PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Giữa hai thế giới" - phim kinh dị gây... cười

Thứ ba, 02/08/2011 16:26

"Giữa hai thế giới" khiến nhiều khán giả thất vọng khi không thể... dọa được bất cứ ai và tiếp tục lăn vào vết xe đổ "xem phim kinh dị Việt Nam và... cười té ghế".

Cuối cùng thì tác phẩm kinh dị đầu tiên của Việt Nam năm 2011 cũng ra mắt khán giả. Trước khi phim công chiếu, đã có nhiều ý kiến lo ngại bởi phim kinh dị khi chiếu tại Việt Nam thì đa số đều bị cắt các cảnh kinh dị và trở nên... bình thường - nếu như không muốn nói là tệ.

Giữa hai thế giới không PR rầm rộ, không tuyên truyền rộng rãi dù có dàn diễn viên khá đình đám như Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp và Tâm Tít. Chỉ đến khi bộ phim sắp ra mắt mới có một số thông tin và trailer của phim và gây cho khán giả một sự tò mò nhất định, nhưng rồi bộ phim lại khiến khán giả thất vọng khi "Xem phim kinh dị Việt mà... cười té ghế".

Kịch bản phim... "trớt quớt"

Đinh Ngọc Diệp lại một lần nữa khiến khán giả ngán ngẩm về khả năng diễn xuất của mình

Có lẽ, khán giả cũng sẽ đánh giá phim bình thường nếu như vào đoạn kết, Giữa hai thế giới không khiến khán giả "chết ngất" khi bất ngờ tiết lộ nhân vật nữ do Đinh Ngọc Diệp đóng cũng là một... hồn ma. Và phim "tua" lại đoạn đầu có cảnh cô nàng treo cổ để lý giải cho điều này. Nhưng rất tiếc, đoạn treo cổ mở đầu phim không được khán giả xem là một đoạn của phim mà xem nó như một đoạn trailer phát trước phim. Vì thế, khi cô gái do Đinh Ngọc Diệp ngỡ ngàng vì mình là ma thì khán giả cũng ngớ người vì đoạn xem đầu phim không phải là trailer như vẫn tưởng.

Và cũng vì thế mà mọi logic của phim bị phá vỡ bởi hàng loạt câu hỏi xung quanh phim liên tiếp được đặt ra: vậy câu chuyện là thế nào đây? Ông chủ do Dustin Nguyễn không phải lấy vợ "sống" mà lấy vợ "ma" à? Nếu thế thì sao trong cả phim sao chả có tình tiết nào cho thấy điều đó? Rồi những người xung quanh cô gái cũng là ma? Từ 2 bà cháu bán thuốc lá đến tên nghiệm thu công trình nhà, tên công nhân... cũng là ma? Rồi tại sao cô gái lại treo cổ? Cô treo cổ ở đâu? Trong căn nhà của ông chủ luôn sao? Rõ ràng, chính đoạn ... "hù" khán giả cuối phim mới chính là thứ phá hỏng toàn bộ cốt truyện. Thủ thuật này khiến khán giả nhớ đến bộ phim kinh dị nổi tiếng của Mỹ Giác Quan Thứ 6, nhưng điều khác nhau ở đây là sự khinh dị của bộ phim nổi tiếng kia được tạo ra từ tính kết nối logic từ đầu đến cuối phim còn Giữa hai thế giới thì quá..."trớt quớt"

Tâm Tít trong vai ma - không một lời thoại tưởng chừng như sẽ là một vai khó để khán giả bắt lỗi

Dọa ma kiểu... sơ khai

Trong khi phim kinh dị thế giới đã đi đến những phức tạp trong tâm lý con người và các mối quan hệ xã hội thì Giữa hai thế giới vẫn "lạch bạch" theo sau với kiểu hù ma sơ khai như: tiếng kéo cửa, ma trong gương, máu, thòng lọng đong đưa, tóc tai rũ rượi. Vì vậy, mặc dù đi xem phim vào suất cuối cùng (21h25 đến 23h), rạp rất vắng (độ chừng vài chục khách) khán giả vẫn không thể "sợ" được mà đổi lại là các tiếng cười thú vị mỗi khi ma xuất hiện.

Đỉnh điểm, một màn dọa ma khiến khán giả ngơ ngác là: màn hình tập trung vào cảnh Đinh Ngọc Diệp đang ngủ, không biết vô tình hay cố ý mà vòng 1 của nữ diễn viên được quay chiếm trọn hơn nửa màn hình khiến khán giả cứ phải "phập phồng" hồi hộp theo từng nhịp thở của cô. Rồi bất ngờ ma xuất hiện, nhìn chằm chặp... vòng 1 của cô gái rồi ... bỏ đi. Khán giả chưng hửng, chưa kịp sợ thì đã bò ra cười vì có những liên tưởng "thú vị".

Có vẻ như Dustin Nguyễn đã có một lựa chọn sai lầm với vai diễn lần này.

Bận váy búp bê đi lượm ve chai và đầy "sạn"!

Ngoại trừ Tâm Tít không "cởi" thì 2 nhân vật chính Đinh Ngọc Diệp và Dustin Nguyễn đều có những màn "bỏng mắt" khán giả. Rất nhiều cảnh tắm, làm tình của các nhân vật trong phim được thực hiện một cách khó hiểu.Thiết nghĩ nếu nhà kiểm duyệt cắt hết toàn bộ cảnh nóng của phim này đi thì cũng chả ảnh hưởng gì đến phim! Nhân vật nam chính của Dustin Nguyễn là một người bị ám ảnh bởi quá khứ về một thời lỗi lầm của mẹ. Và phải chăng vì thế nên anh ta có thể sẵn sàng... "bóp" ngực nữ nhân viên hết sức thô thiển trong một cảnh phim? Thật khó hiểu vì sao Dustin Nguyễn lại có thể nhận một vai vừa thô thiển vừa "bất bình thường" như thế này so với các vai từ trước đến giờ mà anh đã từng thể hiện.

Đinh Ngọc Diệp lại một lần nữa khiến khán giả ngán ngẫm về khả năng diễn xuất của mình. Trong Giữa hai thế giới, diễn xuất của cô nhàn nhạt và thiếu chiều sâu. Tất cả những gì khán giả thấy ở 90 phút của phim là nhân vật của Đinh Ngọc Diệp là lượn lờ khoe hàng chục bộ cánh cùng các kiểu ví, túi xách khác nhau cứ không hề thấy được tâm lý phức tạp của nhân vật chính.

Đinh Ngọc Diệp và Dustin Nguyễn đều có những màn "bỏng mắt" khán giả

Tâm Tít trong vai ma - không một lời thoại tưởng chừng như sẽ là một vai khó bị bắt lỗi. Tuy nhiên, khi Tâm Tít chính thức xuất hiện trong đoạn hồi tưởng của cậu bé thì mới là lúc khán giả "sợ" cô - dù lúc đó cô chưa thành ma. "Sợ" cũng phải vì ai đời, đi lượm ve chai mà cô nàng lại diện một bộ váy... búp bê ngắn "cũn cỡn". Và thay vì lấy được sự đồng cảm, ghê sợ cho hành vi tội ác của ông chủ thì phân đoạn lại khiến khán giả cảm thông... với tên ác nhân. Trong đêm khuya vắng, một cô gái bận váy búp bê ngắn cũn chạy loanh quanh lượm ve chai, cúi lên cúi xuống đầy "khiêu khích" trước mặt một tên say rượu đang mất kiểm soát về hành vi thì điều gì sẽ xảy ra?

Những vai diễn phụ như cậu bé bí ẩn hay ông lão bán sách cũng chứa đầy... "sạn". Hình ảnh cậu bé ma quái đáng nhẽ phải là một điểm nhấn khiến khán giả rợn người thì cậu bé của Giữa hai thế giới lại quá hiền lành và ngây ngô. Còn ông lão bán sách, nhân vật bí ẩn của phim thì lại mang giọng "trả bài" quen thuộc của phim Việt.

Tạm kết

Để làm được Giữa hai thế giới, không thể phủ nhận những cố gắng hết sức mình của đoàn làm phim khi muốn đưa đến cho khán giả Việt những trải nghiệm thú vị về một dòng phim đặc biệt. Nhưng, với những gì mà Giữa hai thế giới mang đến thì dù dễ tính đến mấy khán giả Việt cũng phải bực mình vì những hạt sạn không đáng có như đã nêu trên. Có thể khán giả sẽ cảm thông với việc những cảnh kinh dị bị cắt nhưng chắc chắn những lỗi sơ đẳng trong tình tiết phim, cách dựng phim và diễn xuất của diễn viên sẽ là những điều mà khán giả không thể cảm thông được.

PLXH