PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Giải mã hai cơn cuồng phong đến từ Hàn Quốc: Vì sao đưa anh tới

Thứ tư, 19/03/2014 13:51

Sức ảnh hưởng to lớn của The Heirs bị xô đổ nhanh chóng, bởi một bộ phim khác cũng đến từ xứ sở kim chi.

Thời thượng mốt Hàn

"Ngày đầu tiên có tuyết rơi sẽ là thời điểm tốt nhất để ăn gà rán và uống bia." Nếu bạn là một 'fan' của phim bộ truyền hình Hàn Quốc, lời thoại này chắc hẳn không đến nỗi không quen thuộc đối với bạn.

Lời thoại đó là từ bộ phim You Came From the Stars / Vì sao đưa anh tới, một phim bộ truyền hình Hàn Quốc mới đây đã trở nên cực kỳ nổi tiếng ở châu Á.

Kim Soo Hyun đang khiến Làn sóng Hàn dậy sóng ở châu Á

Nối tiếp một The Heirs đã rất thành công về việc thu hút khán giả và thổi bùng những cơn sốt sản phẩm ăn theo, You Came From the Stars còn tạo ra sức tác động lớn hơn. Món ăn vặt kết hợp đã nêu ở đầu bài viết thường xuyên được nữ diễn viên chính Jun Ji Hyun nhắc đến, và gà rán và bia đã trở thành món ưa thích mới của 'fan' ở Trung Quốc bất chấp nỗi lo sợ ngày càng tăng về dịch cúm H7N9. Theo chinanews.com đưa tin, một nhà hàng chuỗi Nhật Bản ở Dư Hàng, tỉnh Chiết Giang đã bán hàng ngàn suất ăn kết hợp này trong ngày Valentine 14/2.

Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun (phải) trong phim

Phim bộ truyền hình 3.0

Sự nổi tiếng của You Came From the Stars là không có giới hạn, không chỉ khán giả đại chúng mà cả những người chuyên nghiệp lẫn ngôi sao cũng trở thành 'fan'. Nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc Triệu Vy đăng lên trang cá nhân của cô trên Sina Weibo rằng bộ phim này "rất hay" và cô khen ngợi việc bộ phim truyền hình này đạt đến chuẩn mực như thế.

Vu Chính, một biên kịch truyền hình nổi tiếng Trung Quốc, cũng thể hiện sự yêu mến dành cho Vì sao đưa anh tới. "Sau khi xem 12 tập, tôi nghĩ kịch bản này thật tuyệt vời. Nó đơn giản nhưng có sự căng thẳng. Một sự kết hợp tuyệt hay nội cảnh và ngoại cảnh." Anh nói rằng bộ phim đáng được nghiên cứu.

Cảnh quay tuyệt đẹp trong phim

Thủ pháp khác biệt

Giống như The HeirsYou Came From the Stars cũng là một tập hợp trai xinh gái đẹp. Người mẫu chuyển sang làm diễn viên Jun Ji Hyun được công nhận rộng rãi là một ngôi sao nữ hạng A ở Hàn Quốc. Khi thể hiện vai diễn, nữ diễn viên này dễ dàng chuyển đổi từ một ngôi sao như nữ thần thành một phụ nữ kỳ quặc. Khác với The Heirs, đề tài trong phim You Came From the Stars mang tính kỳ ảo và đột phá hơn. Bộ phim nói về một người ngoài hành tinh bí mật sống trên trái đất đã 400 năm, và thắng lớn vì có hai tuyến truyện, một tuyến lãng mạn và một vụ án ly kỳ, phát triển song song. Điều này tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo giữa yếu tố giải trí và yếu tố căng thẳng.

Yếu tố căng thẳng và yếu tố giải trí được cân bằng trong  You Came From the Stars

Xử lý hậu kỳ tinh tế cũng là một thế mạnh vượt trội của phim. Một vài tập đặc biệt về quá trình phía sau màn ảnh cho thấy một số cảnh nhất định, dù chỉ kéo dài 5 đến 10 giây, lại sử dụng đến 60 khuôn hình khác nhau.

Theo Mực Tím