PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Elizabeth Taylor: Nữ hoàng Ai Cập đẹp nhất mọi thời đại

Thứ năm, 24/03/2011 10:10

Cùng xem lại những hình ảnh đáng nhớ và những cột mốc sự nghiệp đáng để tự hào của một huyền thoại điện ảnh - Elizabeth Taylor.

Trước khi cùng xem lại những hình ảnh cực kỳ quyến rũ đến chết người của nữ hoàng Ai Cập - Cleopatra một thời, hãy cùng điểm lại những cột mốc lịch sử đáng nhớ trong sự nghiệp diễn viên đỉnh cao của nử diễn viên Elizabeth Taylor (hay còn được gọi là Liz Taylor).

Năm 1944, 12 tuổi, Elizabeth Taylor được nhận vai chính đầu tiên trong phim National Velvet. Bà thể hiện vai Velvet Brown, đồng diễn với Mickey Rooney. Bộ phim cực kì thành công về mặt doanh thu, hơn 4 triệu USD và đã làm thay đổi cuộc đời bà. Bà trở thành ngôi sao nhí sáng giá của MGM và được kí hợp đồng dài hạn với mức lương được nâng lên 30,000$/năm.

Năm 1947, khi 15 tuổi, bà xuất hiện bên cạnh những cây đại thụ của điện ảnh như Willian Powell, Irene Dune và Zasu Pitts trong bộ phim "Life With Father".

Năm 1949, 17 tuổi bà sang Anh đóng phim "Conspirator", bộ phim đầu tiên bà tham gia với vai diễn trưởng thành, nam diễn viên chính trong phim là Robert Taylor. Bộ phim ngay lập tức trở thành bom tấn và được đánh giá tốt của giới phê bình. Cuối năm 1949, bà lần nữa làm chấn động kinh đô Hollywood khi tham gia phim "A Place In The Sun" (1951) cùng với tài tử Montgomery Clift, mối tình đầu tiên của bà.

Năm 1955, bà còn đóng chung với James Dean trong bộ phim ăn khách Grant. Tuy nhiên, James Dean không bao giờ xem được Grant, ông chết bất ngờ vì tai nạn xe cộ trước khi bộ phim được công chiếu Elizabeth Taylor bắt đầu trở thành siêu sao của hãng MGM khi nhận được đề cử Oscar nữ chính trong một loạt phim như: Raintree County (1957), Cat On A Hot Tin Roof (1958), Last Summer (1959). Năm 1960, với vai chính một cô gái yêu một người đàn ông có vợ và chết vì tai nạn giao thông sau đó trong "Butterfield 8", lần đầu tiên bà đoạt tượng vàng Oscar vai nữ chính, đưa sự nghiệp của bà tiến đến đỉnh cao.

Năm 1962, bà lập kỷ lục về giá cát-sê với mức thù lao lên đến 1 triệu USD cho vai nữ hoàng Cleopatra đầy quyền lực và quyến rũ trong bộ phim bom tấn cùng tên. Có thể nói, đây là mức cát-sê kỷ lục đầu tiên của Hollywood vào thời bấy giờ. Đây cũng là bộ phim giúp bà làm quen với người chồng thứ năm: Diễn viên Richard Burton (vai Mark Antony). Đến năm 1966, Taylor lại lần thứ hai bước lên bục nhận giải Oscar nữa với vai diễn người phụ nữ đanh đá trong phim "Who Is Afraid Of Virginia Woolf?" Chính thức giã từ màn bạc đỉnh cao vào năm 1968 với phim "Secret Ceremony", Taylor vẫn tiếp tục tham gia một số phim trong vai phụ và phim truyền hình. Cho đến nay, bà là một trong những diễn viên nổi tiếng với các hoạt động xã hội như các chiến dịch phòng chống AIDS.

Và bây giờ, một lần nữa, chúng ta hãy cùng xem lại những hình ành của bà trong vai diễn gần như là chuẩn mực cho các thế hệ sau - nữ hoàng Ai Cập Cleopatra:

Theo Afamily