PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Huyền thoại 'Đất rừng phương Nam' sẽ có bản điện ảnh, đạo diễn Dũng 'khùng' đang ráo riết tìm cho ra 'bé An'

Thứ ba, 04/01/2022 11:14

Đây có lẽ là một tin vui đối với những khán giả đã dành cả thanh xuân để theo dõi và yêu mến cuốn tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam" cũng như bộ phim truyền hình được tái hiện lại.

Sau bộ phim truyền hình quá thành công, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã quyết định bắt tay vào sản xuất dự án điện ảnh "Đất rừng phương Nam" sau 5 năm ấp ủ. Đây là bộ phim kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai nhưng không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, cậu có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phác và đầy lòng nghĩa hiệp. Hứa hẹn sẽ là một dự án điện ảnh làm sống lại ký ức của hàng triệu khán giả khi lên màn ảnh rộng.

"Đất rừng phương Nam" đã sắp trở thành một bộ phim điện ảnh

Với tinh thần kế thừa và phát huy để tạo nên một "Đất rừng phương Nam" sinh động và mang màu sắc hiện đại hơn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết tâm tìm ra bằng được các diễn viên nhí trong vai An, Cò, Xinh cho phiên bản đặc biệt này. Anh nhấn mạnh: "Nếu không tìm được An, tôi sẽ không quay". Để hiểu kỹ hơn, An là vai chính xuyên suốt phim, cậu học trò thành phố lần đầu biết đến chốn dân dã được chính ngòi bút của nhà văn Đoàn Giỏi dùng để khắc hoạ nên bức tranh “Đất rừng phương Nam”, là linh hồn của cả bộ phim. Vì vai diễn này đặc biệt hơn hẳn các lần casting của những phim trước, nên đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng với các cộng sự của mình đã đưa ra tiêu chí phải chọn được diễn viên vào vai An thì mới quay phim.

Đạo diễn Quang Dũng đã sẵn sàng đưa bộ phim lên màn ảnh

Đất rừng phương Nam là tên quyển tiểu thuyết văn học nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi. Nội dung của tiểu thuyết này viết về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé tên An. Bối cảnh của tiểu thuyết là miền Tây Nam Bộ, Việt Nam vào những năm 1945, sau khi thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm Nam Bộ. Sách được phát hành lần đầu năm 1957 và được tái bản thường xuyên đến tận bây giờ.

"Đất rừng phương Nam" là tiểu thuyết được rất nhiều người chú ý

Vào năm 1997, cuốn sách này đã chính thức được chuyển thể thành phim truyền hình với cái tên gần gũi hơn chính là "Đất phương Nam". Bộ phim dài 11 tập, do NSƯT Nguyễn Vinh Sơn đạo diễn và viết kịch bản, được xem là một trong những phim hay nhất về thiên nhiên và con người Nam Bộ thể hiện qua câu chuyện về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Ngay sau khi phát sóng, bộ phim đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, yêu mến nhiệt liệt của khán giả trong một thời gian dài. Sau hơn 20 năm ra đời, bộ phim vẫn liên tục được trình chiếu trên nhiều kênh truyền hình trong cả nước và đây cũng là phim dài tập đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu ra thế giới với tên tiếng Anh là "Song of the South".

Không chỉ vậy, đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi của hàng loạt diễn viên như Hùng Thuận, Phùng Ngọc, NS Lê Bình, NS Mạc Can... đến gần hơn với khán giả. Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, dù mỗi người đã có cho mình một hướng rẽ khác trong đời thế nhưng hình ảnh những nhân vật gắn liền với họ trong "Đất phương Nam" vẫn luôn được khán giả nhớ đến như một kí ức rất đẹp khó có thể phai mờ.

Nghệ sĩ Mạc Can vai bác Ba Phi

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung vai bà Tư Ú

Diễn viên Hùng Thuận vai bé An

Diễn viên Phùng Ngọc vai Cò

NS Lê Bình vai Tư Tại

Anh Thư (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới