PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Hàn Quốc thắng lớn tại giải Điện ảnh châu Á 2011

Thứ tư, 23/03/2011 15:08

Tối 21.3, lễ trao giải thưởng Điện ảnh châu Á (gọi tắt AFAs) lần thứ 5 đã chính thức diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), theo AFP.

Ấn tượng nhất tại lễ trao giải Điện ảnh châu Á năm nay là cú đúp của đạo diễn người Hàn Quốc Lee Chang-Dong với hai giải: Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất cùng cho bộ phim từng gặt hái thành công vang dội trong và ngoài Hàn Quốc - Poetry.

  Đạo điễn Lee Chang-Dong - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai đạo diễn tài năng Lee Chang-Dong của Hàn Quốc chiến thắng tại AFAs. Năm 2008, cùng với Bộ phim hay nhất AFAs lần thứ 2 - Secret Sunshine, Lee Chang-Dong cũng vinh dự nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Ha Jung-woo (phải) nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Trong đại thắng 5 giải của điện ảnh Hàn Quốc năm nay còn phải kể đến giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Ha Jung-woo phim The Yelllow Sea, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho gương mặt gạo cội của điện ảnh Hàn Yoon Yeo-jeong trong phim The Housemaid, và giải Biên tập xuất sắc nhất cho Nam Na-young phim I Saw The Devil.

  Yoon Yeo-jeong nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Giải Phim hay nhất AFAs năm nay được trao cho tác phẩm Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives của đạo diễn người Thái Lan Apichatpong Weerasethakul. 

Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives là câu chuyện hư ảo, đầy sắc màu huyền bí thể hiện qua những ngày tháng cuối đời, nửa tỉnh nửa mê của người đàn ông tên Boonmee, tìm về những ký ức của người vợ đã mất và đứa con trai lưu lạc đã rất lâu.

Phát biểu ngay sau khi nhận giải, đạo diễn Apichatpong Weerasethakul xúc động nói: “Tôi cảm thấy như mình đang mơ. Chiến thắng này quá tuyệt vời…”.

Năm 2010, Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives từng làm nên thành công đáng ngạc nhiên và đáng nể khi xuất sắc trở thành bộ phim đầu tiên của Đông Nam Á dành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes.

Người đẹp Tử Phàm nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, người đẹp Trung Quốc Tử Phàm đánh bại hai đối thủ nặng ký là Matsu Takako của Nhật Bản và Jeon Do-Yeon của Hàn Quốc, để giành chiến thắng cùng với bộ phim Đường Sơn đại địa chấn.

“Tôi đã rất xúc động. Tất cả suy nghĩ của tôi lúc bước lên nhận giải là về khó khăn mà mình đã phải đối mặt khi quay bộ phim này. Đó là cả một thời gian dài mệt mỏi. Nhưng với những gì tôi đang nhận được, tôi thật sự biết ơn vai diễn này…”, Tử Phàm chia sẻ.

Một trong những bộ phim đại diện cho điện ảnh Nhật Bản tham dự giải thưởng Điện ảnh châu Á 2011, Rừng Nauy của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng, cũng vinh dự được trao giải Quay phim xuất sắc nhất cho Mark Lee Ping-Bin.

  Ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim IP Man 2 - Ảnh: Reuters

Nhà sản xuất Raymond Chow, người đã góp công rất lớn trong việc tạo dựng tên tuổi cho Lý Tiểu Long và Thành Long, nhận giải Thành tựu trọn đời - Ảnh: Reuters

Giải thưởng Điện ảnh châu Á được bắt đầu tổ chức từ năm 2007, nhằm mục đích tôn vinh, giới thiệu các tác phẩm điện ảnh hay, các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên… tài năng trong khu vực.

Năm nay, với 29 phim từ 9 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tranh giải tại 14 hạng mục, giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 5 còn đón chào rất nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Vợ chồng ngôi sao Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh - Ảnh: Reuters

Chương Tử Di - Ảnh: Reuters

Quách Phú Thành và Tưởng Văn Lệ - Ảnh: Reuters

  Hai ngôi sao nổi tiếng Hồng Kông Đường Nhất Phi và Phàn Thiếu Hoàng - Ảnh: Reuters

Người mẫu, ngôi sao điện ảnh Marie Zhuge Ziqi - Ảnh: Reuters

Theo Thanh Niên