PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Giải mã hai cơn cuồng phong đến từ Hàn Quốc: The Heirs

Thứ tư, 19/03/2014 11:04

Kể từ sau Trái tim mùa thu và Dae Jang Geum của hơn 10 năm về trước, phải chờ đến nay phim truyền hình Hàn Quốc mới tấn công châu Á dữ dội như vậy.

Thời thượng mốt Hàn

Nếu bạn gõ những từ khóa liên quan đến những bộ phim Hàn đang 'hot' nhất lên trang mạng mua sắm hàng đầu ở Trung Quốc là taobao.com, bạn sẽ thấy tầng tầng lớp lớp những trang không chính thức trưng bày hàng hóa từ quần áo, túi xách, phụ kiện đến mỹ phẩm. Sau khi The Heirs được phát sóng hồi cuối năm 2013, nam diễn viên chính 26 tuổi Lee Min Ho không chỉ có số lượng người hâm mộ to lớn mà còn trở thành sự bảo chứng thương mại cho taobao.com. Sự xuất hiện của Lee Min Ho trên đài truyền hình CCTV trong chương trình Spring Festival Gala năm nay cũng thể hiện sự quảng bá mạnh tay của CCTV cho sự kiện này.

Nam diễn viên Lee Min Ho

Phim bộ truyền hình 3.0

Hàn Quốc sản xuất phim bộ truyền hình lúc nào cũng tự hào rằng những phim đó là một tập hợp trai xinh gái đẹp. Những nam diễn viên như Lee Min Ho, Kim Woo Bin và Choi Jin Hyuk từ The Heirs đều xuất thân là người mẫu và vì thế có ngoại hình xuất sắc bắt mắt khán giả. Nên nhớ phim truyền hình Hàn Quốc cũng từng trải qua những thời kỳ trầm lắng trong một thập niên qua, bị chìm khuất trước các phim truyền hình Anh - Mỹ và phim Á khác. Bị chỉ trích vì cốt chuyện cũ kỹ, chậm chạp, một số khán giả cảm thấy những phim truyền hình này lặp lại chính mình trong hầu như mọi câu chuyện: tai nạn xe làm mất trí nhớ, bệnh nan y như ung thư, tình chị em.

Tình yêu và tranh giành quyền lực trong giới thượng lưu là chủ đề chính của The Heirs

Những phim gần đây, đơn cử là The Heirs đã cho thấy một sự thay đổi trong đề tài và phương pháp kể chuyện. The Heirs, câu chuyện về tình yêu và tranh giành quyền lực trong tầng lớp thượng lưu, phơi bày sự thật khắc nghiệt rằng nếu ai muốn đội vương miện thì cũng phải chịu đựng sức nặng của nó.

Thủ pháp khác biệt Mặc dù phim truyền hình Hàn lấy nước mắt khán giả từng giữ vai trò áp đảo trong số những phim truyền hình phát sóng ở nước ngoài, ngày nay mọi thứ đã trở nên đa dạng hơn.

Không chỉ đặt trọng tâm vào hai nhân vật chính, những nhân vật phụ khác trong The Heirs cũng đầy sức sống và cho diễn viên đất để thể hiện tài năng. Ngôi sao trẻ Kim Woo Bin là một điển hình.

Kim Woo Bin (phải) và Park Shin Hye trong The Heirs

Ngoài ra, nếu các nhà làm phim Trung Quốc thường dành tới 70% kinh phí làm phim để trả lương diễn viên, chỉ còn lại chút ít tiền cho việc sản xuất, thì tỷ lệ này ở phim Hàn là 40-50%. Điều này khiến họ có thể chăm chút cho những chi tiết dù là nhỏ nhất. Cụ thể:

Những cảnh phim của Kim Woo Bin và chú chó khôn khiến khán giả có cảm tình

The Heirs thổi bùng cơn sốt Dream-Catcher khắp nơi, teen nô nức sắm để treo lủng lẳng bên balô

Theo Mực Tím