PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Khó hiểu về tấm pano quảng bá Việt Nam tại LHP Cannes có chân dung Lý Nhã Kỳ?

Thứ năm, 18/05/2017 08:51

Tại lên hoan phim Cannes 70, nhiều nghệ sĩ Việt phải sửng sốt vì tấm pano với chân dung Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ 'Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới của Việt Nam'.

Từ ngày 17 đến ngày 26-5, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay, hình ảnh đất nước và con người dải đất hình chữ S tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes - Thông tin về Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF). Nhiều thông tin về phim Đảo của dân ngụ cư và ba dự án phim Việt: Vợ ba, Vị và Culi không bao giờ khóc… cũng được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của LHP Cannes. Điều này đánh dấu bước phát triển mới của điện ảnh Việt Nam.

Lần đầu tiên điện ảnh Việt có một gian hàng "chào khách" tại Cannes từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Trước đó trong cuộc họp báo tại Tp.HCM, sở VH TH & DL cho biết: "Tại Cannes sẽ có ba pano quảng cáo gồm một bảng quảng cáo cho điện ảnh Việt với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng, một trong những minh chứng sinh động nhất cho việc Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của những đoàn làm phim quốc tế. Hai bảng quảng cáo còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch Tp.HCM".

Pano có chân dung Lý Nhã Kỳ với dòng chữ "The New Voice Of Vietnam" ban đầu đã được thay bằng "The New Voice"

Ba tấm pano này đều được đặt đối diện khách sạn Majestic, nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra LHP Cannes. Tuy nhiên, buổi họp báo lại không có bất kì thông tin nào thông báo đến công chúng rằng, Lý Nhã Kỳ có mặt trên một pano với dòng chữ "Tiếng nói mới của Việt Nam".

Sau 8h30 tối 17-5, tấm pano đã được thay, vẫn hình Lý Nhã Kỳ nhưng chữ "of Viet Nam" đã không còn, nghĩa là chỉ còn "Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới!" Sự việc này gây khó hiểu trong lòng công chúng. Bởi để quảng bá du lịch Việt Nam hoặc đại diện cho tiếng nói Việt Nam phải chăng nên chọn một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong bộ máy nhà nước hơn?

Nói về điều này, từ LHP Cannes, Lý Nhã Kỳ cho biết pano quảng bá du lịch và pano có chân dung cô hoàn toàn không liên quan nhau. Đặc biệt, pano có chân dung cô không liên quan đến việc quảng bá du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về tấm pano này, cô cho biết sẽ có câu trả lời từ một công ty truyền thông quốc tế trong vài ngày tới.

Dù không còn là Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ cho biết cô vẫn cố gắng quảng bá hình ảnh đất nước mọi lúc mọi nơi

Trước khi rời Việt Nam dự LHP Cannes lần thứ 70, Lý Nhã Kỳ cũng cho biết sau rất nhiều sự cố gắng thương lượng bằng những mối quan hệ cá nhân và không ngần ngại chi 1 triệu euro (khoảng gần 25 tỷ đồng), cô đã thuyết phục thành công BTC LHP Cannes lần 70 trong việc đưa hình ảnh quảng bá du lịch Tp.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung và Điện ảnh Việt xuất hiện tại sự kiện nghệ thuật danh giá này.

Hành trình quảng bá đó, ngoài các chương trình Đêm Việt Nam, sẽ còn có các pano giới thiệu về Việt Nam. Chiều tối qua, hình ảnh về các pano đó đã được cô chia sẻ với công chúng. Đó là 3 tấm pano khổ lớn với chiều dài 21m, cao 3m, được treo lên trước của khách sạn Majestic Barriere.

Hình ảnh quảng bá Du lịch và Điện ảnh Việt được đặt ở vị trí trang trọng tại LHP Cannes

Đây là lần đầu tiên hình ảnh du lịch Tp.HCM, Việt Nam được hiện diện trên đại lộ Cannes - nơi tập trung của tất cả những biển quảng bá của các thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Trên panno các là dòng chữ quảng bá về Việt Nam và Tp.HCM: "Việt Nam - điểm đến mới cho các phim bom tấn" và "Tp.HCM - Điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn".

>> Lý Nhã Kỳ tạo dáng dưới pano quảng bá du lịch TP. HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)