PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Gặp 'Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán': Sống bằng hào quang ở tuổi 44

Thứ ba, 07/01/2014 18:09

Vẫn đẹp và dịu dàng như thuở nào nhưng nàng Triệu Phi Yến ngày nào giờ sống trong hào quang của quá khứ.

Mới đây, trên trang cá nhân của một người hâm mộ nữ đã đăng tải hình ảnh của nữ diễn viên Triệu Minh Minh. Ở tuổi 44, cô vẫn đẹp và dịu dàng. Tuy có điều, nhìn Minh Minh, ít ai tin rằng, người phụ nữ có ngoại hình cam chịu này từng là mĩ nhân khuynh đảo làng giải trí một thời.

Triệu Minh Minh là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam. Nhiều phim cô tham gia đóng như: Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán, Bụi trúc đào không hoa, Đi sang Châu Âu, Gia đình hiện đại... đã được trình chiếu trên truyền hình Việt.

Triệu Minh Minh sinh ngày 13/3/1970 tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Cát Lâm năm 1988 và sau đó được vào đại học theo học diễn xuất. Khi còn rất trẻ Triệu Minh Minh đã kết hôn với đạo diễn Anh Ninh vào năm 1992 và có một cô con gái.

Dù kết hôn nhưng Triệu Minh Minh vẫn được các nhà làm phim hết sức o bế. Người ta khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên đầy đặn của cô. Trong bất kỳ vai diễn nào có mặt Minh Minh, cô đều làm đồng nghiệp nữ “lép vế”. Nữ diễn viên Viên Lập từng đóng với cô trong Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán tâm sự: “Tôi đóng vai Hợp Đức, chị ấy đóng vai Phi Yến và tôi gần như e dè khi đứng cạnh chị”.

Nàng Phi Yến ngày nào

Thậm chí cho đến bây giờ, nhắc đến Hoàng hậu từng khuynh đảo vương triều, người ta nghĩ ngay đến Triệu Minh Minh. Thế mới thấy, sức nặng của cô trong từng vai diễn lớn đến đâu.

Triệu Minh Minh và chồng cũ

Sự nghiệp của Triệu Minh Minh rất thuận lợi nhưng hôn nhân của cô đã không được như ý. Sau khi kết hôn với người tri kỷ từ thưở còn đi học, Triệu Minh và Anh Ninh rơi vào khủng hoảng hôn nhân. Năm 2002, cặp đôi này đã chia tay. Cũng thời gian này, sự nghiệp của Minh Minh xuống dốc không phanh. Cô chỉ thỉnh thoảng tham gia vài dự án truyền hình. Hơn 10 năm trở lại đây, Triệu Minh Minh đóng thêm hai dự án phim và đều không nhận được sự chú ý như trước.

Những thông tin và hình ảnh về cô ngày càng ít. Truyền thông cũng đã dần quên rằng làng giải trí Hoa ngữ từng có một bông hoa tên là Triệu Minh Minh.

Khi gặp lại Minh Minh ở tuổi tứ tuần, cô cười: “Quá khứ rồi, giờ tôi không còn là diễn viên nổi tiếng nữa. Bạn cứ gọi tôi là chị Minh. Hiện giờ, con gái cũng sống ở nước ngoài, tôi thích đi diễn kịch, thỉnh thoảng giao lưu với bạn bè. Cuộc sống rất thanh nhàn”.

Theo megafun.vn