PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Diễn viên phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao: Ngày ấy - Bây giờ

Thứ ba, 14/08/2012 10:37

Nhắc đến những bộ phim truyền hình Hàn Quốc làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn thập niên 90 không thể không nhắc đến Wish Upon A Star - Ước mơ vươn tới một ngôi sao.

Ước mơ vươn tới một ngôi sao là phim truyền hình do đài MBC Hàn Quốc sản xuất năm 1997, dài 16 tập. Bộ phim lấy cốt truyện từ bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Candy Candy với nhiều tình tiết cảm động. Ở Việt Nam, Ước mơ vươn tới một ngôi sao được giới trẻ nhiệt liệt đón nhận và những cái tên như Ahn Jae Wook, Choi Jin Sil, Cha In Pyo... đã vụt sáng thành ngôi sao.

Câu chuyện phim xoay quanh hai nhân vật, một  là đứa trẻ mồ côi tên Yun-hee (Choi Jin-sil thủ vai) có tài năng nghệ thuật nhưng không có điều kiện bọc lộ vì hoàn cảnh không cho phép và nhân vật Min Hee, người luôn mơ ước trở thành một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng bất chấp sự phản đối của cha mình. Để thực hiện mơ ước của mình, anh dọn ra ở riêng với gia đình.

Yun-hee và Min Hee

Min Hee đã gặp và yêu Yun-hee, nhưng sự cách biệt về mặt giai cấp khiến họ đôi lúc phải cách xa nhau. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một người đàn ông giàu có Lee Joon Hee (Cha In Pyo) càng khiến cho Min Hee thêm khó khăn trong tình yêu. Cuối cùng bằng tình yêu trong sáng và bản lĩnh thể hiện của mình họ đã đến với nhau và thành công trong sự nghiệp. Choi Jin Sil đã xây dựng cho mình vai nàng Yun-hee trong sáng, ý chí mạnh mẽ cùng tình yêu mãnh liệt. Trong khi đó, hai nam chính lại có tính cách khá đối lập, nhưng đều nhận được sự cảm mến của khán giả: một chàng ca sĩ Min Hee đẹp trai, giàu trắc ẩn và đôi khi cũng yếu lòng, không thể vượt qua cám dỗ; một Joon Hee quyền lực, mạnh mẽ, người đàn ông chân chính và là chỗ dựa số 1 cho Yun-hee. Ước mơ vươn tới một ngôi sao là bản tình ca đẹp và buồn mà khán giả Việt Nam đã ngân nga suốt những năm cuối của thập niên 90.

Cùng xem diễn viên phim ngày đó - bây giờ:

Khi đóng Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Choi Jin Sil đã 29 tuổi,  tuy nhiên, cô trông rất trẻ trung và xinh đẹp. Chính bởi việc trẻ trước tuổi mà cô đã kết hôn với người chồng kém mình 5 tuổi.  Cuộc hôn nhân không mỹ mãn, cô bị chồng đánh dập và hành hạ. Những tổn thương về tinh thần gặp phải đã dẫn đến việc Choi Jin Sil tìm đến con đường tự tử năm 2008, khi ở tuổi 40. Với vai Min Hee, Ahn Jae Wook đã vụt sáng thành ngôi sao sáng giá bậc nhất thời bấy giờ. Gương mặt không hẳn là quá điển trai nhưng có nét lãng tử đáng yêu, cộng với giọng hát khá, Ahn Jae Wook trở thành hoàng tử trong trái tim nhiều cô gái. Khi tham gia phim, Ahn Jae Wook còn rất trẻ - mới chỉ 26 tuổi. Hiện nay, ở tuổi 41,  anh bất ngờ quay lại màn ảnh nhỏ với vị trí khách mời trong phim truyền hình  được chờ đợi - Faith của Lee Min Ho và Kim Hee Sun. Những năm đầu thế kỷ 21 là giai đoạn Cha In Pyo không tham gia nhiều vào các phim,  anh lấy diễn viên Shin Ae Ra và hai người được biết đến như cặp đôi hạnh phúc số 1 làng giải trí Hàn. Bộ phim gần đây nhất của Cha In Pyo là I Need a Fairy. Cha In Pyo hơn Choi Jin Sil 1 tuổi, năm nay anh đã ở tuổi 45. So với dàn diễn viên của Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Jeon Do-Yeon: (vai Soon Ae)  có sự nghiệp thành công nhất khi cô mang về cho mình giải thưởng Nữ diễn viên  xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Cannes 2008. Khi đóng Ước mơ  vươn tới một ngôi sao,Jeon Do-Yeon 24 tuổi. Kim Jung Eun bị đồn đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mĩ, cô cách đây 14 năm,  trông chỉ trẻ hơn chứ không có nhiều nét xinh đẹp. Lúc này, cô mới chỉ 22 tuổi. Đã nhiều năm trôi qua nhưng Jo Mi Ryung (vai Yi Hwa) vẫn chỉ gắn liền với những  vai phụ hài hước. Thật khó tin là cô kém Choi Jin Sil đến 5 tuổi.  Seung Yeon của T-ara cũng vào một vai diễn nhí. Khi đó, người đẹp mới chỉ  9 tuổi và các nét không khác lắm so với hiện nay.

2Sao