PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Hoa đán và Hollywood

Thứ ba, 10/04/2012 10:50

Điện ảnh châu Á tìm được một sức sống mới để vươn mình và điểm đến mà họ muốn chinh phục nhất chính là Hollywood. Trong số các ngôi sao châu Á, thì lực lượng Hoa đán là hùng hậu nhất, và có nhiều cơ hội nhất. Họ là những ai?

Từ Nam (Nan Yu)

Từ Nam không phải là một Hoa đán đình đám, nhưng từ khi đeo đuổi sự nghiệp diễn xuất đến nay cô liên tục xuất hiện tại các liên hoan phim lớn, thậm chí cô gái quê Liêu Ninh này cũng đã từng đảm nhiệm vai trò giám khảo tại Liên hoan phim quốc tế Berlin. Lượng đất diễn lần này của Từ Nam trong The Expendables 2 chưa rõ sẽ ít hay nhiều, nhưng có cơ hội “tác chiến” cùng  Sylvester Stallone, Jason Statham, Jean-Claude Van Damme, Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger… thì dù chỉ xuất hiện vài giây cũng thấy xứng đáng. Hãy chờ xem Từ Nam sẽ “đánh đấm” như thế nào trong ngày 17.8 tới đây khi bộ phim trị giá 100 triệu USD này ra rạp.

Châu Tấn (Zhu Zhu)

Cloud  Atlas là một trong những tác phẩm thuộc hàng “bom tấn” của năm 2012 dự tính sẽ ra mắt trong tháng 10 năm nay với kinh phí rất “khiêm tốn”: 100 triệu USD. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu gồm Tom Hanks, Hugh Grant, Halle Berry, Susan Sarandon. Vậy nên có thể nói Châu Tấn vô cùng may mắn khi vừa đến Hollywood đã được “chào đón” nồng nhiệt như vậy. Trong năm nay cô gái Chiết Giang này cũng sẽ ra mắt khán giả trong nước hàng loạt bộ phim hấp dẫn như Vua ảo thuật, Họa bì 2…

Thư  Kỳ (Shu Qi)

New York, I Love You là loạt phim ngắn do nhiều đạo diễn thực hiện, hợp thành một tác phẩm có chung chủ đề về tình yêu tại New York. Thư Kỳ có một vai diễn chính trong loạt phim ngắn đó. Năm 2002 cô từng tham gia bộ phim hợp tác quốc tế Pháp - Mỹ: The Transporter với Jason Statham, được xem là bước vươn mình ra diễn đàn điện ảnh thế giới đáng nể. Năm 2009, cô còn là một trong những vị giám khảo của Liên hoan phim quốc tế Cannes.

Củng Lợi (Gong Li)

Tác phẩm tiến đến Hollywood: Miami Vice (năm 2006), Hannibal  Rising (năm 2007).

Củng Lợi từng tham gia một số phim của Hollywood, tuy một vài bộ phim không đạt được kết quả như ý, nhưng vai diễn của cô thì không bé nhỏ chút nào, nhất là những pha diễn “tay đôi” với Colin Farrell trong Miami Vice, hoặc vai Geisha “đàn chị” trong Memories of a Geisha  để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả khắp nơi. Củng Lợi là một hình tượng điển hình xuất sắc của văn hóa phương Đông tại các nước phương Tây, nhưng giờ đây do vấn đề tuổi tác, sự nghiệp của cô hiện đang trong giai đoạn bão hòa.

Chương Tử  Di (Ziyi Zhang)

Chương Tử Di được xem là cái tên quá quen thuộc đối với Hollywood, dù những bộ phim Hollywood mà cô tham gia không có gì quá nổi bật, trừ Memories of a Geisha, nhưng nó cũng không giúp sự nghiệp quốc tế của Chương Tử Di tiến xa hơn. Vì vậy, cô gái Bắc Kinh này đã trở về quê nhà tìm hướng phát triển mới, mà không còn lăn lộn ở “miền đất hứa” của xứ cờ hoa.

Hứa Tình (Qing Xu)

Trong giới truyền hình của Trung Quốc thì Hứa Tình là một cái tên khá nổi bật. Các tác phẩm cô tham gia không quá nhiều nhưng cái nào chắc cái đó, và Hứa Tình cũng có được cơ hội hợp diễn với những nghệ sĩ đàn anh như Cát Ưu, Trần Đạo Minh… Vào đầu năm 2011, dự án phim khoa học viễn tưởng Looper  (sẽ công chiếu ngày 28.9.2012) của đạo diễn Rian Johnson được khởi động với con số đầu tư lên đến 80 triệu USD. Hứa Tình đã được chọn vào một trong những vai diễn chủ chốt của bộ phim, bên cạnh Joseph Gordon-Levitt, Bruce Willis, Emily Blunt. Đạo diễn Rian Johnson đánh giá rất cao nữ diễn viên Hoa ngữ này, và ông tin chắc diễn xuất của Hứa Tình sẽ đem đến cho Hollywood nhiều bất ngờ.

Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh)

Với khả năng võ thuật tốt nhất trong dàn diễn viên nữ, Tử Quỳnh dễ dàng có cơ hội vươn đến Hollywood hơn so với những Hoa đán khác, hơn nữa tiếng Anh của cô khá chuẩn và đây là một lợi thế. Cuộc sống của Dương Tử Quỳnh khá trầm lắng, không hay tạo nên những scandal này nọ để gây chú ý với báo giới, cho nên có thể nói cô là người có dáng vóc “chị Hai” nhất trong dàn Hoa đán ngày nay. Xét về thành tích thì rõ ràng Dương Tử Quỳnh là “nữ thần” trong làng diễn viên Hoa ngữ với “bảng vàng thành tích” Tomorrow Never  Dies (1997), Memories of a Geisha  (2005), Sunshine (2007), Babylon  A.D. (2008), The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (2008).

Hà Siêu Nghi (Josie Ho)

Dù là tiểu thư con đại gia, nhưng Hà Siêu Nghi không hề dựa vào thế của cha mình để tìm chỗ đứng trong làng giải trí. Cô luôn tự mình vươn lên, và khả năng diễn xuất của Hà Siêu Nghi cũng được giới làm nghề và công chúng chào đón và công nhận. Cô tham gia đa dạng các thể loại phim từ hài hước, hành động, hình sự, cho đến cả những bộ phim kinh dị máu me. Năm 2008, cô còn tham gia một vai diễn võ thuật trong tác phẩm hợp tác đa quốc gia Canada - Ấn Độ - Mỹ - Nhật, Street Fighter:  The Legend of Chun-Li. Gần đây, Hà Siêu Nghi được xuất hiện vài phút trong tác phẩm hình sự thảm họa Contagion, bên cạnh những ngôi sao tên tuổi như Marion Cotillard, Matt Damon, Laurence Fishburne, Jude Law, Gwyneth Paltrow, Kate Winslet. Dù chỉ tham gia diễn xuất trong vài phút ngắn ngủi của dự án phim, nhưng đấy cũng là một cánh cửa mở rộng thêm con đường đến Hollywood cho cô gái gốc Macau này.

Thế Giới Điện Ảnh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới