PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Huyền thoại điện ảnh Lauren Bacall qua đời

Thứ tư, 13/08/2014 09:34

Nữ diễn viên phim To Have And Have Not qua đời sau một cơn đột quỵ ở tuổi 89.

Gia đình nữ diễn viên Lauren Bacall cho biết bà đã qua đời ngày hôm qua (12/8 giờ địa phương) tại nhà riêng ở Mahattan, New York, Mỹ.

Bacall thời trẻ

và khi về già

Bacall là nữ diễn viên người Mỹ gốc Do Thái, nổi tiếng với giọng khàn đặc trưng và nhiều vai diễn gây tiếng vang trong những bộ phim như The Mirror Has Two Faces, How to Marry a Millionaire (đóng cùng minh tinhMarilyn Monroe) hay Designing Woman. Ngoài ra, cuộc hôn nhân với tài tử lừng danh Humphrey Bogart(phim Casablanca) mới là dấu mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời người phụ nữ xinh đẹp này.

Bacall và người chồng đầu tiên Humphrey Bogart

Cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm từ sau khi đóng chung trong bộ phim To Have And Have Not năm 1944. Ban đầu, Bogart rất tức giận khi biết mình phải diễn chung với một tên tuổi hoàn toàn vô danh, nhưng đến cuối cùng, ông lại tìm được người vợ khiến mình hạnh phúc nhất. Bacall là người vợ thứ 4 và cũng là cuối cùng của tài tử nổi tiếng này trước khi ông qua đời năm 1957. Cả hai có chung 2 con, 1 trai, 1 gái. Năm 1961, Bacall tái hôn với Jason Robards nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được 8 năm sau khi hai người có một cậu con trai chung.

Những vai diễn quan trọng nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1924 hầu như đều là đóng chung với người chồng đầu tiên Bogart. Ngoài To Have And Have Not, họ còn xuất hiện trong những phim đen trắng xuất sắc khác như The Big Sleep, Dark Passage... nhưng đáng nhớ nhất phải kể tới Key Largo(1948).

Không chỉ diễn xuất trong phim điện ảnh, Bacall còn gây dấu ấn khi chuyển sang đóng kịch trên sân khấu Broadway cũng như trong lĩnh vực âm nhạc. Năm 2009, bà được trao giải Oscar Thành tựu trọn đời cho những đóng góp lớn lao của mình với nghệ thuật. Trước đó, năm 1999, bà cũng được chọn vào danh sách 25 nữ diễn viên mọi thời đại của Viện Phim Mỹ.

Sự ra đi của minh tinh Lauren Bacall là một sự mất mát lớn đối với Hollywood khi trước đó một ngày (11/8), nam diễn viên nổi tiếng Robin Williams vừa qua đời do tự tử vì trầm cảm.

Báo Đất Việt