PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Harry Potter và những con số thú vị suốt chặng đường 10 năm

Thứ hai, 18/07/2011 10:41

Vậy là phần cuối của sêri "Harry Potter" đã chính thức ra mắt trong tuần vừa rồi. Dù rất tiếc nuối nhưng các fan vẫn phải nói lời chia tay với chàng phù thuỷ Harry cùng những người bạn thân thiết tại Học viện Hogwarts.

Hãy cùng điểm lại những chặng đường đã qua của bộ phim cùng những con số thú vị gắn liền cùng Harry Potter suốt 10 năm qua với 8 tập phim đầy gay cấn và hồi hộp.

9 năm, 7 tháng, 29 ngày – đó là khoảng thời gian tính từ phần đầu tiên của bộ phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy năm 2001 cho tới phần cuối cùng Harry Potter và Bảo bối tử thần Phần 2 năm 2011 tới tay khán giả.

Poster 8 phần của bộ phim Harry Potter.

8 tập phim đã giành tới 9 đề cử giải thưởng điện ảnh Oscar danh giá nhưng đáng tiếc là chưa có một chiến thắng nào được xác lập. Có một điểm trớ trêu: phần đầu tiên Harry Potter và Hòn đá phù thủy tuy được đánh giá là tập phim tồi nhất trong việc nhượng quyền thương mại nhưng lại chiếm được nhiều đề cử nhất (3 đề cử Oscar). Hiện tại, mọi hy vọng giành giải đều đang tập trung vào phần cuối cùng của bộ phim.

6,37 tỷ Đô la – đó là tổng số lợi nhuận thu được từ các phòng chiếu trên toàn thế giới sau 7 tập phim đầu tiên. Số tiền bán vé phần cuối cùng cũng đang có dự báo khả quan với số tiền xấp xỉ con số 1 tỷ đô la. Mặc dù con số thống kê cho thấy hai phần 5 và 6 có giảm sút so với các phần trước nhưng với Harry Potter và Bảo bối tử thần phần 1, có vẻ phần cuối cùng của bộ phim sẽ đạt được số tiền chuyển nhượng thương mại lớn kỷ lục.

3 nhân vật chính của Harry Potter.

Ngay cả những hình ảnh tồi nhất cũng có thể mang lại lợi nhuận lớn cho nhà sản xuất. Theo khảo sát được công bố trên trang RottenTomatoes.com, tập phim được đánh giá tệ nhất “Harry Potter và hội Phượng hoàng” cũng chiếm 80% số rating. Tập phim thứ ba “Harry Potter và tù vượt ngục” là phần được đánh giá cao nhất tính tới trước thời điểm phần cuối cùng ra mắt.

19 giờ, 41 phút – đó là tổng thời gian của các tập phim cộng lại. Trong đó, tập phim dài nhất là Harry Potter và căn phòng bí mật (2 giờ 41 phút), tập phim ngắn nhất là Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2 (2 giờ 10 phút).

Lao Động/ZB
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới