PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Hội bạn thân 'dính như keo' của màn ảnh Việt: Phong - Duy 'Thương ngày nắng về' chưa bằng Đăng - Long '11 tháng 5 ngày'

Thứ năm, 30/06/2022 08:51

Bên cạnh những mối tình nam nữ mùi mẫn trên màn ảnh nhỏ, phim Việt còn không ít lần chứng kiến những cặp bạn thân lãng mạn chẳng kém tình yêu với loạt khoảnh khắc vô cùng thú vị.

Nhắc đến những bộ phim Việt, không thể không nhắc đến những mối tình nam nữ mùi mẫn, ngọt ngào làm nức lòng khán giả. Tuy nhiên, cũng sẽ là cực kỳ thiếu sót nếu bỏ qua những hội bạn thân, "tri kỷ cọc chèo" của màn ảnh nhỏ. Đây cũng là thứ gia vị vô cùng quan trọng để làm tăng thêm tính thú vị của bộ phim với những màn tung hứng, pha trò cực hài hước giữa những "cặp bài trùng". Bởi vậy mới nói, tình bạn đôi khi còn lãng mạn hơn cả tình yêu.

Màn ảnh Việt chứng kiến không ít những "cặp bài trùng" vô cùng thú vị và hài hước

Duy - Phong (Thương ngày nắng về)

Là một gã "bad boy" chính hiệu với những mối tình chớp nhoáng sau khi trải qua đổ vỡ hôn nhân, Đông Phong lại rất chừng mực trong chuyện tình cảm với Vân Vân, anh chàng luôn cố gắng không đi quá giới hạn trong mối quan hệ giữa chủ quán và nhân viên.

Là gã "bad boy" chính hiệu song Đông Phong lại rất chừng mực trong chuyện tình cảm với Vân Vân

Trái ngược với Đông Phong, Hoàng Duy đích thực là kiểu trai tốt mà hội chị em hướng tới và đem ra làm hình mẫu bạn trai.

Chàng du học sinh Hoàng Duy đẹp trai, tốt tính khiến hội chị em "đổ rạp"

Có lẽ, hai anh em đã kết nghĩa với nhau nhờ một sự kiện nào đó diễn ra trong quá khứ. Đặc biệt, Phong – Duy còn có chung sở thích chơi xe phân khối lớn. Điều đáng nói nhất là có không ít lần Phong xốc lại tinh thần cho Duy mỗi khi đứa em nản chí, gặp khó điều gì anh có mặt ngay. Không nhờ có Phong, chắc kế hoạch lấy thẻ nhớ minh oan cho Vân Khánh (Lan Phương) cũng không bao giờ thành công.

Hễ cậu em Hoàng Duy gặp chuyện, Đông Phong lập tức có mặt ra tay giúp đỡ

Trong hành trình cưa cẩm chị đẹp Vân Trang, Hoàng Duy cũng đã không ít lần nản chí, định dừng lại giữa chừng. Cũng nhờ có một ông anh hiểu tâm lý phụ nữ trong lòng bàn tay như Đông Phong, chàng du học sinh mới có thể chiếm được trái tim "crush".

Nhờ có sự giúp đỡ của ông anh "bad boy", Hoàng Duy mới có thể "cưa đổ" được Vân Trang

Minh - Giang (Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ)

Tháo mác "tiểu tam" của màn ảnh Việt, Quỳnh Nga lần đầu thử sức với hình mẫu "racing girl" mạnh mẽ, cá tính trong vai Minh Minh của "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ". Trong khi đó, Lã Thanh Huyền vào vai Cẩm Giang - vợ cũ của Việt (Việt Anh thủ vai). Là bạn thân từ ngoài đời lên trên phim nên cả hai vào vai cực ăn ý.

Không chỉ có trên phim, ngoài đời Lã Thanh Huyền và Quỳnh Nga vốn cũng là một "cặp bài trùng"

Mặc dù là tri kỷ song tính cách cả hai lại không mấy giống nhau, thậm chí trái ngược là đằng khác. Cẩm Giang nhẹ nhàng, nhu mì, cam chịu, còn Minh Minh mạnh mẽ, có thể đối đầu với bất kì điều gì, sẵn sàng đứng ra để bảo vệ người bạn thân. Trong những phân cảnh được hé lộ của "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" có cảnh Minh "xử đẹp" Trâm (Thùy Dương) vì dám gây khó dễ với cô bạn Cẩm Giang.

Mặc dù là bạn thân song tính cách của hai cô gái lại hoàn toàn trái ngược nhau

Mến - Hiếu (Phố trong làng)

Khác với tạo hình "soái ca" của Đông Phong trong "Thương ngày nắng về", vai Mến ở "Phố trong làng" của Doãn Quốc Đam lại mang hình ảnh đậm chất một gã "Chí Phèo 4.0" bê tha, lết thết suốt ngày nát rượu, đánh đập vợ.

Không còn là Đông Phong "soái ca", Doãn Quốc Đam sắm vai Mến nát rượu ở "Phố trong làng"

Có một khởi đầu không tốt nhưng rồi Mến cũng tu chí làm ăn, trở thành một công dân gương mẫu. Trên hành trình thay đổi tích cực đó, khán giả không thể quên "người bạn cùng tiến" của Mến là Hiếu (Duy Hưng). Hiếu từng phải đi "mặc áo kẻ sọc" nhưng đã trở về làng sau khi chấp hành án và hoàn lương.

Mến gặp được Hiếu - một gã trai có tiền án tiền sự, quả là "49 gặp 50"

Hai con người từng là "bóng ma" của xã Tân Xuân rồi lại trở thành những thanh niên tu chí làm ăn khi đã trải qua đủ những sóng gió, trái ngang. Từ một tuyến nhân vật phụ, nhưng chính sự xuất sắc của Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và nghiễm nhiên sức hút của đôi bạn này đã ăn đứt tuyến nhân vật chính.

Đối với nhiều khán giả, chính đôi bạn thân ở tuyến nhân vật phụ này mới thực sự là điểm sáng của "Phố trong làng"

Đăng - Long (11 tháng 5 ngày)

Nếu Mến – Hiếu là đôi bạn cộm cán bậc nhất "vũ trụ VFC" thì đôi bạn nhí nhảnh nhất phải gọi tên hai chàng trai Hải Đăng (Thanh Sơn) – Long "đần" (Hà Trung) của "11 tháng 5 ngày". Long "đần" luôn mang cho mình một nét hóm hỉnh, hài hước, thậm chí anh chỉ cần thở thôi cũng làm khán giả phải bật cười vì cái dáng vẻ ngờ nghệch ngốc nghếch.

Những khán giả "11 tháng 5 ngày" chắc hẳn không thể quên đôi bạn nhí nhảnh Đăng - Long với hàng loạt khoảnh khắc hài hước

Ẩn chứa trong cái vẻ ngờ nghệch ấy là một chàng trai tốt, tâm lý, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Tình yêu của Long dành cho Thục Anh (Lương Thanh) đã thể hiện điều ấy rất rõ. Nhưng nếu tình yêu chưa thể thuyết phục được khán giả thì tình bạn với Đăng lại khẳng định tính cách đó của Long thêm một lần nữa.

Lúc nào trông cũng ngờ nghệch, ngốc nghếch song Long "đần" thực sự là mẫu trai tốt hiếm có khó tìm

Mối lương duyên của Đăng – Nhi (Khả Ngân) bắt đầu từ đâu? Chính là từ chiếc xe taxi của Long chứ đâu. Thằng bạn "trời đánh" đã đem taxi của Long đi chạy rồi làm anh bị đuổi việc luôn. Miệng thì trách Đăng đó nhưng Long có suy nghĩ hay để bụng gì đâu. Khi thằng bạn gặp trục trặc tình cảm, Long còn âm thầm thay Đăng gửi những dòng tâm sự lên chương trình radio để bạn tìm cách gỡ rối.

Ngay từ mối lương duyên giữa Đăng và Nhi đã có "dấu tay" của Long "đần"

Để Tuệ Nhi biết rõ hơn về Đăng, có thể nói Long "đần" chính là người "chèo thuyền" tích cực nhất cho cuộc tình của thằng bạn thân. Thử hỏi còn có thể mong chờ gì hơn từ một người bạn nữa?

Chuyện mình chưa ra gì, Long "đần" vẫn hết mình tìm cách giúp Đăng - Nhi đến với nhau

Quang Hùng (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới