PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Dính yếu tố đồng tính, 'Người đẹp và Quái vật' không thể đến Malaysia?

Thứ sáu, 17/03/2017 08:39

Disney từ chối cắt 4 phút cảnh phim 'Người đẹp và Quái vật' có yếu tố đồng tính theo yêu cầu của Hội đồng Kiểm duyệt Điện ảnh Malaysia.

"Beauty and The Beast" (Người đẹp và Quái vật) là phim cổ tích có người thật đóng mới nhất của hãng Disney. Tại Việt Nam, phim sẽ được công chiếu từ ngày mai (17/3). Tuy nhiên, phim đang đối diện nguy cơ bị cấm chiếu ở thị trường Malaysia do có yếu tố đồng tính.

Người đẹp và Quái vật có nguy cơ bị cấm chiếu ở Malaysia

Theo Disney, Hội đồng Kiểm duyệt Điện ảnh Malaysia đã yêu cầu đơn vị phát hành phải cắt đi ít nhất 4 phút cảnh đồng tính trong phim nhưng hãng này từ chối. Disney vẫn đang chờ Hội đồng này thay đổi quyết định để phim được chiếu bản đầy đủ nên sẽ dời ngày công chiếu từ 17/3 đến 31/3. Trong trường hợp Hội đồng này vẫn kiên quyết bảo lưu quan điểm, Disney sẵn sàng chấp nhận khả năng phim không ra mắt tại Malaysia.

Malaysia không phải là một thị trường lớn để hãng phải thỏa hiệp, nhất là khi doanh thu toàn cầu của Người đẹp và Quái vật hiện đã đạt con số khủng chỉ sau 3 ngày ra mắt là 200 triệu USD.

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô phù thuỷ nhỏ Emma Waston nên được nhiều khán giả mong ngóng

Trước đó, phiên bản mới này đã gây xôn xao khi lần đầu tiên xuất hiện nhân vật đồng tính, đó là LeFou (Josh Gad đóng). Nhân vật này có tình yêu đơn phương với vai phản diện Gaston (Luke Evans). Không chỉ Malaysia, Nga cũng là đất nước "khó chịu" với yếu tố đồng tính này nên đã dán nhãn cho phim là 16+.

>> Emma Watson xinh như công chúa trong buổi ra mắt phim 'Beauty and the Beast'

Nam Nam (Theo Giadinhvietnam.com)