PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Khán giả từ yêu sang ghét vì Dương - Bảo bị chỉ trích hỗn láo, đây là lời giải thích của biên kịch 'Về nhà đi con'

Thứ bảy, 06/07/2019 22:00

Việc Dương xấc xược, hỗn láo với Huệ sau khi nhìn thấy chị gái mình hôn chú Quốc làm dấy lên nhiều phản ứng trái chiều từ phía dân mạng. Mới đây, biên kịch 'Về nhà đi con' đã có lời giải thích hợp lý về tính cách của nhân vật Dương.

Trong preview tập 60 "Về nhà đi con", việc Dương (Bảo Hân) mắng chị Huệ (Thu Quỳnh): "Tôi sợ chị đến rùng mình!" đã gây sốc với nhiều khán giả. Nhiều người từ yêu mến Dương, chuyển sang ghét vì cách hành xử xấc xược. Trên Fanpage những người yêu thích phim "Về nhà đi con" một người nhận định rằng: "Dạo gần đây cảm thấy ghét Dương vô cùng luôn, không hiểu nghĩ gì mà có thể ăn nói với chị Huệ như vậy! Như thế là mất dạy chứ không phải cá tính nữa rồi". Bên dưới rất nhiều đồng tình với quan điểm này.

Một số khán giả ngày càng ghét cách hành xử xấc xược, hỗn láo của Dương.

Video Dương xấc xược đòi từ mặt chị Huệ vì bố bạn thân

Bình luận của dân mạng về Dương (Bảo Hân) sau khi xem preview tập 60 "Về nhà đi con".

Cũng vì thế mà những ngày qua, rất nhiều khán giả đã inbox cho thành viên của tổ biên kịch "Về nhà đi con" - Thu Thủy về cách ứng xử của Dương, Bảo. Vì không thể trả lời hết nên biên kịch Thu Thủy đã đăng tải một bài viết rất dài để giải thích thắc mắc của mọi người về cách xây dựng các tuyến nhân vật trong phim, đặc biệt là Dương.

"Trong kịch bản, tuyến bố con Quốc Bảo là một tuyến nhân vật khá đặc biệt. Nếu ông Sơn là tuýp gà trống nuôi con truyền thống thì Quốc là gà trống nuôi con thời hiện đại. Cách Quốc đối xử với Bảo không chỉ như với 1 cậu con trai, mà còn giống như một người bạn, và vì thế, có những hành xử và đối thoại của họ, không theo quy chuẩn thông thường.

Đây cũng là tuyến nhân vật mà ở hiện trường, đạo diễn đã có những xử lý linh hoạt, gia tăng thêm sự hài hước, sự chân thật đời thường. Thậm chí, đạo diễn tôn trọng quan điểm cảm xúc diễn viên ở đúng lứa tuổi đó, xem họ sẽ phản ứng thế nào, nói năng ra sao. Và phân đoạn của Bảo với Huệ và Quốc, chính là tình huống như thế.

Biên kịch "Về nhà đi con" - Thu Thủy lý giải nét tính cách của các nhân vật trong phim, đặc biệt là Dương.

Bảo, cũng như Dương, đều thiếu vắng mẹ, có những kĩ năng sống mà họ hoàn toàn thiếu hụt. Đôi bạn ấy sống thật với cảm xúc của mình, thật cả trong những cảm xúc có khi thái quá, và thậm chí có phần hỗn láo như khán giả từng nhận xét.

Nhưng chúng tôi nghĩ, đó mới là thế giới thực sự của của những cô cậu mới lớn: đầy rắc rối, hỗn loạn, đôi khi không thể hiểu và người ngoài nhìn vào đều muốn xắn tay lên, muốn sắp xếp lại, muốn uốn nắn lại thế giới ấy cho ngay ngắn.

Chúng tôi không định xây dựng Bảo và Dương như những hình mẫu hoàn hảo với cách hành xử hoàn hảo, mà họ, giống như bao cô bé, cậu bé ngoài kia, bước vào đời, với đầy những vấn đề, đầy những bồng bột và sai lầm, còn có phần ảo tưởng sức mạnh. Phải qua những va vấp, đối diện nỗi buồn, sự mất mát, và cả những nỗi tan vỡ, dần dần, họ mới dần trưởng thành, và hiểu về những giới hạn trong cuộc sống".

Ngoài ra, biên kịch Thu Thủy còn nhận định: "Tất cả nhân vật Về nhà đi con đều đầy những thiếu sót. Và Ánh Dương cũng thế. Khi cô bé dành tình cảm cho một người không phù hợp, cả thế giới cô bé bị đảo lộn, cách hành xử của cô bé cũng vì thế mà vượt ra ngoài khuôn phép.

Chúng tôi xây dựng một câu chuyện với những nhân vật có tính chân thực và đời sống nhất có thể. Ông Sơn, Thư, Huệ, Dương, Quốc, Vũ, Khải… đều là những con người đời thường, với những ưu và những khuyết, những điều đáng thương cũng như đáng giận. Nên khán giả có thể yêu có thể ghét là chuyện bình thường.

Nhưng sau tất cả những màn tình cảm xoay chiều ấy, khi khán giả còn lo lắng, hi vọng và thấp thỏm với hành trình của nhân vật, thì là những người sáng tác, chúng tôi cũng không thấy chính mình cô đơn nữa. Vì chúng tôi đã có khán giả đồng hành".

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới