PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Diễn viên trẻ được trả hàng chục triệu tệ nhưng sử dụng hơn 30 nhân vật đóng thế, chỉ có thể đọc được 123 khi quay phim, thậm chí còn cưỡi trên cổ người ta khi quay cưỡi ngựa

Thứ bảy, 31/08/2024 13:18

Lớp diễn viên trẻ hiện nay của Trung Quốc chỉ đảm bảo về phần ngoại hình đẹp, còn chuyên môn diễn xuất bị đánh giá yếu kém.

Theo truyền thông, màn ảnh nhỏ Trung Quốc đang thiếu hụt nghiêm trọng gương mặt biết diễn lẫn những tác phẩm kiệt xuất. Lớp nghệ sĩ thuộc thế hệ gen Z, đang được o bế, làm dài thêm danh sách "bình hoa di động".

Ngành giải trí Hoa ngữ ngày nay là thế giới của những người trẻ tuổi. Nhiều ngôi sao trẻ tuổi dựa vào ngoại hình của họ để có được lượng người hâm mộ lớn. Vì vậy, nhiều bộ phim thương mại hiện nay đều sử dụng những ngôi sao trẻ tuổi có lượng fan đông để đóng vai chính. Điều này đảm bảo tính ổn định về mặt thương mại, nhưng cũng vì điều này nên nhiều người ít quan tâm đến kỹ năng diễn xuất, chỉ chú trọng đến ngoại hình.

Lớp diễn viên trẻ hiện nay của Trung Quốc chỉ đảm bảo về phần ngoại hình đẹp, còn chuyên môn diễn xuất bị đánh giá yếu kém.

Chỉ cần những diễn viên này có lưu lượng cao thì sẽ có doanh thu phòng vé đảm bảo, nên dù bạn quay phim tệ đến đâu thì vẫn sẽ có người hâm mộ sẵn sàng trả tiền. Vì vậy, mức lương của những ngôi sao này này cao đến mức đáng kinh ngạc. Một diễn viên trẻ từng cho biết anh thực sự đã thuê hơn 30 diễn viên đóng thế cho các phân cảnh phim của mình, điều này cũng dẫn đến chất lượng của một bộ phim như vậy không cao.

Ngoài ra còn có một sao nữ có cảnh cưỡi ngựa trong phim. Nữ diễn viên đóng vai phụ để hoàn thành cảnh quay này cũng khiến nhiều người phàn nàn, cho rằng vì sao lại nhận được mức lương cao như vậy? Họ chỉ diễn chiếu lệ và không cần nỗ lực gì cả.

Nữ MC chuyển giới nổi tiếng hàng đầu Hoa ngữ Kim Tinh cũng tiết lộ trong chương trình rằng một số diễn viên trẻ không hề ghi nhớ lời thoại của mình trong quá trình quay phim mà thay vào đó sử dụng những con số. Đây cũng là cô gái số mà sau này mọi người nhắc đến. Lưu Đào và Thư Sướng cũng từng nói rằng quá trình đối thoại của nam diễn viên trẻ khi quay họ chỉ nói 1234. Sau khi xử lý hậu kỳ sẽ được phía sản xuất lồng tiếng, khi lên phim sẽ khó ai nhận biết được. Rõ ràng cách hành xử thiếu chuyên nghiệp này của những ngôi sao trẻ thực sự khiến người ta không nói nên lời.

Là một diễn viên, thậm chí nhiều ngôi sao trẻ hiện nay còn không có những tố chất nghề nghiệp cơ bản nhất. Họ hầu như chỉ dựa vào khuôn mặt của mình. Có vẻ như việc có một gương mặt đẹp mới có thể thành công trong làng giải trí ngày nay. Điều này quá bất công với nhiều diễn viên thực lực khi có kỹ năng diễn xuất và không ngừng cống hiết hết mình vì nghệ thuật.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới