PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Gặp lại Bao Thanh Thiên dịp kỷ niệm 20 năm phim lên sóng

Thứ năm, 19/09/2013 22:23

Từ năm 1993 đến nay, dù nhiều phiên bản về Bao Công đã ra đời, nhưng trong lòng người hâm mộ vị quan liêm chính, anh minh vẫn chính là vai diễn do Kim Siêu Quần đảm nhận.

Bộ phim Bao Thanh Thiên 1993 do đài truyền hình Hoa Thị - Đài Loan sản xuất từng chinh phục khán giả khắp 3 bờ đại dương. Phim đã đem đến một cơn sốt "Bao Công" hiếm có với 236 tập cùng 41 kỳ án luôn hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Thời điểm đó, các cô bé, cậu bé luôn đòi ba mẹ mua cho mũ Bao Công, thanh kiếm Triển Chiêu...

Bao Thanh Thiên 1993 đã đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng bằng chính những giá trị đích thực, giản dị và bền vững của cuộc sống. Bộ phim không chú trọng nhiều những yếu tố ngoại cảnh, kỹ xảo và diễn viên cũng không đẹp một cách lung linh, hào nhoáng như bây giờ.

Trong tâm trí người hâm mộ, nam diễn viên Kim Siêu Quần dù đóng phim nào, ông cũng chính là Bao Công trong lòng họ, hay Hà Gia Kinh, Phạm Hồng Liên cũng lần lượt "chết vai" với Triển Chiêu và Công Tôn Sách dù họ từng cố gắng thoát khỏi nhân vật này trong các vai khác nhau.

Đến giờ, người xem vẫn nhớ mãi gương mặt điển trai, nam tính cổ điển của Hà Gia Kính. Anh đã thể hiện được chất của một người hộ vệ ôn nhu, tuấn nhã, võ nghệ cao cường. Hay dáng vẻ đạo mạo thư sinh của Phạm Hồng Hiên làm nên một Công Tôn Sách đa mưu túc trí.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày lên sóng đầu tiên của phim, kênh truyền hình Imovie TV (BTV4) phát sóng lại bộ phim Bao Thanh Thiên vào lúc 20h và phát lại lúc 13h hàng ngày.

Theo Tri Thức
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới