PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Khi các sao "dũng cảm" vào vai những người nổi tiếng (P2)

Thứ sáu, 04/05/2012 09:05

(Ngoisao.vn) - Phim về cuộc đời thực của những người nổi tiếng luôn gây 1 áp lực không nhỏ cho diễn viên, khi họ luôn bị so bì sao cho giống với bản chính và vẫn phải thể hiện được cá tính riêng của mình.

Lindsay Lohan với tạo hình Marilyn Monroe “Cô gái lắm chiêu” tạo hình như huyền thoại điện ảnh quá cố khi chụp ảnh cho tạp chí New York. Lilo đội tóc giả vàng óng, che chắn cơ thể bằng những tấm vải mỏng manh.  
 
Robert Downey Jr. trong vai Charlie Chaplin Robert Downey Jr. trước khi thành công với "Iron man" đã vào vai Charlie Chaplin, trong phim "Chaplin". Với vai diễn này, ông là người duy nhất cho đến nay từng được đề cử giải Oscar, khi thủ vai một nhân vật cũng từng được đề cử ở cùng hạng mục.

Nicole Kidman trong vai Virginia Woolf Ngay từ cảnh mở đầu của bộ phim “The Hours”, Nicole Kidman đã gây ấn tượng mạnh khi vào vai nữ nhà văn Virginia Woolf với quyết định tự tử. Thành công trong việc lột tả được tâm trạng đầy góc cạnh của nhân vật này, Nicole đã dành giải Oscar năm 2002.

James Franco trong vai James Dean Anh đã được trao giải Quả cầu vàng cho sự góp mặt của mình trong phim truyền hình James Dean, về ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ. James Dean chỉ nổi danh với ba bộ phim kinh điển và mất vì tai nạn xe hơi khi mới 24 tuổi.

Cate Blanchett trong vai Elizabeth I Bộ phim cùng tên kể về cuộc viễn chinh của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhất nhằm chế ngự tình yêu, sự đe dọa của kẻ thù và lòng tôn kính của thần dân ở vương quốc bà trị vì. Cate đã dành giải Quả cầu vàng nữ diễn viên xuất sắc trong vai nữ hoàng Elizabeth I

Denzel Washington trong vai Malcolm X Một vai diễn trong bộ phim cùng tên, đã được đánh giá khó mức 7/10.  Điều khó khăn với Malcolm X là ông là một nhân vật quá rắc rối, một kẻ từng côn đồ trở thành lãnh tụ một đất nước. Cân bằng được hai vai trò này là một chìa khóa để thành công cho vai diễn.Nó có thể rất dễ dàng khi người ta làm già hóa đi một con người, nhưng Denzel lại có ý nghĩ để phức tạp hơn và làm rõ mâu thuẫn để hoàn thành tốt vai diễn.

Sissy Spacek trong vai Loretta Lynn Diễn viên Sissy Spacek đã trở nên bất tử nhất với chân dung ngôi sao country Loretta Lynn trong phim "Coal Miner". Với vai diễn này, bà đã đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Hillary Swank trong vai Brandon Teena Hilary Swank mang về một tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1999, trong phim "Boy Don’t Cry", Swank vào vai Brandon Teena, một cô bé chuyển giới yêu người bạn gái Lana Tisdel. Đây cũng là vai diễn chuyển giới đầu tiên giành tượng vàng Oscar. Hilary đã đầu tư rất nhiều cho vai diễn, từ cắt đi mái tóc rất đẹp, tập ra đường đi đứng như con trai, và tập theo giọng nói của Brandon Teena qua cuộn băng của cảnh sát.

Joaquin Phoenix trong vai Johnny Cash
Bộ phim "Walk the Line" nói về cuộc đời ngôi sao nhạc country huyền thoại Jonny Cash. Joaquin Phoenix - diễn viên hóa thân vào nhân vật chính đã tự mình trình bày tất cả các bài hát trong phim, không cần người hát thế. Anh còn nỗ lực học chơi đàn guitar để có thể đóng thành công vai ca sĩ này.

 

Huong Nguyen