PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Diễn viên Việt 'hóa điên' với vai diễn

Thứ ba, 24/03/2015 10:06

Công việc diễn viên luôn đòi hỏi người nghệ sĩ phải hóa thân vào nhân vật. Thậm chí có những lúc họ phải giả điên, giả khùng để sống cùng vai diễn.

Việt Hương

Trong thời gian gần đây, Việt Hương là cái tên nghệ sĩ gắn liền với loạt gameshow truyền hình hài hước, mang nụ cười đến cho khán giả. Vậy nhưng trên sân khấu kịch nói, chị vẫn có thể lấy nước mắt khán giả bằng các vai bi.

Với thế mạnh là tâm lý đa dạng, linh hoạt trong diễn xuất, Việt Hương được mời vào vai “bà điên” vừa khóc vừa cười trong bộ phim Đời Như Ý. Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của tác giả Nguyễn Ngọc Tư.

Đời Như Ý là câu chuyện tình của anh mù Hai Đời (Đông Dương) và cô Lùn điên (Việt Hương) – hai con người cô đơn đến với nhau vì sự đồng cảm trong nghịch cảnh. Hai vợ chồng bù đắp cho nhau những khiếm khuyết, vun vén cho nhau tình cảm gia đình nhưng rồi hạnh phúc cũng bị giật mất bởi đói nghèo, thiếu thốn vì đời có bao giờ như ý.

Ngô Thanh Vân

Tạm quên danh hiệu “đả nữ” trong các bộ phim hành động bom tấn, Ngô Thanh Vân “đầu xù tóc rối” hóa thân thành người mẹ bị tâm thần vì mất con trong phim nhựa Ngôi nhà trong hẻm.

Quá đau đớn vì mất đi đứa con chưa kịp chào đời, Thảo (Ngô Thanh Vân) dù cố gắng để quay trở lại cuộc sống bình thường của mình nhưng càng cố, cô càng trượt dài trong cô đơn, hoảng loạn và bắt đầu có biểu hiện kỳ lạ.

Nhân vật Thảo khiến khán giả vừa thương vì hoàn cảnh, vừa rợn người vì tính khí thất thường của một người tâm thần. Ngôi nhà trong hẻm được công chiếu từ tháng 2/2012 và đạt kỷ lục về doanh thu phòng vé thời điểm đó.

Huỳnh Đông

“Điên khó lắm” là lời nhận xét của nam diễn viên Huỳnh Đông sau khi anh có cơ hội trải nghiệm vai diễn người tâm thần trong hai bộ phim Người chồng điên và Ảo vọng.

Với phim Người chồng điên, Huỳnh Đông nhập vai nhân vật công tử phố núi Minh Quang. Cuộc đời Minh Quang chứng kiến một cú sốc khi người vợ anh rất mực thương yêu rốt cuộc lại có nhiều âm mưu phản bội anh. Chính cú sốc này khiến anh bị tai nạn dẫn đến điên loạn.

Để có thể làm tròn vai, Huỳnh Đông đã phải học hỏi từ các bộ phim nước ngoài và bắt chước lại sao cho thật giống từng ánh mắt, cử chỉ của các nghệ sĩ đi trước, khiến khán giả phải nghĩ rằng… anh điên thật.

Hoàng Bách

Trong bộ phim kinh dị Thám tử Hên Ry sắp ra mắt, ca sĩ Hoàng Bách đảm nhiệm vai Huy - một người đàn ông hóa điên sau khi gặp tai nạn bí ẩn.

Thám tử Hên Ry lấy ý tưởng từ những câu chuyện trà dư tửu hậu của cánh tài xế về hồn ma áo trắng trên cung đường tử thần. Từ một người chồng, người cha bình thường, sau vụ tai nạn bí ẩn Huy (Hoàng Bách) trở nên tỉnh tỉnh điên điên. Anh luôn lảm nhảm những câu vô nghĩa và tỏ ra hoảng sợ mỗi khi có người nhắc đến từ “ma”.

Lương Thế Thành

Không còn hình tượng lịch lãm thường thấy, nam diễn viên điển trai Lương Thế Thành có dịp thể hiện nhân vật nhà văn si tình rồi phát điên vì bị phản bội trong phim Mình cưới thật em nhé.

Lương Thế Thành vào vai Kiên, một nhà văn hiền lành hay mơ mộng và si tình một cô diễn viên xinh đẹp. Không may người đẹp lại thích đi cùng đại gia khiến chàng nhà văn bàng hoàng, sững sờ và hóa điên.

Mình cưới thật em nhé thuộc thể loại phim hài, vì vậy các vai diễn cũng không quá đặt nặng vấn đề tâm lý mà chủ yếu tạo tiếng cười giải trí cho khán giả truyền hình.

Theo Baodatviet.vn