PHIM NHẠC » Toàn cảnh

"Kung Fu Panda 2" hé lộ bí mật thân thế của gấu Po

Thứ ba, 19/04/2011 14:22

Trong phần 2 này, gấu Po và các cao thủ võ thuật sẽ khám phá những điều thú vị gì nhỉ?

Sau thành công với Kung Fu Panda, năm nay, DreamWorks lại đưa phần phim tiếp theo của mình đến Liên hoan phim quốc tế uy tín Cannes. Hãng cũng quyết định tổ chức liên hoan báo chí quốc tế cho Kung Fu Panda 2 công bố ngày ra mắt của bộ phim tại Los Angeles vào cuối tuần qua với sự có mặt của các diễn viên chính Angelina Jolie (vai Tigress), Jack Black (vai Po), Gary Oldman (vai Lord Shen) và đạo diễn Jennifer Yuh Nelson
 
Liên hoan phim Cannes từ lâu đã là nơi quảng bá công khai các bộ phim được yêu thích của Jeffrey Katzenberg. Kể từ The Little Mermaid và Beauty and the Beast, nhưng mãi đến tận năm 2008 DreamWorks mới tổ chức một sự kiện lớn quảng bá cho một bộ phim hoạt hình ở đây là Kung Fu Panda. Sự kiện gây ấn tượng đặc biệt với quan khách tại Cannes khi thể hiện một trận chiến đầy kịch tính giữa nam diễn viên Jack Black và hàng chục diễn viên trong trang phục gấu trúc bên ngoài khách sạn Carlton.
Jack Black quảng cáo Kung Fu Panda tại Cannes 2008  
Theo giám đốc điều hành Jeffery Katzenberg của DreamWorks, phần tiếp theo của bộ phim Kung Fu Panda năm 2008 sẽ là câu chuyện về chú gấu Po mê kung fu tìm về quê hương của chú ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, khi chú phát hiện ra di sản võ thuật và nguồn gốc của mình ở miền tây Trung Quốc.
 
Trong quá trình sản xuất, giám đốc điều hành và đội ngũ sáng tạo của DreamWorks đã đến Thành Đô, quê hương của chú gấu trúc khổng lồ Po. Họ đã tiếp cận và tìm hiểu về các yếu tố đặc trưng của địa phương và những địa danh có ý nghĩa, chẳng hạn như món mì dandan và núi Thanh Thành, cái nôi của nho giáo. Tất cả những chi tiết đó sẽ được mô tả chính xác trong Kung Fu Panda 2.
 
Cốt truyện của bộ phim sẽ đề cập đến nhiều món ngon tại địa phương, những cảnh quan thiên nhiên và những địa điểm văn hóa, lịch sử, như thung lũng Kuanxiangzi & Zhaixiangzi, lẩu, đậu phụ Mapo, và Thanh Thành Sơn. Giám đốc điều hành Jeffery Katzenberg cũng tiết lộ rằng những bí mật về xuất xứ của Po được ẩn trong Thanh Thành Sơn. Đoàn phim DreamWorks cũng đã đến thăm cơ sở nuôi gấu trúc tại Thành Đô, gặp gỡ với chú gấu Po thật ngoài đời. Đó là một chú gấu trúc sinh ra tại cơ sở vào tháng 7/2008.
 
Việc kết hợp sự tinh tế của văn hóa Trung Quốc trong điện ảnh đã trở thành một bước đệm cho Hollywood tiến quân vào thị trường Trung Quốc. Những yếu tố "rất Trung Quốc" trong bộ phim Kung Fu Panda đã được khán giả Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt. Và kết quả là Kung Fu Panda 2008 đã phá vỡ kỷ lục phòng vé cao nhất Trung Quốc cho một bộ phim hoạt hình ăn khách, mà trước đây do The Lion King nắm giữ. Tại cuộc họp báo, đoàn phim cũng công bố ngày phát hành quốc tế cho Kung Fu Panda 2 sẽ là 26/5. Một số hình ảnh khác tại buổi họp báo:
PLXH