Xuyên không, võng du đang là trào lưu văn học rất được giới trẻ quan tâm. Tuy nhiên, thế nào là “xuyên không”, định nghĩa “võng du” ra sao thì không phải ai cũng hiểu nếu không thuộc tuýp “mọt sách” ngôn tình. Chỉ với nội dung dài 1 phút 30 giây, Bản tình ca đã lột tả đầy đủ những khái niệm mới mẻ này. Đây cũng là clip quảng cáo hiếm hoi ở Việt Nam thực hiện theo phong cách xuyên không.
Chính bởi lý do này và sự góp mặt của Trấn Thành – Thanh Hằng – hai nhân vật được quan tâm, chú ý ở showbiz Việt, Bản tình ca nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của các fan cuồng. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, nó lần lượt có mặt trên khung giờ vàng của nhiều đài truyền hình. Bản tình ca thậm chí còn được chia sẻ cả ngàn lần trên các mạng xã hội, diễn đàn… Các fan của MC The Voice Kids và giám khảo Vietnam’s Next Top Model thì liên tục bàn tán về đoạn clip này. Hầu hết các ý kiến đều khen ngợi phần hình ảnh và âm thanh chuẩn-không-cần-chỉnh của Bản tình ca. Đây là sự đầu tư hiếm thấy trong các clip quảng cáo thuần Việt.
Phần âm nhạc là một trong những điểm mạnh không thể bỏ qua khi xem Bản tình ca. Khán giả hâm mộ bộ đôi Thành – Hằng nhanh chóng nhận ra tiếng nói thật của thần tượng trong từng cảnh hát hay tâm sự.
Những lời thoại của hai nhân vật này như “Nhung nhớ nàng thơ, ngẩn ngơ câu hát”… cũng nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của dàn fan cuồng. Họ thậm chí còn biến tấu thành hàng loạt câu đùa như “Con cá làm thơ”, “Con kiến làm thơ”… để trêu chọc nhau. Bên cạnh đó, trang phục không chỉ của hai nhân vật chính mà các diễn viên phụ cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Câu chuyện tuy ngắn nhưng ý nghĩa với những tình tiết chặt chẽ, có cao trào khiến người xem bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những nguyên nhân này cộng hưởng cùng nhau chắc chắn sẽ đẩy Bản tình ca lên ngôi quảng cáo được ưa chuộng nhất trong ít ngày tới. Và biết đâu, với thành công này, ê-kíp thực hiện sẽ quyết định thực hiện một bộ phim dài hơi “ăn theo” TVC này?