PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Larry Crowne - không bao giờ muộn để bắt đầu

Thứ sáu, 12/08/2011 10:02

Hai ngôi sao Tom Hanks và Julia Roberts cùng xuất hiện trong phim Larry Crowne do Tom Hanks thực hiện ở cả ba vai trò: đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất.

Cựu sĩ quan hải quân Larry Crowne (Tom Hanks) phải vượt qua những khó khăn trong cuộc sống ở tuổi trung niên. Ông quyết tâm làm lại cuộc đời khi theo học cao đẳng. Từ đó, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra giữa ông và các bạn cùng lớp nhỏ hơn vài chục tuổi, cũng như với cả cô giáo Mercedes Tainot (Julia Roberts).

Không hở hang, không có những pha hành động nghẹt thở, cũng chẳng rùng rợn ma quái, ly kỳ, Larry Crowne cuốn hút khán giả bằng nét diễn tinh tế, đầy chuyên nghiệp của Tom Hanks và Julia Roberts. Ngoài đời, cả hai là bạn thân của nhau từ nhiều năm. Khi được Tom ngỏ lời, Julia đã gật đầu đồng ý vào vai Mercedes mà không chút đắn đo.

Tom Hanks và Julia Roberts trong phim Larry Crowne

Cuộc sống bình lặng đầy tiện nghi ở Mỹ dường như đang bị lung lay bởi cuộc khủng hoảng kinh tế. Đó cũng chính là điều mà Tom Hanks - đại diện cho lứa tuổi trung niên băn khoăn. Cuộc sống bỗng nhiên đổ sụp khi bị mất việc, mọi thứ dường như không theo hoạch định. Thích nghi là điều mà Tom Hanks muốn gửi gắm qua Larry Crowne. Không có gì là không thể làm được cho dù phải bắt đầu lại từ đầu.

Tuy nhiên, Larry Crowne sẽ gặp phải khó khăn khi chinh phục khán giả trẻ, những người chịu chi tiền để có 100 phút thư giãn. Tom Hanks và cả Julia Roberts dù là siêu sao nhưng đã luống tuổi, cộng với chuyện phim không quá kịch tính, nghiêng về tâm lý tuổi trung niên nhiều hơn, cách thể hiện sự hài hước cũng không phải dành cho những người trẻ sẽ là nguyên nhân tạo lực cản cho phim.

Dù sao thì Larry Crowne chỉ tiêu tốn 30 triệu USD nhưng vẫn mang về hơn 52 triệu USD từ khi ra rạp hôm 1/7. Phim khởi chiếu tại VN từ 19/8.

Thanh Niên
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới