PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Hot trở lại khi tham gia show cùng Triệu Vy, Tô Hữu Bằng thừa nhận từng xấu hổ vì thua kém Tiểu Yến Tử

Thứ bảy, 04/05/2019 14:21

​Sau nhiều năm sự nghiệp lặng lẽ, ít dấu ấn, "Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng gây chú ý trở lại khi tham gia show thực tế cùng "Tiểu Yến Tử" Triệu Vy. Thế nhưng ít ai biết, khi quay 'Hoàn Châu cách cách', Tô Hữu Bằng áp lực vì đóng cặp với một diễn viên tài năng được đào tạo bài bản là Triệu Vy.

Cuối tháng 7 vừa qua, show thực tế Nhà hàng Trung Hoa mùa 2 do Triệu Vy đảm đương vai trò bà chủ nhà hàng chính thức lên sóng. Sau 3 tập đầu tiên, Thư Kỳ đang là khách mời bộc lộ rõ cá tính nhất, trong khi Tô Hữu Bằng lại là ngôi sao chiếm nhiều tình cảm yêu mến nhất từ khán giả. Trang QQ ghi nhận, Nhà hàng Trung Hoa là phao cứu sinh tuyệt vời cho nam diễn viên Đài Loan sau nhiều năm sự nghiệp lặng lẽ.

Tô Hữu Bằng thú nhận từng xấu hổ vì khả năng diễn xuất bằng không, thua kém các diễn viên trong phim Hoàn Châu cách cách.

Tô Hữu Bằng và Triệu Vy trong phim Hoàn Châu cách cách.

Tài tử hoài niệm: "Khi tham gia Hoàn Châu cách cách, tôi và Trần Chí Bằng đã vào showbiz khoảng 10 năm. Dàn diễn viên chính đa phần là người mới, chỉ có hai chúng tôi được mọi người coi là ngôi sao, chăm sóc tận tình hơn. Nhưng thực tế, chúng tôi mới chỉ đi hát, không có kinh nghiệm đóng phim, diễn xuất non nớt. Tôi tự thấy xấu hổ".

Tô Hữu Bằng kể, hồi đó anh thậm chí không biết cách học thoại, không có kỹ năng xử lý đài từ. Anh áp lực khi đóng cặp với Triệu Vy, vì tuy cô là gương mặt trẻ của showbiz nhưng là một tài năng xuất thân từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Tự thấy mình không ổn, Tô Hữu Bằng chủ động học hỏi từ các tiền bối. Những hôm không có cảnh quay, anh đều đặn tới phim trường, quan sát Trương Thiết Lâm (vai vua Càn Long), Lý Minh Khởi (vai Dung ma ma) làm việc. Hàng ngày, anh nhờ trợ lý dùng máy quay nhỏ ghi lại toàn bộ cảnh quay của mình, xem lại vào buổi tối để tự kiểm tra và rút kinh nghiệm cho biểu hiện của bản thân.

Thầy giáo Tô Hữu Bằng trẻ hơn tuổi 45 trong show Trại sáng tạo 2019.

Ngũ a ca Vĩnh Kỳ trong Hoàn Châu cách cách là vai diễn đưa Tô Hữu Bằng bén duyên diễn xuất và lấn sân thị trường Trung Quốc. Lúc mới đi đoàn, nam diễn viên không thích nghi được khí hậu khắc nghiệt của mùa đông miền bắc, không dám chợp mắt trong giờ giải lao trên trường quay vì quá lạnh.

Bộ phim đề ra tiêu chí không sử dụng diễn viên đóng thế, ngay cả trong cảnh đấu võ. Nhiều đại cảnh quay trong vài ngày tới một tuần, Tô Hữu Bằng phải chịu lạnh và thực hiện nhiều tình huống vất vả. Êkíp chỉ có một chiếc xe đưa đón diễn viên, nên dù hết cảnh sớm, anh cũng không thể về khách sạn nghỉ trước. Chưa kể giai đoạn đầu chưa tìm được trợ lý, nam diễn viên phải tự lực cánh sinh từ việc nhỏ tới việc lớn.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới