PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Họa hồn - Cái ác nấp sau lòng nhân từ

Thứ hai, 05/09/2011 10:49

Từ ngày 3-9, Sân khấu Gia Định và Nhà hát Thế giới trẻ công diễn vở kịch kinh dị Họa hồn (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo). Câu chuyện kịch kinh dị mang màu sắc trinh thám này đã cuốn hút khán giả ngay từ suất diễn đầu tiên.

Nhân vật Hoàng là họa sĩ tài hoa bị liệt đôi chân trở về Việt Nam từ Pháp để cưới vợ.  Không ngờ Hoàng bị cuốn vào những vụ án giết người đẫm máu một cách bí ẩn và kỳ quái. Đó là khi Hoàng biết mình có khả năng vẽ lại những bức tranh tội ác một cách chính xác như hiện trường của vụ án mà chính anh cũng không kiểm soát được. Mọi người sợ hãi cho là Hoàng bị các hồn ma mượn xác nhập hồn để vẽ lại nguyên nhân cái chết của bà Sương và những đứa bé ở trại mồ côi… hay có kẻ nào mượn danh tiếng của Hoàng để tiết lộ những bí mật tưởng đã chôn vùi trong quá khứ.

Nghệ sĩ Hữu Tiến (trái) và Ngọc Trinh trong vở Họa hồn (Ảnh do Sân khấu Gia Định cung cấp)

Cuối cùng, những bí ẩn đằng sau cái chết của bà Sương - một nhà từ thiện nổi tiếng - đã được phơi bày. Sự thật kinh hoàng về bộ xương trẻ em bị chôn trong bức tường của trại mồ côi... và bộ mặt thật của ông Minh - một điền chủ đức cao vọng trọng nhưng sống độc ác, thủ đoạn  - đã được đưa ra ánh sáng... Những bức tranh giết người đã dần hé mở, một sự thật khủng khiếp về cái ác, về một địa ngục trần gian ở một trại mồ côi. Ở đó, số phận của những đứa trẻ bất hạnh, yếu đuối, không có khả năng phản kháng... được quyết định bởi chính bàn tay tội ác của bà Sương và ông Minh. Cái ác đã bị tiêu diệt, mầm mống của cái ác được xóa sạch  bởi những tấm lòng nhân hậu, vị tha.

Xem kịch Họa hồn để thấy được cảm giác lo âu, hồi hộp cùng với các nhân vật và để cùng cười với tài hoạt náo sinh động, đầy cá tính của Thu Trang (vai ký giả Bông sen tím) và Hoàng Phi (vai cảnh sát trưởng). Cả hai đã có những quăng bắt rất duyên dáng, mang lại tiếng cười vui nhộn, làm nhẹ đi không khí căng thẳng của vở diễn. Quang Tuấn diễn ngày càng chững chạc, chứng tỏ khả năng thẩm thấu nhân vật bằng cảm xúc chân thật. Ngọc Trinh diễn xuất bản lĩnh là điểm tựa cho các diễn viên trẻ lần đầu đi vào khai thác chiều sâu tâm lý phức tạp của các nhân vật trong kịch. Tác giả - đạo diễn Bùi Quốc Bảo có nhiều mảng miếng trong dàn dựng vở diễn này nên đã thu hút người xem.

Báo Người Lao Động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới