PHIM NHẠC » Toàn cảnh

Liên hoan phim châu Á tại Berlin

Thứ sáu, 21/10/2011 09:45

Trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) châu Á tại Berlin, Đức từ ngày 26 đến 30-10 tại Nhà văn hóa Thế giới và Phòng văn hóa của sứ quán Hàn Quốc ở Berlin sẽ trình chiếu 30 bộ phim mới nhất của châu Á thuộc nhiều thể loại liên quan đến các chủ đề Tình người

Cảnh phim Thực đơn ngày chủ nhật - Ảnh: ban tổ chức cung cấp

Các phim đến với liên hoan lần này là những tác phẩm mới nhất của VN, Nhật, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc và những người hải ngoại châu Á sống ở Mỹ - những người đang đối diện với những quan niệm khác nhau về gia đình, người thân và cộng đồng. LHP những lần trước đã diễn ra trong các năm 2007 và 2009 với tên gọi LHP Phụ nữ châu Á (AWFF). Đổi tên là LHP châu Á tại Berlin (AFFB), năm nay LHP sẽ nhiều phim hơn và diễn ra ở một địa điểm mới.

VN có hai đại diện tham dự LHP châu Á tại Berlin năm nay là Bi, đừng sợ! (được chọn chiếu khai mạc ngày 26-10 tại Nhà văn hóa Thế giới/Haus der Kulturen der Welt) và Saigon Electric (Saigon Yo! - đạo diễn Stephane Gauger). Phim ngắn Thực đơn ngày chủ nhật (Sunday menu - dựa trên truyện ngắn của nhà văn Phạm Thị Hoài) của đạo diễn Liesl Nguyễn - nữ đạo diễn có mẹ là người Việt hiện sống tại Berlin - cũng tham gia LHP này. Thực đơn ngày chủ nhật sau đó sẽ được chiếu tại www.yxineff.com  từ ngày 13-11. Tại LHP cũng sẽ diễn ra diễn đàn thảo luận về điện ảnh với các vị khách mời: Phan Đăng Di (VN), Kong Rithdee (Thái Lan), Aya Hanabusa (Nhật), Yau Ching và Arnika Fuhrmann (Hong Kong).

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới