PHIM NHẠC » Toàn cảnh

“Giữa hai thế giới” và hành trình 90 phút khám phá những bí ẩn

Thứ sáu, 22/07/2011 09:54

Bí ẩn để khám phá, dấu ấn để ghi nhận, thông điệp để rút ra, tất cả sẽ có trong bộ phim “Giữa hai thế giới” - một tác phẩm hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị của đạo diễn trẻ Vũ Thái Hòa.

Khán giả biết tới đạo diễn trẻ Vũ Thái Hòa từ bộ phim đầu tay do chính anh làm Biên kịch và Đạo diễn, bộ phim Sống chậm công chiếu năm 2003. Phim đã nhận được Giải Khuyến khích tại giải Cánh Diều năm 2004. 7 năm sau “Sống chậm”, anh chủ yếu làm các phim Quảng cáo cho các nhãn hiệu nổi tiếng và dành thời gian cho việc nghiên cứu, tìm tòi những ý tưởng phim điện ảnh. Và rồi anh đến với “Giữa hai thế giới” từ việc tình cờ đọc được kịch bản phim của Đỗ Minh Viên. Chắc chắn bộ phim sẽ mang anh đến gần với khán giả hơn nữa bằng những dấu ấn tốt đẹp. 

Đạo diễn Vũ Thái Hòa

Lấy ý tưởng từ thuyết “nhân quả”, bộ phim Giữa hai thế giới được xây dựng với nội dung nêu cao giá trị đạo đức của con người trong bối cảnh hiện đại, thông qua bi kịch của một đôi vợ chồng trẻ, giàu có nhưng lại thiếu thốn tình yêu và luôn sống trong sự ngờ vực.

Ngọc Diệp vào vai cô sinh viên Nhạc viện xinh đẹp, trẻ trung. Cô từng tìm đến cái chết để giải thoát căn bệnh trầm uất của mình nhưng may mắn thay, cô không chết. Và rồi, cô kết hôn cùng một Chủ thầu xây dựng giàu có (Dustin Nguyễn), một cuộc hôn nhân không tình yêu. Những tưởng cuộc hôn nhân sẽ mang lại bình yên cho mình nhưng ai ngờ, cô luôn có cảm giác bơ vơ và lạc long trong chính ngôi nhà và người đàn ông đầu ấp tay gối của mình. 

Ngọc Diệp vào vai cô vợ trẻ

Ngày đầu tiên bước vào ngôi biệt thự sang trọng của chồng, cô đã cảm thấy có nhiều điều khác thường. Từ cậu bé 6 tuổi bị tâm thần hay đứng trước cổng và giương ánh mắt ngây dại nhìn cô, đến gã thanh niên lạ mặt hay lởn vởn trước nhà, rồi những âm thanh quái dị phát ra từ  căn phòng bí mật được khóa kín trên sân thượng ….Một cảm giác lạnh lẽo và đầy u ám bao trùm lên ngôi nhà và cuộc sống của cô vợ trẻ!

Ngày tháng trôi qua, những điềm lạ trong căn nhà càng lúc càng lộ rõ. Từ trong phòng tắm cho đến lan can sân thượng, lúc nào cô gái cũng có cảm giác bị ai đó theo dõi. Linh tính cho cô biết, trong ngôi nhà có sự hiện diện của một “người thứ ba”. Những khi đêm về - khi người chồng bỏ mặc cô trong cô đơn, lạnh lẽo, cô càng cảm nhận rõ rệt “bóng dáng” của một cô gái trẻ trong ngôi nhà của mình. 

Cô vợ trẻ giữa căn biệt thự "ma ám"

Sự hoài nghi càng gia tăng khi trong một lần đi biển, cô tình cờ gặp lại người thanh niên vẫn hay rình rập trước nhà. Anh đã tiết lộ cho cô nhiều bí ẩn đáng ngờ về ngôi nhà và người chủ thầu xây dựng.

Quyết tâm khám phá bí ẩn của toàn bộ câu chuyện, cô đã lén chồng mở căn phòng bí ẩn trên sân thượng. Từ đây, cô đã phát hiện được nhiều bí ẩn kinh hoàng về ngôi nhà, “cô gái bí ẩn”, cậu bé tâm thần và và cả người chồng của mình!

Trong bộ phim này, Dustin Nguyễn vào vai người chồng thành đạt nhưng bí ẩn. Mặc dù đang rất bận rộn với vai trò nhà sản xuất của bộ phim Long Ruồi, nhưng Dustin Nguyễn vẫn nhận lời tham gia bộ phim Giữa hai thế giới của đạo diễn Vũ Thái Hòa. Một phần, anh muốn ủng hộ các nhà làm phim và các đạo diễn trẻ, một phần vì sự lôi cuốn trong tính cách phức tạp của nhân vật mà anh đảm nhiệm. 

Dustin Nguyễn trong vai người chồng bí ẩn

Ngoài Dustin Nguyễn, Ngọc Diệp là những diễn viên nổi tiếng, bộ phim còn có sự tham gia của “hotgirlTâm Tít. Cô vào vai ma nữ bí ẩn. Tâm Tít tên thật là Phạm Thanh Tâm, sinh năm 1990, là một trong những số ít các “hotgirl” có hình tượng trong sáng hiện nay.

Giữa Hai Thế Giới là bộ phim đầu tiên mà Tâm Tít tham gia. Để hóa thân vào nhân vật, Tâm Tít chấp nhận “làm xấu” mình. Tuy nhiên, để có được hình ảnh “rất ư là ma” như trong phim, một phần là do trước khi phim bấm máy, Tâm Tít bị viêm giác mạc, với đôi mắt đỏ mọng. Chính vì vậy mà ekip hóa trang quyết định trang điểm cho cô theo trường phái ấn tượng, làn da trắng toát và đôi mắt thâm đen, rất dễ sợ. 

"Ma nữ" Tâm Tít

Đây chắc chắn sẽ là một bộ phim Việt Nam đáng xem với những thú vị, những khám phá và chiêm nghiệm hết sức giá trị, đặc biệt là cho giới trẻ. Phim sẽ được công chiếu rộng rãi vào hôm nay 22/7 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Megafun
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới