PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Dự đoán bảng xếp hạng phim cuối tuần

Thứ sáu, 19/08/2011 16:43

Cuối tháng 8 chưa bao giờ là thời điểm tuyệt vời đối với bảng xếp hạng phim. Mùa hè đã khép lại, khán giả đến rạp cũng kỹ tính hơn nhiều so với thời điểm bán vé "Transformer".

Cuối tuần này, 4 bộ phim mới sẽ bắt đầu cuộc chạy đua trên bảng xếp hạng gồm có Conan the Barbarian, Fright Night, Spy Kids: All The Time in the World in 4D,One Day. Nhà phát hành sẽ làm mọi điều có thể để mang lại thành công cho các bộ phim, nhưng có vẻ The Help vẫn sẽ thống trị bảng xếp hạng phim Mỹ (bộ phim đã lên ngôi đầu bảng từ thứ 2 vừa qua). Cuộc đua cho 5 vị trí đầu hứa hẹn sẽ đầy kịch tính.

Entertainment Weekly đã dự đoán cho bảng xếp hạng phim Mỹ vào cuối tuần này như sau:

1. The Help với 19 triệu đô la Mỹ

Bộ phim chuyện thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kathryn Stockett đã vượt qua Bầy Khỉ và thống lĩnh bảng xếp hạng. Khán giả (đặc biệt là khán giả nữ lớn tuổi) tiếp tục đưa ra những ý kiến tốt về bộ phim, nên khả năng bộ phim tiếp tục giữ vị trí quán quân là rất lớn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của The HelpOne Day cũng không có lợi thế vì trình chiếu muộn nên khả năng bứt phá là khó có thể xảy ra.

Một cảnh trong phim The Help

2. Spy Kids: All the Time in the World in 4D với 18 triệu đô la Mỹ

Bộ phim thứ 4 về Spy Kids có thể sẽ có bước bứt phá ngoạn mục vào cuối tuần này. Dù sao thì Spy Kids 3D cũng kiếm được tới 33,4 triệu đô vào năm 2003 và 3 bộ phim về Spy Kids cũng kiếm được trung bình 102,8 triệu đô cho mỗi tập. Tuy nhiên phần 4 này lại ra mắt sau phần cuối những 8 năm, những đứa trẻ là fan của Spy Kids đã lớn. Bộ phim cũng có được một lợi thế vì sau Xì trum không có phim nào dành cho trẻ em nữa.

Trailer của Spy Kids: All the Time in the World in 4D

3. Bầy Khỉ với 17 triệu đô la Mỹ

Bộ phim đã đứng vững trên bảng xếp hạng 2 tuần liên tiếp. Tuy nhiên The Help vẫn đang chiếm thế thượng phong và đối thủ cạnh tranh của Bầy KhỉConan the BarbarianFright Night sẽ bắt đầu ra rạp, Bầy Khỉ có thể sẽ bị rơi xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Một cảnh trong phim

4. Conan the Barbarian với 16 triệu đô la Mỹ

Bộ phim được làm lại với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao thế giới Arnold Schwarzenegger, với chi phí sản xuất được đồn là lên tới 70-80 triệu đô la Mỹ, có thể sẽ gặp phải vài khó khăn với định dạng 3D. Việc lùi thời điểm công chiếu để tránh cho khán giả quá nhàm chán với thể loại 3D là một ý tưởng tốt thế nhưng với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các bộ phim cùng thể loại là Bầy KhỉFright Night, Conan the Barbarian sẽ khó có thể bứt phá trên bảng xếp hạng.

Trailer phim Conan the Barbarian

5. Fright Night với 13 triệu đô la Mỹ

Fright Night – bộ phim kinh dị về ma cà rồng cấm trẻ em dưới 16 tuổi (R-rated) đã nhận được những lời nhận xét khá mạnh mẽ. Các bộ phim về ma cà rồng sau loạt TwilightGiáo sĩ (kiếm được 29,1 triệu đô la Mỹ trong tháng 5) và Daybreakers (chỉ kiếm được tổng thu nhập là 30,1 triệu đô la Mỹ) đều không đạt được kỳ vọng, và Fright Night cũng không nằm ngoài lề đó.

Collin Farrell trong vai chàng ma cà rồng quyến rũ Jerry

Bộ phim lãng mạn do Anne Hathaway thủ vai chính sẽ công chiếu ở 1715 rạp vào ngày mai. Tuy nhiên One Day gặp vài trở ngại lớn trong việc quảng bá, nội dung phim cũng khá khó hiểu và cũng chỉ nhận được những lời nhận xét lãnh đạm nên có thể cuối tuần này One Day sẽ chỉ thu được 6 triệu đô la Mỹ.

Nụ hôn ngọt ngào giữa Anne Hathaway và Jim Sturgess trong One Day

Phương Trâm - Entertainment Weekly