PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Johnny Depp: Trong tôi có một phần của Jack Sparrow

Thứ năm, 26/05/2011 11:00

Johnny Depp đã từng nói, bất chấp dư luận về việc cố tình giữ vai, anh vẫn tiếp tục đóng vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong loạt phim Cướp biển vì mối liên hệ đặc biệt với nhân vật…

Cướp biển 4 (Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides) vừa ra mắt tại các rạp chiếu ở Mỹ tuần qua và ngay lập tức vươn lên đứng đầu bảng doanh thu các phim ăn khách nhất. Có vẻ như sau 4 phần, sức hút của thuyền trưởng Jack Sparrow – Johnny Depp vẫn không hề giảm.

Johnny Depp đã có cuộc trò chuyện với tạp chí Parade về tập phim mới nhất, về nhân vật Jack Sparrow và bạn diễn, Penelope Cruz.

Nhìn lại quãng thời gian qua, anh có ngạc nhiên với sự nổi tiếng của loạt phim Cướp biển hay không?

- Đó thực sự là một trải nghiệm thú vị sau hơn 20 năm sự nghiệp được xây dựng trên phần lớn những thất bại. Thực tế là mọi người đã quyết định xem một bộ phim mà trong đó tôi là điều gây sốc nhất.

Anh có nghĩ mình sẽ tiếp tục tham gia Cướp biển nếu những phần sau được sản xuất tiếp?

- Yeah, tôi nghĩ họ có thể sẽ tiếp tục lôi kéo tôi cho tới khi tôi mắc kẹt với chính mình. Với tôi, một nhân vật huyền thoại như thuyền trưởng Jack, mọi khả năng đều là mở, thậm chí là vô tận. Thật điên rồ và vô lý nhưng bạn sẽ cảm thấy thế này, với Jack, dường như chưa bao giờ diễn tả cho hết anh ta cả.

Có khi nào anh nghĩ mình sẽ đạo diễn một tập phim Cướp biển không?

- Ý tưởng về công việc đạo diễn khá là lạ với tôi bởi tôi là người theo chủ nghĩa chống toán học. Tôi không thích khi mọi thứ trở nên rõ ràng. Tôi thích hơn khi họ nghĩ phim của tôi chả có ý nghĩa gì cả. Tôi chỉ muốn làm những đoạn phim nhỏ ở nhà với chiếc điện thoại của mình. Tất nhiên những đoạn phim ấy không bao giờ được công bố.

Có điểm nào giống giữa anh và thuyền trưởng Jack?

- Với mỗi nhân vật mà bạn đóng, chắc chắn sẽ có một phần của bạn trong tổng thể tính cách của nhân vật. Vì thế không nghi ngờ gì việc có một phần của tôi trong thuyền trưởng Jack và giờ, may mắn hoặc không may, một phần lớn tính cách của Jack Sparrow lại có trong tôi. Thành thật, tôi cũng không thể rũ bỏ Jack và Jack cũng không thể để tôi lại một mình. Thực tế, Jack ghé thăm sáng nay khi tôi gọi lũ trẻ dậy và tôi đã ra hiệu để Jack đi ra.

Cướp biển 4 là lần thứ hai anh hợp tác với Penelope Cruz. Anh có học được chút tiếng Tây Ban Nha nào không?

- Cô ấy có dạy tôi vài câu tiếng Tây Ban Nha bậy bạ. Thật kinh tởm là tôi không bắt bản thân mình ngừng nhắc lại những từ đó.

Làm việc với cô ấy sau nhiều năm, anh cảm thấy thế nào?

- Khi chúng tôi gặp lại nhau, tôi có cảm giác những ngày chúng tôi cùng nhau đóng Blow chỉ mới vừa tuần trước. Chúng tôi ngay lập tức nói chuyện về đủ mọi chủ đề trên đời… Tôi rất, rất hào hứng khi có Penelope trong phần phim này. Tôi biết cô ấy không chỉ là một diễn viên đáng giá. Penelope còn là người có thể xử lý từng cảnh phim mà cô tham gia một cách tuyệt vời. Cô ấy, đơn giản là không thể tin nổi.

Johnny Depp hy vọng gì cho tương lai?

- Một chuyến đi thanh bình và êm đẹp. Đó là toàn bộ những gì tôi hy vọng. Tôi cảm thấy mình ổn với cuộc sống không quá nhiều thăng trầm. Là một người cha, tất cả những gì bạn muốn là hạnh phúc cho bọn trẻ. Nói thế này, giấc mơ của tôi chính là những đứa trẻ hạnh phúc.

VTV