PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Khám phá 6 chi tiết 'ngoài máy quay' về lễ trao giải Oscar mà công chúng thường không biết

Thứ bảy, 17/12/2022 10:27

Nhiều người muốn biết điều gì xảy ra đằng sau hậu trường của các lễ trao giải lớn. Trong đó, phải kể đến lễ trao giải Oscar - nơi còn ẩn chứa một số bí mật.

Trên thảm đỏ, sao có trợ lý riêng

Khi bạn nhìn vào những bức ảnh của những người nổi tiếng trên thảm đỏ, họ dường như bước đi và tạo dáng một cách hoàn hảo. Nhưng trên thực tế, họ nhận được sự giúp đỡ từ các trợ lý. Vai trò của trợ lý là chỉnh trang phục cho sao, đồng thời trả lời các câu hỏi của các nhà báo...

Tại lễ trao giải Oscar mỗi ngôi sao đều có ít nhất một trợ lý riêng.

"Người thay thế" trong các buổi lễ

Các buổi lễ có thể kéo dài vài giờ, nhưng ghế trong khán phòng không bao giờ được trống. Nhưng suy cho cùng, người nổi tiếng cũng là người có nhu cầu, cũng có lúc vắng mặt hoặc phải ra ngoài. Bí quyết để khán phòng luôn kín ghế rất đơn giản: "Những người thay thế" trông giống người nổi tiếng làm việc tại chỗ để thế thân cho sao khi vắng mặt. Tuy nhiên, họ bị nghiêm cấm giao tiếp với các ngôi sao khác. Nhiệm vụ của những "ma-nơ-canh" này chỉ đơn giản là âm thầm lấp đầy những chiếc ghế trống.

Đau đầu khi xếp chỗ ngồi

Ngay cả trước ngày diễn ra buổi lễ, ban tổ chức phải đối mặt với một nhiệm vụ rất phức tạp: Xếp chỗ ngồi cho khách mời. Điều cần thiết không chỉ là tính đến các mối quan hệ và để tránh những tình huống xấu hổ (ví dụ: chúng ta sẽ không còn có thể nhìn thấy Angelina Jolie và Brad Pitt ngồi cạnh nhau nữa), mà còn để tránh điều đó những người được đề cử, cùng loại, được ngồi gần đó. Điều này tránh cho người xem thấy hình ảnh vui mừng và thất vọng cùng một lúc.

Không có trò đùa ngẫu hứng

Bạn có thực sự nghĩ rằng các ngôi sao có thể đùa như vậy trong các buổi lễ? Dĩ nhiên là không! Nó thậm chí còn là kết quả làm việc của cả một nhóm biên kịch bắt đầu viết những "câu chuyện cười" này, hai tháng trước khi chiếu. Quả thực, thỉnh thoảng vẫn có chỗ cho sự ngẫu hứng, tuy nhiên, một lần nữa, lại xuất phát từ chính những người này, những người từ đằng sau hậu trường, nhanh chóng phát minh ra một thứ gì đó tài tình, giúp đảm bảo có thể đảm bảo sự chuyển đổi, nhẹ nhàng, giữa những điều khác nhau các phần của buổi lễ.

Chân dung sao được in lên ghế

Những chiếc ghế mà những người nổi tiếng nên ngồi không chỉ được chỉ định bằng những tấm bảng ghi tên họ mà còn bằng ảnh chân dung của họ. Nó có thể giúp một số ngôi sao không bị lạc hoặc nhầm chỗ của mình với người khác.

Đồ trang sức được đảm bảo an toàn còn hơn người nổi tiếng

Tất nhiên, tất cả các ngôi sao đều muốn trông thật rực rỡ trước ống kính. Và vì thế, họ khoác lên mình những bộ cánh sang trọng, trang sức sang trọng và để ghi dấu ấn trong tâm trí công chúng lâu hơn một chút. Tuy nhiên, một số đồ trang sức này có giá trị đến mức chúng cần được giám sát đặc biệt. Chẳng hạn, Cate Blanchett đã khiến mọi người tại lễ trao giải Oscar 2014 ngạc nhiên khi đeo bộ trang sức Chopard và váy Armani thêu pha lê Swarovsky, tổng giá trị lên tới 18,1 triệu USD!

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)