PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đo nhan sắc các nàng ‘Ma nữ tóc trắng’ nổi tiếng trong phim

Thứ ba, 05/08/2014 16:35

Bạch phát ma nữ (Ma nữ tóc trắng) là nhân vật “kinh điển” của phim ảnh Hoa ngữ. Nhân dịp “Bạch phát ma nữ truyện” của Phạm Băng Băng đang càn quét các phòng vé, cùng điểm lại những nữ diễn viên từng đóng vai này xem ai có khí chất hơn.

1. Lâm Thanh Hà

“Bạch phát ma nữ” bắt nguồn từ nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp của Lương Vũ Sinh, sau được các đạo diễn điện ảnh và truyền hình khai thác rất nhiều. Nổi tiếng nhất, kinh điển nhất chính là phiên bản điện ảnh “Bạch phát ma nữ truyện” do Lâm Thanh Hà và Trương Quốc Vinh thủ vai hính năm 1993. Cả hai người đều là diễn viên hạng A, khí chất khó bì sánh kịp, và đã tạo nên thành công vang dội khi phim giành giải trang phục và mỹ thuật xuất sắc nhất Liên hoan phim Kim tượng Hongkong.

Ma nữ tóc trắng kiêu ngạo, lạnh lùng

... nhưng cũng đầy u buồn, đau thương Ma nữ tóc trắng phiên bản đầu tiên mãi mãi là "kinh điển" trong lòng khán giả

2. Phạm Băng Băng

Phạm băng Băng diễn trong phiên bản điện ảnh “Bạch phát ma nữ” mới nhất. Vai diễn của cô được khen là vô cùng thích hợp, có khí chất và vẻ yêu mị. Bộ phim đã công chiếu ngày 1/8 ở Trung Quốc và hứa hẹn mang về doanh thu lớn.

Ma nữ Phạm Băng Băng xinh đẹp nổi bật trên poster phim

Ma nữ bên người thương . .. đau buồn khi bị bắt giam

.... và quyết liệt khi chiến đấu với kẻ thù

3. Tưởng Cần Cần

Tưởng Cần Cần (Nghệ danh: Thủy Linh) rất quen thuộc với khán giả Việt với những vai diễn trong phim “Truyền kỳ hương phấn”, “Anh hùng xạ điêu”… Cô cũng là một trong số các sao nữ từng đóng phim về “Bạch phát ma nữ”. Phiên bản truyền hình năm 1999 do cô và diễn viên Trương Trí Lâm thủ vai chính cũng nhận được không ít sự ủng hộ của khán giả. Tưởng Cần Cần xinh đẹp như tiên cùng mái tóc trắng bay trong gió đã trở thành ấn tượng khó phai trong lòng khán giả

Ma nữ tóc trắng Tưởng Cần Cần rất quen thuộc với khán giả Việt Nam cuối những năm 90, đầu 2000 Tưởng Cần Cần và Trương Chí Lâm

4. Mã Tô

Nàng “Bạch phát ma nữ” mới nhất trên truyền hình chính là Mã Tô. Bộ phim sản xuất năm 2012 cũng ghi lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên của cô và Ngô Kỳ Long. Nếu so sánh với các nàng “Bạch phát ma nữ” trước khi, Mã Tô nổi bật hơn với trang phục đỏ rực như lửa, nổi bật trên nền tóc trắng.

Ma nữ Mã Tô luôn nổi bật trong trang phục đỏ rực lửa Mã Tô trong phim

5. Thái Thiếu Phân

Phiên bản phim “Bạch phát ma nữ” của Thái Thiếu Phân kém nổi tiếng hơn những “anh em cùng loại”. Tuy vậy, hình ảnh Bạch phát ma nữ của Thái Thiếu Phân trong phim vẫn để lại nhiều ấn tượng nhờ vẻ lạnh lùng, kiêu ngạo.

Thái Thiếu Phân luôn mang vẻ mặt lạnh lùng kiêu ngạo

6. Lý Băng Băng

Khán giả chắc không thể quên bộ phim điện ảnh “Kungfu chi vương”, sản xuất năm 2008 từng làm mưa làm gió một thời ở Việt Nam với dàn diễn viên đỉnh cao như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lưu Diệc Phi, Lý Băng Băng. Trong phim, Lý Băng Băng gây ấn tượng với tạo hình ma nữ tóc trắng đầy thù hận nhưng cũng rất đáng thương.

Lý Băng Băng trong bộ phim làm mưa làm gió một thời ở Việt Nam

7. Triệu Vy

Khán giả từng xem phim “Họa bì 1” sẽ không thể nào quên hình ảnh Triệu Vy trong phim từ từ bị biến thành ma nữ tóc trắng. Nhân vật của cô để lại nhiều ấn tượng bởi vẻ sầu thảm, cô đơn và bất đắc dĩ.

Triệu Vy hóa yêu nữ tóc trắng, nên gương mặt có chút ưu thương

8. Châu Tấn

Nếu Triệu Vy hóa “ma nữ tóc trắng” trong “Họa bì 1”, sang phần 2, Châu Tấn lại biến thành ma nữ. Nhân vật của cô có vẻ đẹp ma mị, luôn khát khao được yêu thương, để rồi cuối cùng trở nên vỡ vụn, tan biến vào hư không.

Yêu nữ tóc trắng xinh đẹp

Yêu nữ sắp tan biến

Depplus.vn