PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Lê Hà: “Những đứa con Biệt động Sài Gòn” là cơ duyên lớn

Thứ tư, 14/09/2011 11:32

Là một gương mặt mới hoàn toàn với điện ảnh, thế nhưng Lê Hà được giao ngay vai nữ chính trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn (đang phát trên VTV1). Hãy nghe chị chia sẻ về vai diễn này.

Lần đầu tiên đóng phim mà được giao ngay vai nữ chính, hẳn chị cảm thấy có nhiều áp lực?

- Đóng phim Những đứa con biệt động Sài Gòn thực sự là một kỷ niệm khó quên trong đời tôi, tôi nghĩ đó là một cơ duyên lớn. Tôi chưa bao giờ nghĩ có ngày mình sẽ trở thành diễn viên.

Vai diễn Minh Thư trong phim của tôi là một nữ chiến sĩ cảnh sát nhưng lại hóa thân vào vai cô gái ăn chơi ở vũ trường để phá án, việc thể hiện một nhân vật có nhiều lớp diễn như vậy quả thực rất khó. Nhưng khi đọc kịch bản, quá yêu vai diễn, tôi đã cố gắng hết sức, dành thời gian để học võ, quan sát các chiến sĩ cảnh sát để thực hiện các động tác nghiệp vụ.

Gần đây có thông tin cho rằng vai diễn Minh Thư đáng lẽ phải dành cho một gương mặt khác nhưng vì có sự tác động của nhà tài trợ nên cuối cùng vai diễn đã được dành cho chị?

- Đó là điều tôi hoàn toàn không biết. Tôi đến với vai diễn này cũng khá khó khăn, cũng phải trải qua tuyển chọn, quay thử và được hội đồng cố vấn của phim duyệt... Thực ra khi đọc kịch bản, tôi đã lập tức từ chối vai diễn vì thể hiện vai đó rất khó, tôi lại chưa đóng phim bao giờ, nhưng đạo diễn Long Vân đã thuyết phục tôi, giúp tôi tự tin nhận vai.

Đạo diễn Long Vân cho biết: “Chúng tôi chọn Lê Hà vào vai Minh Thư vì cô ấy có vẻ đẹp phúc hậu, trong sáng. Trong buổi quay thử để tuyển chọn diễn viên cho vai Minh Thư, có 4 ứng cử viên. Hội đồng cố vấn phim duyệt và chọn diễn viên Lê Hà.

Thông tin nói rằng tôi giao vai Minh Thư cho Vân Anh rồi lại chuyển vai đó cho người khác do nhà tài trợ can thiệp là chưa chính xác. Vân Anh chỉ là người đầu tiên được mời tuyển chọn vai diễn này. Hôm quay thử, Vân Anh cũng được mời nhưng không tham gia”.

Có kỷ niệm nào chị rất nhớ khi tham gia phim này?

- Đóng phim là một công việc thực sự rất khó. Tôi nhớ cảnh quay đi bắt cướp bằng xích lô, đáng lẽ có người đóng thế nhưng tôi tự xin làm, kết quả là bị ngã xuống mặt đường, bong gân chân, xây xước hết người.

Sau khi xem phim chiếu trên Đài Truyền hình Vĩnh Long, nhiều khán giả đã cho biết họ bị chị thuyết phục hoàn toàn. Thành công ban đầu, chị có định gắn bó nhiều hơn với điện ảnh không?

- Nếu khán giả thích vai diễn Minh Thư thì thực sự là một hạnh phúc lớn của người mới vào nghề như tôi, tôi rất cảm động vì điều đó.

Sau khi vào vai Minh Thư, tôi thực sự muốn gắn bó với nghiệp diễn xuất nên đã ngừng công việc kinh doanh để tập trung cho nghệ thuật, dù nói thật là nghề diễn chẳng mang lại cho tôi nhiều về kinh tế.

Sau vai Minh Thư, tôi nhận được vai thứ chính trong phim truyền hình Trăng khuyết. Mơ ước của tôi là được tham gia một phim truyện nhựa.

Chị là một cô gái Hà Nội đã một thân một mình vào TP. HCM lập nghiệp, hẳn chị là người rất có bản lĩnh?

- Tôi nghĩ cá tính con người một phần do số phận tạo nên. Trước đây khi còn nhỏ, tôi sống khá sung sướng vì gia đình khá giả, nhưng rồi gia đình gặp biến cố, hầu như phải bắt đầu làm lại từ con số không nên tôi phải làm quen với tất cả mọi vất vả.

Khi mới vào TP. HCM, tôi làm giáo viên dạy múa ở Trường CĐ Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Lương thấp, tôi phải đi mua quần áo, về đính thêm cườm, đá, thêu hoa rồi gửi ra Hà Nội cho chị gái bán để có thêm thu nhập. Tôi không ngại vất vả, tự thấy rằng nếu mình chăm chỉ, nhẫn nại thì ông trời cũng không phụ công.

- Xin cảm ơn chị!

Báo Nông thôn Ngày nay
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới