, tôi cũng không dính vào bài bạc, rượu chè, thuốc lá. Phụ nữ cũng không léng phéng. Tôi cũng là người ít khi đàn đúm.

Giờ có gia đình, được làm bố, tôi cảm thấy cuộc sống gia đình có ý nghĩa hơn bao giờ hết và luôn giữ cách sống cân bằng. Có người bạn cũ ít cập nhật thông tin về tôi, đến bây giờ vẫn nghĩ tôi là thằng lông bông, ba chi khươn, ai dính vào là khổ.

Có lẽ họ chưa biết rằng tôi đang điều hành công ty với gần 300 nhân viên trên cả nước. Tôi đang có một gia đình tuyệt vời. Đối với tôi, vợ con luôn là số một.

Hải Anh khi thì vào vai phục dịch trong đĩa hài "Trời đánh không chết" Khi thì hóa thân thành anh dân tộc ngờ nghệch, hài hước trong "Tìm nơi đón Tết"

Thật khó hình dung, 3 năm trước anh phá sản, tay trắng và thất nghiệp. Nhưng giờ đây, anh là ông chủ cả một công ty thời trang lớn, bí quyết nào để anh “lội ngược dòng” ngoạn mục như vậy?

Thuận vợ, thuận chồng, tát biển đông cũng cạn. Bí quyết của tôi chính là xuất phát từ sự hòa thuận của cả 2 vợ chồng. Chúng tôi luôn bảo ban nhau cầy cấy quyết tâm chiến thắng giặc nghèo. Trong công ty, tôi làm tổng giám đốc, nhưng ở nhà, tôi chỉ giống như anh bảo vệ hiền lành suốt ngày chỉ cười trừ. Mọi căng thẳng bực dọc của công việc tôi trút ở ngoài cửa. Còn trong nhà tôi đầy ắp tiếng cười. Tôi rất chiều vợ và hầu như không bao giờ cãi nhau với vợ.

Sự cưng chiều bà xã được anh thể hiện như thế nào?

Tôi ăn cơm 3 bữa với vợ. Đi đâu 2 vợ chồng cũng đi cùng nhau. Vợ tôi thích cái gì tôi tặng cái đấy. Giáng sinh vừa rồi cô ấy “ước” một chiếc nhẫn và tôi không để cô ấy phải thất vọng! (Cười)

Đối với vợ yêu thương là thế, còn đối với con trai anh có cố xây dựng hình ảnh ông bố hoàn hảo?

Nói “xây dựng hình ảnh” thì nghe diễn quá. Đối với những người thân yêu, tôi sống thật nhất với con người mình. Từ ngày Ku Híp chào đời, cảm xúc tình cha con trong tôi thật rõ nét. Ku Híp giống tôi từ dáng đi, sở thích nghe nhạc, xem đĩa hài…

Ngày con còn nhỏ, tự tay tôi pha sữa cho con ăn, đóng bỉm cho con. Sau này con cứng cáp hơn, bên cạnh đã có mẹ, có bà. Cả ngày tôi đi làm, khi về đến nhà tôi chỉ có “nhiệm vụ” là… chơi với con. Trộm vía, Ku Híp hiếu động, nghịch đủ trò. Đối với tôi, thời gian chơi với con hay lắm, trên cả tuyệt vời!

Gia đình hạnh phúc của "đầu gấu" Hải Anh

Có vợ đẹp con khôn, công việc kinh doanh thuận lợi, kinh tế dư dả, sang năm mới anh mong muốn thêm điều gì?

Nhìn lại những gì đã qua, theo cách nghĩ duy tâm có lẽ tôi được lộc, được trời thương. Nhớ lại quãng thời gian tôi bị phá sản, bản thân tưởng…ế vợ, để có được ngày hôm nay đối với tôi không chỉ có sự nỗ lực. Giờ này, nếu nói điều mong muốn thì tôi mong sang năm mới gia đình hòa thuận, công việc làm ăn vẫn tốt và tôi có thể giúp đỡ thêm được nhiều người.

Tôi cũng thích trẻ con và muốn có nhiều con. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào sức khỏe của vợ và trời cho thế nào thì nhận thế đấy (Cười)

 

Dân trí