PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Hồng Vũ Tam Thập Nhị" bị khán giả kiện vì quá nhiều cảnh "hot"

Thứ tư, 11/05/2011 09:57

Bộ phim tuy đạt tỉ số rating cao nhưng lại nhận khá nhiều khiếu nại của các khán giả xem đài phàn nàn về các cảnh nhạy cảm trong phim.

Bộ phim Hồng Vũ Tam Thập Nhị (gọi tắt Hồng Vũ) vừa phát sóng đã đạt rating khá cao trong tuần vừa qua với hơn 1 triệu 600 khán giả xem đài, đạt 26 điểm rating. Tuy nhiên Hồng Vũ thuộc thể loại lịch sử nhưng vừa qua lại có những cảnh quay khá nóng khiến khán giả phản ánh như: Trần Kiện Chung kỳ lưng cho Mã Đức Chung, cảnh tắm của Từ Tử San, cảnh cưỡng hiếp và cảnh hôn của Tạ Thiên Hoa và Từ Tử San, Mã Đức Chung giả điên trong phim...

Các cảnh quay được cho là "nóng" quá mức cho phép khiến bộ phim về đề tài lịch sử này biến chất, thậm chí có người còn cho rằng đây là phiên bản truyền hình của bộ phim Sex and Zen khởi chiếu tại Hồng Kông vừa qua.

Bộ phim Hồng Vũ phát sóng vào giờ vàng vào các buổi tối trong tuần từ 20:30 đến 21:30, chính là lúc cả gia đình cùng xem phim, chính vì vậy phim đã vấp phải sự khiếu nại của nhiều phụ huynh về các cảnh quay nhạy cảm trong phim như cảnh hôn quá bạo, phim có nhiều cảnh mang khuynh hướng bạo lực và những cảnh nhạy cảm vượt quá mức cho phép trẻ em xem.

Trả lời những khiếu nại đó, giám chế Huỳnh Vĩ Thanh giải thích vì bộ phim chiếu ngay thời điểm cả gia đình cùng xem phim nên cái nhìn của mọi người khe khắt hơn, ông cho biết: "Chúng tôi không cố ý nhấn mạnh các tình tiết bạo lực hoặc gợi dục, những cảnh đó hoàn toàn là sự cần thiết của nội dung phim."

Ông giải thích thêm: "Cảnh vua Chu Đệ giả điên trong phim là một trong những cảnh đặc sắc nhất, sự thất thường, điên dại của ông cố tình để mọi người đều nhìn thấy, đó là khổ nhục kế, cảnh quay đó phải được thể hiện để nổi bật nội dung phim. Cảnh hai người đàn ông tắm chung thật ra giữa thái giám và hoàng đế, điều đó rất bình thường, về cảnh nhìn trộm Từ Tử San tắm và các cảnh hôn nóng bỏng đều đã được quản lý TVB kiểm duyệt, không vượt quá quy định cho phép!"

Những cảnh quay gây tranh cãi trong phim:

Tạ Thiên Hoa nhìn Từ Tử San tắm

Thái giám (Trần Kiện Phong) hầu hạ hoàng thượng Chu Đệ (Mã Đức Chung) tắm

Mã Trại vai tỳ nữ bị cưỡng hiếp trong phim

Cảnh "kiss" gây tranh cãi của Từ Tử San và Tạ Thiên Hoa

Afamily