PHIM NHẠC » Toàn cảnh

'Hiên Viên Kiếm' làm điên đảo dân mạng

Thứ bảy, 21/07/2012 09:45

Bộ phim 'Tiên hiệp' đang chiếu trên truyền hình Trung Quốc không chỉ làm điên đảo người xem xứ bạn mà ngay cả ở Việt Nam, bộ phim cũng khiến nhiều người săn đón từng tập.

Ra mắt trên kênh phim truyện của đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc) từ ngày 6.7, với 31 tập phim (mỗi tuần phát sóng 4 tập, mỗi tập 50 phút) đến nay mới chỉ phát sóng được 9 tập nhưng đã khiến những ai ham mê Kiếm hiệp và Tiên hiệp phải đếm từng ngày để chờ xem phim.

Một cảnh "tình cảm" trong Hiên Viên Kiếm

Bộ phim quay trong 5 tháng, và mất thêm 4 thángđể dựng. Lý do phim được các tín đồ yêu phim chưởng mê muội là bởi phim được chuyển thể từ một game nhập vai rất thành công cùng tên. Không những vậy, phim còn quy tụ dàn sao Hoa Ngữ nổi tiếng như Hồ Ca (nhập 2 vai là Vũ Văn Thác và Kiếm Si), Tưởng Kính Phu (nhập vai Trần Tĩnh Cừu), Lưu Thi Thi (nhập vai Thát Bạt Ngọc Nhi), Đường Yên (nhập vai Độc Cô Ninh Kha / Kiếm Sương), Cổ Lực Na Trát (nhập vai Vu Tiểu Tuyết), Lâm Canh Tân (nhập vai Trương Liệt). Tên đầy đủ của bộ phim là Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân do công ty điện ảnh Đường Nhân sản xuất. Bộ phim lấy bối cảnh cuối đời nhà Tùy, hoàng tử của Trần quốc là Trần Tĩnh Cừu (Tưởng Kính Phu đóng) mang theo sứ mệnh phục quốc và phải tập hợp đủ Ngũ Đại Thần Khí, tình cờ gặp gỡ thanh niên thần bí Vũ Văn Thác (Hồ Ca đóng) với thân phận thực sự là hoàng tử Bắc triều.  Cả hai đều là hoàng tử vong quốc, mang trên mình sứ mệnh phục quốc, nhưng thủ đoạn và tính cách lại hoàn toàn khác biệt. Trong mối quan hệ nửa địch nửa bạn, họ gặp được Vu Tiểu Tuyết, Thác Bạt Ngọc Nhi, Độc Cô Ninh Kha, ba cô gái mỗi người một vẻ và cũng chính từ đây chuyện tình cảm trai gái và sứ mệnh đã làm thay đổi nhiều điều.

Bộ phim được cư dân mạng của cả Việt Nam và Trung Quốc hết sức quan tâm

Nhà sản xuất phim cho biết, đây là một bộ phim trọng điểm trong năm nay, "với dàn diễn viên đẹp hơn Tiên và rất nổi tiếng Trung Quốc. Nếu một lần được biết đến tên của game này, bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn khi trong phim, các diễn viên đóng đạt ngoài sự kỳ vọng của chúng tôi", tổng đạo diễn Lý Quốc Lập cho hay.

Không chỉ ở Trung Quốc, các fan Tiên hiệp Việt Nam đang sốt sình sịch khi chỉ sau ít ngày ra mắt, đã có hàng nghìn comment trên các diễn đàn, mạng xã hội bàn về Hiên Viên Kiếm. Lượng người thích bộ phim đã lên tới hơn 3.000 người và vẫn không ngừng tăng.  Điện ảnh Trung Quốc trong những năm qua đã chú trọng vào việc tái sản xuất các bộ phim nằm trong "Tứ đại kỳ thư" (gồm Tây Du Ký, Tam Quốc diễn nghĩa, Hồng Lâu Mộng và Thủy Hử). Nhưng từ sau thành công của Tiên kiếm kỳ hiệp (đang phát sóng trên truyền hình cáp Việt Nam), các nhà sản xuất và đạo diễn đã hướng tới dòng phim chưởng hoàn toàn mới (chuyển thể từ game). Hiện Hiên Viên Kiếm đang đem lại nguồn lợi nhuận từ quảng cáo và tài trợ khổng lồ (hàng tỷ nhân dân tệ) cho đài truyền hình Hồ Nam. Một số ảnh của bộ phim:

Các mỹ nam mỹ nữ làm điên đảo các fan Một số cảnh hậu trường của Hiên Viên Kiếm

Trailer của phim:

Xzone