PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Hàng loạt chi tiết 'đắt giá' ít người nhận ra khi xem những bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới

Thứ bảy, 10/12/2022 06:48

Đôi khi nhiều người đánh giá thấp các bộ phim hoạt hình là chỉ dành cho trẻ em, tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Những người tạo ra những bộ phim này còn 'cài cắm' những chi tiết thú vị mà ngay cả người lớn khi xem cũng chưa chắc tinh ý nhận thấy hay giải mã được.

Tóc của Ariel

Trong phim hoạt hình "The Little Mermaid" (Nàng tiên cá nhỏ), khi Ariel giải cứu Eric và hát cho anh ấy nghe, ánh sáng phía sau khiến tóc cô ấy có màu nâu sẫm hoặc đen. Điều này lý giải rõ tại sao tình tiết phía sau của phim hoàng tử không chút nghi ngờ, đã nghĩ rằng phiên con người với mái tóc đen chính là cô gái đã cứu anh ta.

Những chi tiết thú vị ẩn sau những bộ phim hoạt hình nổi tiếng.

Poster trong Lò đào tạo quái vật

Trong phòng của Randall tại Lò đào tạo quái vật, bạn có thể thấy một tấm áp phích có dòng chữ đầy cảm hứng “Những cơn gió thay đổi”. Randall chắc hẳn đã rất phấn khích trước câu thoại lạ lùng này, vì có một đoạn trong phim, anh ấy đã nói với Sally: “Em có nghe thấy không? Đó là những cơn gió của sự thay đổi!”, khi sắp giành được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng những quái vật đáng sợ nhất.

Đôi mắt Hoa Mộc Lan

Ở phần đầu của phim hoạt hình, Mộc Lan có lông mi dài, một kỹ thuật thường được các họa sĩ minh họa sử dụng để khắc họa các nhân vật nữ. Nhưng khi cô ấy giả làm đàn ông, lông mi dài đột nhiên biến mất. Sau đó, khi với thân phận là phụ nữ, lông mi của Mộc Lan lại xuất hiện đúng vị trí. Những thay đổi nhỏ này chỉ có người tinh ý mới nhận thấy và đây đều là dụng ý của biên kịch.

Từ lạ trong Aladdin

Ở phim hoạt hình Aladdin, trong một bài hát, Thần đèn đề cập đến việc chấp nhận mệnh lệnh của Aladdin. Để hoàn toàn phù hợp với bối cảnh phương Đông của phim hoạt hình, các nhà làm phim hoạt hình đã nghĩ đến từng chi tiết nhỏ nhất và thêm một dòng chữ bằng tiếng Ba Tư vào sổ tay của Thần đèn. Nó hiện rõ trên màn ảnh và có nghĩa vô cùng hài hước là “cơm gà tây thập cẩm”.

Móng vuốt của Scar trong The Lion King

Trong The Lion King, nhân vật phản diện Scar là con sư tử duy nhất có móng vuốt có thể nhìn thấy trong mọi cảnh mà nó xuất hiện. Điều này có lẽ cho thấy nó luôn sẵn sàng tấn công kẻ thù của mình và đánh bại.

Hơi thở của Elsa trong Frozen

Trong Frozen, khi Hans nói chuyện với Elsa trong tù, người ta có thể nhìn thấy hơi thở của cô ấy. Tuy nhiên, khi Elsa nói những lời đó, không có chút hơi nước nào thoát ra khỏi miệng cô ấy, vì khi này cô đã sở hữu "ma thuật băng giá".

Kính của Bogo trong Zootopia

Trong Zootopia, Cảnh sát trưởng Bogo đeo kính để đọc tài liệu. Trong một cuộc phỏng vấn, các đạo diễn xác nhận rằng khoảnh khắc này không chỉ đơn giản là tưởng tượng của các nhà biên kịch. Thực tế là những con trâu, giống như Bogo, thực sự có thị lực kém về bản chất . Do đó, những người sáng tạo đã quyết định rằng chiếc kính sẽ tăng thêm độ tin cậy cho cảnh quay.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)