PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Kỷ niệm 10 năm ngày mất, nhìn lại hình ảnh nàng Lâm Đại Ngọc 'Hồng lâu mộng' 1987

Thứ bảy, 13/05/2017 11:29

'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc qua đời được 10 năm. Đến nay dư âm về cuộc đời của nữ diễn viên nổi tiếng trong 'Hồng lâu mộng' 1987 vẫn khiến khán giả nhớ mãi.

Trần Hiểu Húc được ví là nàng Lâm Đại Ngọc bước ra từ tiểu thuyết "Hồng lâu mộng". Chỉ với một vai diễn, cô trở thành diễn viên khó quên của màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, câu "hồng nhan bạc mệnh" ứng với cuộc đời nữ diễn viên. Cô qua đời ngày 13/5/2007, cách đây đúng 10 năm sau thời gian dài chống trọi với căn bệnh ung thư vú. Cùng nhìn lại những bức hình của nàng Lâm Đại Ngọc - Trần Hiểu Húc trong "Hồng lâu mộng" 1987 khiến khán giả không khỏi bồi hồi.

Vai diễn Lâm Đại Ngọc của Trần Hiểu Húc được khán giả vô cùng yêu mến

Năm 1987, Trung Quốc chấn động vì "Hồng lâu mộng", chỉ sau "Tây du ký bản 1986". Khán giả đã khóc, đã cười và đã lặng người trước số phận bi kịch của Lâm Đại Ngọc, Tiết Bảo Thoa hay Giả Bảo Ngọc khi ấy. Với nhiều người, đây là bản phim kinh điển. Và cũng vì thế, Lâm Đại Ngọc do Trần Hiểu Húc đóng được đánh giá là tượng đài khó có thể thay thế.

Tào Tuyết Cần miêu tả: "Lâm Đại Ngọc có đôi lông mày điểm màu khói lạt, dường như cau mà lại không cau; đôi con mắt chứa chan tình tứ, dáng như vui mà lại không vui. Má hơi lúm, có vẻ âu sầu. Vẻ thư nhàn, hoa rọi mặt hồ; dáng đi đứng, liễu nghiêng trước gió".

Trần Hiểu Húc đẹp như sương khói với vai Lâm Đại Ngọc.

Lâm Đại Ngọc: Đa đoan cả đời và chết trong buồn khổ.

Dù đến nay, có nhiều diễn viên vào vai Lâm Đại Ngọc nhưng Trần Hiểu Húc vẫn được coi là diễn viên thể hiện thành công nhất.

L.S (Theo Giadinhvietnam.com)