PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Đừng thất vọng khi James Bond đã biết yêu

Thứ ba, 10/11/2015 20:58

Phần mới nhất của Điệp viên 007 gây nhiều tranh cãi khi James Bond bất ngờ biến thành lãng tử trăng hoa và “lười” hành động hơn trước.

Như thường lệ, câu chuyện chàng điệp viên 007 luôn bắt đầu bằng một màn hành động chạm trán nảy lửa với phe đối nghịch. Không làm người xem thất vọng, 10 phút đầu của phim khiến giả choáng ngợp vì bối cảnh lễ hội ở Ý thật hoành tráng và vui nhộn. Nhưng phút chốc khi tòa nhà sụp đổ, chiếc trự thăng đưa chàng điệp viên cùng kẻ thù vật lộn trên không lại khiến người xem gần như ngợp thở. Để có cảnh quay này, đoàn làm phim phải mất đến 6 tháng chuẩn bị trang phục và 5.000 diễn viên quần chúng tham gia trong một đại cảnh lớn và hoành tráng. Và đó chỉ mới là mở đầu.

Phim bắt đầu mở ra với câu chuyện đậm chất ngôn tình hơn trinh thám. Chàng điệp viên bắt đầu nhiệm vụ mới từ một thông điệp bí ẩn từ quá khứ gửi tới James Bond trên một nhiệm vụ lừa đảo Mexico City và cuối cùng Rome - nơi ông gặp Lucia, người góa phụ xinh đẹp và vợ của một tội phạm khét tiếng. Bond thâm nhập một cuộc họp bí mật và phát hiện ra sự tồn tại của các tổ chức độc ác gọi là Spectre.

James Bond bất ngờ biến thành lãng tử trăng hoa

Trong khi đó ở London, Max Denbigh, người đứng đầu mới của Trung tâm An ninh Quốc gia, đang tìm kiếm và truy lung James và những thách thức liên quan của MI6 do M. Bond ngấm ngầm nhờ sự giúp đỡ MoneyPenny và Q để giúp anh ta tìm ra Madeleine Swann (Léa Seydoux), con gái của cha nuôi mình ông White, người có thể nắm giữ những đầu mối để bóc tách các thành phần của Spectre.

Sau pha hành động ngoạn mục mở đầu phim để nhá hàng khán giả. Những giây phút sau làm khán giả hơi chán bởi nó không dồn dập và gây cấn của nối tiếp những màn rượt đuổi, đánh đấm mà đều đều của suy tưởng, đấu trí và sự đấu tranh nội tâm lẫn tình yêu của chàng điệp viên.

Những ai yêu mến James Bond và cuồng series phim Điệp viên 007 hẳn hơi thất vọng khi không bắt kịp sự thay đổi này. Nếu những phần trước, khán giả bắt gặp một James Bond đa tình nhưng không chung tình, những bóng hồng bên cạnh anh đều có một kết thúc bi thảm vì bảo vệ anh. Ở phần này, James Bond như thoát xác khi dành tình yêu say đắm chung thủy cho “Bond Girl” mới nhất. Thậm chí, có thể vì cô mà hi sinh mạng sống. Cuộc hoán đổi vị trí thật ngoạn mục, chàng điệp viên cuối cùng đã biết cái giá của hạnh phúc và sự ngọt ngào của tình yêu phải đánh đổi khá đắt.

Khán giả bất ngờ trước sự lột xác trong tâm tính của James Bond bao nhiêu thì thất vọng về người tình mới của anh bấy nhiêu. Léa Seydoux bông hồng nước Pháp chắc chắn được xem là nhan sắc bình thường nhất trong những bông hồng cạnh Bond. Cô vào vai con gái một kẻ thù cũ của Bond, nhưng lại nhận được sự bảo vệ từ anh. Cũng là người duy nhất nắm giữ các bí mật liên quan đến Spectre. Và cuối cùng là không hiểu vì sao rơi trong tình yêu không có lý do gì.

Spetre không có những màn so gắng căng thẳng như trước nhưng nó lại đưa khán giả đến một góc nhìn mới, một khía cạnh mới mà trước nay chưa từng khai thác ở chàng điệp viên tài ba. Tình yêu, thứ yêu mềm tưởng chừng không thể có trong thế giới điệp viên nhưng cuối cùng lại là nền tảng vững chắc cho lí tưởng và niềm tin của họ. Trong giây phút James Bond dằn vặt và đối mặt với những hình ảnh thân thương của những người bạn, người thầy, người tình đã hi sinh vì anh, chúng ta thấy trong đoi mắt xanh thẳm lần đầu hằn lên niềm đau khôn tả và cả sự bất lực.

Dù không phải tác phẩm xuất sắc nhưng 007 vẫn là phim đáng xem của năm 2015 bởi các yếu tố giải trí vốn đã thành "đặc sản" của loạt phim như hành động, mỹ nhân, thời trang hàng hiệu, siêu xe, bối cảnh đa quốc gia, đặc biệt là kết cục “có hậu”. Không nhận được nhiều lời khen, phần mới nhất Spectre vẫn nghiễm nhiên thu về 74 triệu đô chỉ sau một tuần công chiếu. Hẳn đây là con số đáng để các nhà làm phim suy ngẫm để làm phần kế tiếp.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới