PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Họa bì 2 bị nghi là 'hàng nhái'

Thứ hai, 26/03/2012 15:45

Vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên, bộ phim được kỳ vọng nhất của điện ảnh Hoa ngữ mùa hè này đã bị tố là sản phẩm "đạo".

Được chuyển thể từ một câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết cổ điển Liêu trai chí dị của Trung Quốc, Họa bì với bộ ba Triệu Vy - Trần Khôn - Châu Tấn trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 2008.

Năm nay, 3 ngôi sao Hoa ngữ sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả yêu mến Họa bì trong phần 2 của phim hứa hẹn sẽ âm u và ma quái hơn. Tuy nhiên, vừa tung ra trailer đầu tiên dài 2 phút, Họa bì 2 đã bị tố là "nhái" từ đông sang tây, từ tạo hình nhân vật cho đến khung cảnh. Một số bộ phim được cho là Họa bì 2 "mượn" ý tưởng như Harry Potter, Chúa tể của những chiếc nhẫn, Vô cực, Thập diện mai phục...

Hiện tại, nhà sản xuất Họa bì 2 vẫn chưa lên tiếng bình luận về những nghi ngờ này. Dự kiến, phim sẽ ra mắt khán giả trong mùa hè năm nay.

Cảnh quay lãng mạn của Trần Khôn và Triệu Vy giữa khung cảnh đẹp như mơ của "nóc nhà thế giới" Tây Tạng bị cho là giống với một bộ phim Ấn Độ.

Tạo hình nhân vật pháp sư Thiên lang quốc của Phí Tường gợi người xem nhớ tới Chúa tể hắc ám Voldermot của serie phim Harry Potter.

Cảnh tắm trần của Triệu Vy - Châu Tấn cũng có nhiều điểm giống với cảnh tắm của Vương Tổ Hiền - Trương Mạn Ngọc trong Thanh xà, Bạch xà (1993).

Chiếc mặt nạ che nửa mặt của Triệu Vy bị nghi lấy ý tưởng từ hình ảnh của Gerard Butler trong bộ phim  The phantom of the Opera (2004).

Hình ảnh của Dương Mịch giống với một cảnh quay của Trương Bá Chi trong Vô cực.

Cảnh quay dưới nước của Họa bì 2 bị cho là giống với cảnh quay clip quảng bá cho bộ phim Quan Âm sơn  của Phạm Băng Băng.

Hình ảnh được cho là "nhái" Thập diện mai phục.

Infonet