PHIM NHẠC » Toàn cảnh

KBS bị chỉ trích vì phát sóng phim đồng tính nữ

Thứ ba, 09/08/2011 11:19

Đài truyền hình KBS của Hàn quốc bị chỉ trích gay gắt khi phát sóng “Daughters of Club Bilitis”, bộ phim đầu tiên của nước này phản ảnh sâu về cuộc sống của các đôi đồng tính nữ.

Bộ phim được phát sóng ngày 7-8, chủ yếu mô tả cuộc sống của 3 cặp đôi đồng tính nữ thuộc ba thế hệ khác nhau. Đó là Choi Ran - Choi Hyang Ja, tuổi 50; Han Go Eun - Oh Se Jung, tuổi 30 và Jin Se Yeon - Ahn Ji Hyun - những học sinh trung học.

 Ba cặp đôi đồng tính trong phim

Mặc dù chiếu vào nửa đêm và quy định chỉ dành cho khán giả từ 19 tuổi trở lên nhưng bộ phim vẫn bị nhiều người phản đối. “Miêu tả một cách chi tiết cuộc sống của những người đồng tính, lưỡng tính… là một hành động độc ác, gây đau đớn và trở ngại cho họ” – một ý kiến bức xúc.

Những người khác thì nghi ngờ tác động của bộ phim. Ngay trước khi nó công chiếu, cư dân mạng đã gửi nhiều bài viết phản đối mạnh mẽ. Trong đó, các phản hồi của khán giả đầy phẫn nộ như: “KBS đừng ảo tưởng nữa”, “Bộ phim sẽ gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ”, “Phim này là tội ác chống lại loài người”…

    Họ thuộc ba thế hệ khác nhau

Đa số khán giả phản đối nhưng cũng có một số người ủng hộ. Họ cho rằng “diễn viên, đạo diễn và kịch bản của phim đều rất có chất lượng” và “sản xuất, phát sóng bộ phim là hành động dũng cảm”.

Một đại diện ngành truyền hình bình luận: “Người đồng tính luôn sống xung quanh chúng ta. Bộ phim làm về chủ đề đó không phải là khuyến khích người xem trở nên đồng tính mà chỉ muốn nêu bật sự phong phú của cuộc sống. Vì thế, chúng tôi hy vọng khán giả sẽ xem nó như một bộ phim chứ không phải là đời thực”.

Người Lao Động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới