PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Kết quả Cây chổi vàng: Sao Cbiz nào là người bị điểm danh 'thảm họa diễn xuất'?

Thứ hai, 29/03/2021 09:52

Nhiều minh tinh như Angelababy, Lý Hiện... cũng như phim của Phạm Băng Băng đều nằm trong danh sách đề cử Cây chổi vàng - giải thưởng xướng tên các tác phẩm và diễn viên thảm họa nhất năm của Trung Quốc, tương tự với Mâm xôi vàng của Mỹ. Cây chổi vàng năm nay liệu sao nào sẽ là người bị điểm danh?

Khác với mọi lễ trao giải khác, Cây chổi vàng chính là lễ trao giải bị "hắt hủi" nhất của màn ảnh Hoa ngữ - hiển nhiên không có người hâm mộ nào mong thần tượng của mình được nhắc tên trong lễ trao giải này.

Tuy nhiên, bất kể có được những người nổi tiếng trông đợi hay không, Cây chổi vàng vẫn diễn ra và những tác phẩm, diễn viên bị Ban tổ chức đánh giá là "thảm họa" vẫn được gọi tên.

Lễ trao giải Cây chổi vàng khiến nhiều người tò mò liệu ai sẽ bị điểm danh

Phim điện ảnh gây thất vọng nhất trong năm là các phim "Hỉ Bảo", "Kiều Mạch Phong Trường", "Alice Ngày Rằm". Trong đó, nam nữ chính của các phim này đều nhận "Ảnh hậu" và "Ảnh đế" của Cây chổi vàng, đương nhiên đây không phải một danh hiệu vẻ vang gì.

Việc Hoàng Cảnh Du bị xướng tên ở mục Nam diễn viên gây thất vọng nhất không khiến nhiều người bất ngờ. Các phim "Kiều Mạch Phong Trường" và "Alice Ngày Rằm" của anh đều bị đánh giá với số điểm vô cùng thấp trên Douban, diễn xuất của Hoàng Cảnh Du cũng không thêm được điểm nào cho bộ phim.

Bộ phim có số điểm 4,3

"Alice Ngày Rằm" thậm chí còn thê thảm hơn với điểm số 3,6

Bên cạnh đó, nam thần của "Cá mực hầm mật" Lý Hiện cũng bị gọi tên với các phim điện ảnh "Xích Hồ Thư Sinh" và "Bí Mật Khi Tới". Thành tích được cho là khá ổn của "Bí Mật Khi Tới" ngoài rạp không giúp anh thoát danh hiệu này, số điểm của hai phim cũng khá "thảm thương".

"Bí Mật Khi Tới" đạt 4,9 điểm

"Xích Hồ Thư Sinh" cũng chỉ đạt 5/10 điểm

Ảnh hậu của Cây chổi vàng năm nay là Quách Thái Khiết với các phim "Hỉ Bảo", "Tước Tích 2". Trong đó, "Hỉ Bảo" cũng là 1 trong 3 bộ phim bị đánh giá thảm họa nhất.

Điểm trừ lớn nhất của bộ phim này có lẽ phải kể đến việc biên kịch xây dựng mối quan hệ tình cảm với khoảng cách tuổi tác "ông cháu" của hai nhân vật chính. Trong phim, Quách Thái Khiết vào vai Hỉ Bảo, một cô gái xinh đẹp, vì ham muốn vật chất mà hẹn hò với người đàn ông lớn tuổi. Không những vậy, người ông, con trai và con rể đều đem lòng yêu cô. Sau quá trình tranh giành, con trai phải vào bệnh viện tâm thần, con rể nhận kết cục không tốt.

Nhiều khán giả cho rằng Hỉ Bảo là bộ phim "phá hủy thế giới quan của người xem". Nhà sản xuất muốn truyền tải thông điệp tình yêu của Hỉ Bảo vượt qua cả cám dỗ vật chất, chiến thắng những đánh giá khắc nghiệt của người đời và bỏ qua vấn đề tuổi tác. Song, cách xây dựng câu chuyện của phim không khéo léo, diễn xuất chưa đủ thuyết phục của Quách Thái Khiết khiến tác phẩm thất bại.

Bên cạnh đó, giải Đạo diễn gây thất vọng nhất là: Quách Kính Minh (phim "Tình Nhã Tập", "Tước Tích 2"), Từ Triển Hùng (phim "Kiều Mạch Phong Trường"). Biên kịch gây thất vọng nhất là Vương Đan Dương/Lương Lộ Lộ (phim "Hỉ Bảo").

"Tước Tích 2" quy tụ toàn dàn sao nổi tiếng nhưng đạo diễn Quách Kính Minh lại nhận về Cây chổi vàng

"Tình nhã tập" của Đặng Luân và Triệu Hựu Đình được cho là bị kéo xuống theo Quách Kính Minh chứ chất lượng không hề tệ

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới