PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Giật mình nhìn lại sao Mối tình đầu

Thứ sáu, 04/05/2012 00:14

16 năm nhìn lại những ngôi sao của bộ phim Hàn Quốc Mối tình đầu mới thấy họ đổi khác quá nhiều.

 Phim Mối tình đầu được chiếu năm 1996, được xem là một trong những bộ phim tạo nên cơn sốt Hàn Quốc đầu tiên đối với các khán giả Việt Nam. Bộ phim đã chạm được vào những rung động sâu kín nhất trong trái tim của hàng triệu người xem châu Á bằng câu chuyện cảm động về tình yêu, tình anh chị em, tình bạn, tình cha con. Với tỷ lệ khán giả xem phim (tỷ lệ rating) đạt 65,8%, Mối tình đầu là bộ phim đạt kỷ lục rating cao nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn.

Phim Mối tình đầu

16 năm trôi qua, những ngôi sao của Mối tình đầu đều đã thay đổi. Sự khác biệt về vẻ ngoài và sự từng trải trong nghiệp diễn khiến họ vẫn vững vàng là những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí.

Bae Yong Joon

Bae Yong Joon thời Chan Woo của Mối tình đầu (ảnh trái) và hình ảnh mới nhất trong một sự kiện cuối tháng 4 vừa qua (ảnh phải)

Khi tham gia đóng Mối tình đầu, Bae Yong Joon mới chỉ 24 tuổi. Giờ đây, anh đã tròn 40. Vậy nhưng, khó ai có thể quên được ấn tượng về một cậu em út Chan Woo tuy nghèo khó nhưng lòng tự trọng rất cao. Chan Woo là một người sống nội tâm, ít nói, nhưng trong lòng luôn nghĩ về gia đình, chấp nhận giấu kín tình yêu để ủng hộ anh trai, sẵn sàng từ bỏ việc học để kiếm tiền nuôi anh, thậm chí nuôi ý chí báo thù thay cho anh nhưng cuối cùng đã không bị guồng quay của sự hận thù làm mù quáng.

Nếu không xem được video vui lòng bấm vào đây để tải và cài flash player

Video: Ấn tượng Chan Woo (Bae Yong Joon) trong phim Mối tình đầu

Bae Yong Joon khi đó còn là một ngôi sao mới nổi. 16 năm trôi qua, hàng chục vai diễn lớn nhỏ, trên truyền hình và màn bạc đã ghi dấu ấn tên anh. Giờ đây anh đã trở thành chủ tịch của công ty giải trí lớn Keyeast, nơi quản lý khoảng 30 ngôi sao hàng đầu như Kim Hyun Joong, Joo Ji Hoon, Kim Soo Hyun, Choi Kang Hee, Im Soo Jung…

Choi Soo Jong

Choi Soo Jong vai Chan Hyuk (ảnh trái) đã trở thành một nam diễn viên đứng tuổi sau 16 năm (ảnh phải)

Anh vào vai người anh trai của Bae Yong Joon, tên là Chan Hyuk. Cuộc đời Chan Hyuk phải trải qua nhiều nỗi thống khổ vì tình yêu giữa anh và cô bạn gái Hyo Kyung bị gia đình cô hết sức ngăn cản, thậm chí anh đã bị họ cố tình gây tai nạn cướp đi đôi chân. Số phận hẩm hiu của một người con trai hiền lành và sống rất chân thật ấy đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả thời đó. Nhiều người xem nói rằng, câu chuyện của Chan Hyuk là hồi ức buồn về mối tình đầu của họ.

Khán giả Việt thời đó nhớ tới cái tên Chan Hyuk nhiều hơn là biết tới tên thật của nam diễn viên Choi Soo Jong. Mái tóc cắt kiểu đầu đinh, ánh mắt buồn và hiền lành của Choi Soo Jong một thời Mối tình đầu sau 16 năm đã trở nên già dặn hơn nhiều, nhưng vẫn còn đó sự đĩnh đạc của một nam diễn viên chuyên đóng những vai chính diện. Năm 1993, Choi Soo Jung kết hôn cùng nữ diễn viên Ha Hae Ra. Họ trở thành một trong những cặp oôi “phim giả tình thật” hot nhất của xứ Hàn.

Lee Seung Yeon

Hiếu Kiêng của Mối tình đầu (ảnh trái) và hình ảnh thời hiện tại sau 16 năm

Vẻ đài các và ngoan hiền của Á hậu Hàn Quốc năm 1992 đã giúp Lee Seung Yeon vào vai Hyo Kyung (Hiếu Kiêng) một cách thành công. Cô được người bạn cùng học từ hồi cấp hai là Chan Woo đem lòng yêu mến nhưng lại có tình cảm với người anh là Chan Hyuk. Trớ trêu thay, hoàn cảnh gia đình không cân xứng đã khiến mối tình của Hyo Kyung và Chan Hyuk luôn đắm chìm trong nước mắt và sự chia ly.

Vai diễn để đưa Lee Seung Yeon vươn lên hàng ngôi sao hạng A và cũng từ đó, cô nhận được rất nhiều những lời mời trong các bộ phim truyền hình khác. Tuy nhiên, năm 2004, Lee đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi phát hành tập sách ảnh khỏa thân lấy hình tượng người phụ nữ Hàn bị hành hạ thân xác trong thời kỳ Nhật trị. Phải mất nhiều năm sau, cô mới có thể trở lại showbiz, tuy nhiên sự nghiệp không còn được rạng rỡ như trước.

Song Chae Hwan

San Ok hiền lành của Mối tình đầu (ảnh trái) và ảnh thực tế sau 16 năm (ngoài cùng bên phải)

Đó chính là nữ diễn viên đóng vai người chị cả San Ok. Nói về San Ok, khán giả sẽ hình dung lại hình ảnh một người chị hiền như cục đất, luôn lo lắng cho hai người em trai, một người con gái quê mùa nhưng tốt bụng. Nói về ký ức vai diễn đáng nhớ này, nữ diễn viên Song Chae Hwan (sinh năm 1968) tâm sự, vì ảnh hưởng tính cách của nhân vật Chan Ok nên vào thời điểm đó, bất cứ cô làm một hành động nào cũng được khen “Thật là hiền”. Giờ đây đã có một gia đình hạnh phúc bên người chồng là nam diễn viên Park Jin Oh, có một con trai và một con gái lớn khôn nhưng Song Chae Hwan vẫn không thể quên vai diễn trong Mối tình đầu: “Chan Ok là nhân vật tôi thấy yêu nhất. Từ sau đó, tôi đã nhận được nhiều vai diễn chủ yếu là vai hiền. Chỉ có duy nhất một lần đóng vai ác trong drama Pearl Necklace (Vòng cổ ngọc trai) nhưng thấy mọi người nói là không hợp. Hình ảnh trong Mối tình đầu để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất”.

Choi Ji Woo

Choi Ji Woo ngày một xinh đẹp hơn sau 16 năm

Giờ đây cái tên Choi Ji Woo đã không còn xa lạ gì với các khán giả châu Á. Nhưng có thể nói, bộ phim Mối tình đầu là một tác phẩm không thể quên đối với cô. Không phải là một hình ảnh “nữ hoàng khóc” như trong những bộ phim truyền hình sau này, Choi Ji Woo của Mối tình đầu là một cô con gái trong gia đình khá giả. Cô là bạn thân từ nhỏ của Hyo Kyung. Trong một chuyến đi cắm trại, cô đã gặp Chan Woo (Bae Yong Joon) và đem lòng yêu quý. Nhân vật của Choi Ji Woo tuy không phải tuýp nhân vật chính nhưng là tuyến nhân vật đem lại sự tươi sáng cho bộ phim. 16 năm trôi qua, một Choi Ji Woo xinh đẹp hơn rất nhiều dù đã bước vào độ tuổi 37. Cô là minh chứng cho câu ví “người đẹp không tuổi” của điện ảnh Hàn.

Những vai phụ khó quên

Anh chàng nhạc sĩ Jung Nam của Mối tình đầu

Mối tình đầu là bộ phim đưa tên tuổi của những ngôi sao như Bae Yong Joon, Choi Soo Jong, Lee Seung Yeon lên hàng top star, đồng thời cũng là tác phẩm chứng kiến những vai diễn phụ của các ngôi sao tên tuổi sau này trong thời kỳ còn “vô danh”. Đó là Son Hyun Joo vai Joo Jung Nam, anh chàng dạy nhạc đem lòng quý mến cô chị San Ok. Bản thân nam diễn viên được mệnh danh là “lá bài cho rating phim trên 40%” này đã thừa nhận, đây là bộ phim truyền hình đưa tên anh đến với khán giả màn ảnh nhỏ.

Cha Tae Hyun thời đóng Mối tình đầu (ảnh trái) và hiện tại (ảnh phải)

Bên cạnh đó, không thể không kể tới những vai phụ của Cha Tae Hyun, Song Hye Kyo. Mái tóc húi cui của Cha Tae Hyun trong vai anh bạn của Chan Woo (Bae Yong Joon) tạo một ấn tượng rất vui vẻ trong phim. Khác biệt với Chan Woo là học sinh ưu tú, nhân vật của Cha Tae Hyun là một học sinh không mấy chú tâm tới học hành. Sau này anh là người bạn đã giúp đỡ nhiều khi Chan Woo vươn lên từ một nhân viên trong sòng bài casino tới vị trí quản lý. Đây cũng là vai phụ đầu tiên của Cha Tae Hyun kể từ sau khi đỗ vào cuộc tuyển chọn diễn viên KBS năm 1995.

Song Hye Kyo xinh đẹp hơn bội phần so với thời đóng vai phụ trong Mối tình đầu (ảnh nhỏ dưới)

Song Hye Kyo cũng đã từng góp mặt trong bộ phim đỉnh cao của thập niên 90 này. Cô vào vai học trò học phụ đạo do Hyo Kyung dạy gia sư. Tuy chỉ là một vai đơn lẻ xuất hiện trong tập 1 và 2 của phim nhưng Song Hye Kyo đã có một hình ảnh đáng nhớ với mái tóc buộc hai bên rất đáng yêu. Giờ đây, cô hoàn toàn trở thành một ngọc nữ thực thụ cả về vẻ bề ngoài lẫn sự nghiệp diễn xuất.

Hình ảnh đáng nhớ về các diễn viên trong phim Mối tình đầu năm 1996

24H