PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Hùng Thuận: "Đã chọn thì phải đi tới cùng, dù là đi tới đâu"

Thứ tư, 08/06/2011 15:53

Gặp lại "bé An" của "Đất Phương Nam" ngày nào và nghe anh ấy chia sẻ về những vai diễn và bộ phim mới nhất nhé!

Xin chào Hùng Thuận, bây giờ có ai còn gọi anh là bé An nữa không?

Vẫn còn có người gọi nhưng không phải là bé An mà lại anh An. (Cười)

Đã hơn một năm kể từ ngày anh quay về với màn ảnh, anh thấy mình đã làm được những gì?

Được thêm một Cường của Cổng mặt trời và vô số những vai khác. Nhưng cái được nhất mà tôi có là tìm thấy niềm vui trong công việc.

Hùng Thuận trong "Sáu Mặt Rubik"

Trong phim “Sáu Mặt Rubik” đang phát sóng, Hùng Thuận đóng vai một trưởng phòng kinh doanh thành đạt. Vai diễn này có mang lại cho anh những trải nghiệm nào mới mẻ không?

Cái hay nhất của vai này là một con người biết chọn thời điểm để phát huy với vỏ bọc bên ngoài là một thằng láu cá.

Nhưng vẫn chỉ là một vai thứ chính. Anh có khi nào thấy “tủi thân” khi trở lại với màn ảnh cũng lâu rồi mà chưa được thử sức vào một vai chính dành riêng cho mình?

Dòng Đời Nghiệt Ngã đã chiếu trên kênh HTV9 do tôi đóng vai chính. Sau khi trở lại màn ảnh tôi chưa bao giờ cảm thấy tủi thân khi mình đóng những vai phụ, mà quan trọng là vai phụ đó khán giả có nhớ hay không. Vai diễn đó tôi đóng một chàng công tử chỉ biết có tiền và yêu một người con gái. Cô gái đó đã cảm hóa được anh ta. Sau này anh ta nhận ra đồng tiền của gia đình không giúp anh ta trên con đường đời và nhớ lại những lời dặn dò của cha mình, lúc đó đã quá trễ.

Hùng Thuận cùng các diễn viên trong “Sáu Mặt Rubik”

Hầu hết những vai diễn của anh đều rất trẻ, hoặc nghịch nghịch, hoặc hiền hiền và thường là chính diện. Có khi nào anh thấy nhàm chán với những nhân vật đó không?

Đôi khi tôi cũng chán những vai diễn hiền lành và mong muốn làm những điều khác với những vai tính cách hơn.

Vậy Hùng Thuận thích đóng kiểu nhân vật nào nhất?

Tôi thích đóng một vai phản diện với vỏ bọc bên ngoài là một quân tử vì tôi thích một con người hai mặt trên màn ảnh.

Vai An chắc chắn là vai diễn để đời và ấn tượng nhất với Hùng Thuận rồi, nhưng anh cũng đã diễn rất nhiều vai khác. Vậy không tính bé An thì nhân vật đã từng đóng nào anh yêu thích nhất?

Nếu không tính bé An thì vai diễn tôi thích nhất là vai anh Thơm trong Râu Rồng. Vai diễn đó có hai giai đoạn: một thằng con nít và một chàng thanh niên. Tôi phải “phân thân” và kỹ năng quan trọng nhất vẫn là cặp mắt và cử chỉ. Thời điểm đóng phim tôi cũng là thanh niên rồi nên không khó khăn lắm, còn về phần con nít thì lúc đó vẫn còn một ít ở trong người. (Cười lớn)

Thời gian này anh vẫn tham gia sân khấu kịch chứ?

Tôi mới tham gia một vở kịch mang tên Bàn Tay Của Trời, đây là vai diễn hoàn toàn khác với những vai trước đây. Tôi đóng vai một tướng cướp hung bạo, đây thực sự là một thử thách lớn với bản thân. Tôi đã cố gắng bỏ con người của mình khi lên sân khấu và nhập tâm hết vào nhân vật.

Hùng Thuận và NSƯT Thành Hội

Sân khấu kịch buộc diễn viên phải trực tiếp thể hiện vai diễn trước rất đông khán giả, có khi nào anh bị “khớp” không?

Chắc là không rồi. Tôi chỉ khớp khi mình chưa hòa nhập vào nhân vật mà buộc phải đứng trên sân khấu để diễn. Khó khăn nhất vẫn là tiếng nói sân khấu. Tôi phải về tập hàng ngày và phụ đạo thêm bên nhà anh Thành Hội và chị Ái Như.

Sau “Sáu Mặt Rubik” Hùng Thuận có dự án phim mới nào ?

Tôi đang chuẩn bị tham gia một phim chiến tranh mang tên Đường Mòn Trên Biển, đóng vai một anh giao liên tên Ba Thanh.

Một câu hỏi ngoài lề, vậy nếu anh không đóng phim, không được chọn vào vai An, Thuận có nghĩ mình sẽ đi làm một nghề gì khác?

Tôi nghĩ mình sẽ làm nhạc sĩ như ba. Cũng có lúc tôi nghĩ tới việc chọn một con đường khác nhưng nghĩ đã chọn thì phải đi tới cùng, dù là đi tới đâu.

Cảm ơn Hùng Thuận, chúc anh ngày càng thành công hơn với những vai diễn của mình!

PLXH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới